UEH tổ chức tọa đàm “Dinh dưỡng và sức khỏe gia đình”

18 tháng 10 năm 2019

Hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), sáng ngày 18/10/2019, tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra tọa đàm, với chuyên đề “Dinh dưỡng và sức khỏe gia đình”. Tọa đàm do Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ - UEH tổ chức.

Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe và trí tuệ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể trong các giai đoạn khác nhau của chu kỳ vòng đời sẽ tạo ra sự tăng trưởng và phát triển tối ưu, thể lực khỏe mạnh, sức khỏe tốt, năng suất lao động cao và chất lượng cuộc sống tốt cho mọi lứa tuổi.

Toàn cảnh tọa đàm “Dinh dưỡng và sức khỏe gia đình”

Nhận thức được vấn đề này, đồng thời hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), sáng ngày 18/10/2019, tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra tọa đàm, với chuyên đề “Dinh dưỡng và sức khỏe gia đình”. Tọa đàm do Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ - UEH tổ chức.

Bác sĩ Lê Kim Huệ - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng thực phẩm Tân Úc Việt, Nguyên Trưởng khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh báo cáo tại Tọa đàm

Tham gia Tọa đàm, về phía khách mời có Bác sĩ Lê Kim Huệ - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng thực phẩm Tân Úc Việt, Nguyên Trưởng khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh; về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường; đặc biệt là sự có mặt của quý thầy cô là thành viên Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ, Ban nữ công trường và gần 100 giảng viên, cán bộ viên chức nữ đến tham dự Tọa đàm.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng phụ nữ UEH nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng đến toàn thể chị em phụ nữ UEH nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của phụ nữ UEH với vai trò ngày càng sâu sắc, đậm nét trong tất cả các hoạt động của Nhà trường từ đào tạo, nghiên cứu khoa học, đến hợp tác quốc tế. GS. Phong nhấn mạnh, trong chiến lược quốc tế hóa, định hướng nghiên cứu của UEH, đòi hỏi tất cả Quý thầy cô giáo, trong đó có chị em phụ nữ phải đóng góp tích cực hơn nữa, tăng cường trau dồi khả năng ngoại ngữ và trình độ chuyên môn trong từng cương vị để cùng phấn đấu đưa UEH vươn tầm khu vực và thế giới.

Bác sĩ Lê Kim Huệ - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng thực phẩm Tân Úc Việt chia sẻ các kiến thức về dinh dưỡng

Tại Tọa đàm, Bác sĩ Lê Kim Huệ - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng thực phẩm Tân Úc Việt đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về dinh dưỡng, sức khỏe, sắc đẹp và đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố tâm lý. Chuyên gia dinh dưỡng đã gợi ý các thói quen đơn giản và hữu ích để lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, kết hợp với vận động và giữ tâm lý thoải mái, tích cực để phòng ngừa và kiểm soát gánh nặng về các bệnh thừa cân - béo phì, loãng xương và cao huyết áp mà chị em có thể áp dụng hàng ngày cho bản thân và gia đình.

Các chị em tham gia trả lời câu hỏi và giao lưu cùng báo cáo viên tại Tọa đàm

TS. Bùi Quang VIệt - Chủ tịch Công đoàn UEH phát biểu cảm ơn và tặng hoa cho báo cáo viên

Chị em phụ nữ may mắn nhận được các phần quà từ Chương trình

Buổi tọa đàm diễn ra trong bầu không khí vui tươi sôi nổi, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm chăm sóc gia đình các chị em phụ nữ UEH. Chương trình đã góp phần ghi nhận và tôn vinh những đóng góp và vai trò đặc biệt quan trọng của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ