Gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và Trao học bổng cho Tân sinh viên kỳ tuyển sinh năm 2021, Trao học bổng khuyến khích và hỗ trợ học tập cho sinh viên học tập tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – Phân hiệu Vĩnh Long

07 tháng 08 năm 2021

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM tại tỉnh Vĩnh Long (Phân hiệu Vĩnh Long) được thành lập và đi vào hoạt động từ Tháng 1/2020. Năm 2020, nhà trường tuyển sinh Khóa 46 – Đại học chính quy và đón 250 sinh viên Đại học chính quy (ĐHCQ) với 6 ngành và chuyên ngành đào tạo: Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp, Thương mại điện tử, Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp. Nhằm động viên khuyến khích và hỗ trợ học tập cho sinh viên, Nhà trường đã thực hiện trao học bổng với tổng kinh phí 504.120.000 đồng học kỳ đầu của khóa học (gồm có 51 suất học bổng tuyển sinh và 38 suất học bổng khuyến khích học tập).

https://ueh.edu.vn/images/upload/editer/PHVL-Le%20KG%2014-11-2020%20(234).jpg

Tân sinh viên Khóa 46 - Đại học Chính quy nhận Học bổng tuyển sinh đầu vào tại Lễ Khai giảng đầu khóa học

Năm 2021, UEH Vĩnh Long cũng đang thực hiện các công việc tuyển sinh ĐHCQ năm 2021 với 550 chỉ tiêu, 10 ngành đào tạo, trong đó có 04 ngành tuyển sinh cả nước (Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành) với nhiều kỳ vọng đạt được kết quả tốt đẹp. Đặc biệt, ngay trong năm 2021, Phân hiệu Vĩnh Long đã bắt đầu thực hiện triển khai Chương trình đào tạo Cử nhân Úc – New Zealand nhằm thực hiện sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao, hội nhập quốc tế tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phân hiệu Vĩnh Long đã dành 1.053.236.000 đồng để hỗ trợ cho sinh viên đại học chính quy học tại Phân hiệu Vĩnh Long với việc giảm 5% học phí học kỳ cuối 2021 và dự kiến trao các suất học bổng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là sự chia sẻ của UEH trước khó khăn chung của người học trong bối cảnh dịch bệnh, mong rằng tất cả sinh viên của UEH Phân hiệu Vĩnh Long nỗ lực, vượt khó để hoàn thành kế hoạch học tập của mình.

Hỗ trợ cho sinh viên do ảnh hưởng trong tình hình dịch COVId-19

            Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, kinh tế - xã hội và trực tiếp ảnh hưởng đến các sinh viên. Hội đồng trường, Ban Giám Hiệu Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định giảm 5% học phí cho sinh viên các khóa Đại học chính quy và hỗ trợ các suất học bổng hỗ trợ khó khăn cho các sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng lớn do dịch COVID-19.

            Hỗ trợ giảm 5% học phí cho sinh viên Khóa 46, Khóa 47 – Đại học chính quy:  Phân hiệu Vĩnh Long giảm 5% học phí học kỳ cuối 2021 cho tất cả các sinh viên Khóa 46 (là học kỳ thứ 3), và sinh viên Khóa 47 (là học kỳ đầu khóa) đang học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là phần hỗ trợ để sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long có thêm động lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch học tập của năm 2021. Thủ tục giảm học phí 5% sẽ được thông báo cụ thể theo từng khóa đào tạo.

Hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021: Học bổng trong chương trình này sẽ được trao cho Sinh viên Khóa 46 và Khóa 47 - Đại học chính quy đang theo học tại Phân hiệu Vĩnh Long có hoàn cảnh gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, với trị giá 5 triệu đồng/suất. Thủ tục cấp học bổng sẽ được thông báo khi sinh viên nhập học học kỳ cuối năm 2021.

Sinh viên Khóa 46 – ĐHCQ trong giờ học chính khóa tại Phân hiệu Vĩnh Long

Dành 140 suất học bổng tuyển sinh cho Tân sinh viên Khóa 47  - Đại học chính quy trúng tuyển với kết quả xét tuyển cao, trong đó có 70 suất học bổng cho sinh viên của 2 ngành: Kinh doanh nông nghiệp và Thương mại điện tử.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2021, Phân hiệu Vĩnh Long dành 140 suất học bổng để trao học bổng cho các tân sinh viên khóa 47 đại học chính quy trúng tuyển nhập học tại Phân hiệu Vĩnh Long, qua đó góp phần tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên có thêm động lực để theo đuổi ngành học yêu thích trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng quá trình hội nhập nghề nghiệp toàn cầu về sau.

Học bổng tuyển sinh đầu vào dành cho tân sinh viên luôn được Phân hiệu Vĩnh Long quan tâm, chú trọng và duy trì hàng năm nhằm động viên, khuyến khích với những sinh viên luôn nỗ lực trong học tập. Đồng thời, học bổng cũng sẽ là phần thưởng dành cho các em đã có được cơ hội hòa nhập môi trường đại học, cũng như chia sẻ phần nào chi phí cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn biết vượt khó học giỏi.

Học bổng tuyển sinh năm 2021 với 2 loại học bổng tương ứng giá trị như sau:

Điều kiện để nhận học bổng:

* Học bổng tuyển sinh:

- Tân sinh viên có điểm xét đầu vào xét thứ tự từ trên xuống theo chỉ tiêu phân bổ học bổng của phân hiệu.

- Chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương 01 suất học bổng toàn phần của học bổng phân hiệu.

* Học bổng hỗ trợ học tập:

- Dành cho tân sinh viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn;

- Xét thứ tự ưu tiên từ trên xuống theo chỉ tiêu phân bổ học bổng của phân hiệu.

TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao học bổng tuyển sinh năm 2020 cho Tân sinh viên Khóa 46 ĐHCQ

Trao học bổng khuyến khích học tập và Học bổng hỗ trợ học tập trong quá trình học

Ngoài học bổng tuyển sinh vào đầu khóa học, trong quá trình học tập, theo từng học kỳ, Phân hiệu Vĩnh Long xét cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên dựa vào kết quả học tập và rèn luyện của từng học kỳ, học bổng xét ở 2 học kỳ chính là: học kỳ đầu và học kỳ cuối của năm.

Đối với Khóa 46 – Đại học Chính quy, nhà trường tổ chức xét và trao học bổng khuyến khích cho các sinh viên của học kỳ cuối năm 2020 và học kỳ đầu năm 2021 với 41 suất học bổng khuyến khích học tập, tổng kinh phí là 345.753.600 đồng, các suất học bổng tương ứng từng loại: xuất sắc, giỏi và khá. Đồng thời, nhà trường cũng đã trao 14 suất học bổng hỗ trợ học tập với tổng số tiền 42.000 .000 đồng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể các tiêu chí xét như sau:

2.1. Học bổng khuyến khích học tập:

* Sinh viên được xét học bổng khuyến khích học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long cần thỏa mãn các điều kiện sau:

- Có kết quả học tập và kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên;

- Đạt 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10) đối với tất cả học phần đăng ký trong học kỳ được tính vào điểm trung bình tích lũy xét học bổng;

- Số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ phải lớn hơn hoặc bằng 15 tín chỉ. Các trường hợp đặc biệt Phân hiệu sẽ xem xét cụ thể và thông báo cho sinh viên biết.

- Không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng;

- Chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương với 01 suất học bổng toàn phần của học bổng Phân hiệu Vĩnh Long.

* Mức học bổng:

- Mức học bổng loại xuất sắc: bằng 150% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập xuất sắc và kết quả rèn luyện xuất sắc;

- Mức học bổng loại giỏi: bằng 100% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập đạt loại giỏi và kết quả rèn luyện đạt loại tốt;

- Mức học bổng loại khá: bằng 50% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập đạt từ loại khá trở lên và kết quả rèn luyện đạt loại khá trở lên.

2.2. Học bổng hỗ trợ học tập:

* Sinh viên được xét học bổng hỗ trợ học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long cần thỏa mãn các điều kiện sau:

- Thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn;

- Có kết quả học tập đạt từ trung bình khá trở lên và kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên;

- Không có môn nào dưới điểm 5 (theo thang điểm 10) đối với tất cả học phần đăng ký trong học kỳ được tính vào điểm trung bình tích lũy xét học bổng;

- Không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng;

- Chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương với 01 suất học bổng toàn phần của học bổng Phân hiệu Vĩnh Long.

* Mức học bổng: Tùy theo từng hoàn cảnh của sinh viên, Phân hiệu Vĩnh Long sẽ xét và trao học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên, mỗi suất học bổng hỗ trợ học tập có trị giá thấp nhất là 3.000.000 đồng/suất.

 

Thông tin chi tiết học bổng vui lòng liên hệ: 

- Phòng Đào tạo – Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long.

- Địa chỉ: Số 1B, Nguyễn Trung Trực, Phường 8, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Chia sẻ