Hội thảo: “Đầu ra cho nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”

04 tháng 11 năm 2020

Khu vực phía Nam thực sự đang là một khu vực nông nghiệp phát triển. Sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đang mang lại những cơ hội cho phát triển thị trường nông nghiệp để nâng cao sinh kế cho người nghèo, cơ hội cho sản xuất nông sản chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, và cơ hội để đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam

Tuy nhiên, khu vực cũng mắc phải những điểm yếu cố hữu chung của nông nghiệp Việt Nam đó là đa phần xuất khẩu sản phẩm thô hoặc sơ chế, chưa sự có tập trung đất đai để làm cánh đồng lớn cũng như chưa có những chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nông nghiệp của mình.

Với mục tiêu tập hợp các giải pháp phát triển đầu ra cho nông sản các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức Hội thảo “Đầu ra cho nông sản các tỉnh khu vực phía Nam” dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và Vụ thị trường trong nước (Bộ công thương) và sự tham gia chuẩn bị của Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA), sự tham gia hỗ trợ thực hiện của Viện Chính sách và Chiến lược Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (IPSARD), và Trung tâm Môi trường cho Phát triển (EfD-Vietnam).

Những nghiên cứu tại hội thảo có vai trò quan trọng để tìm hiểu và khắc phục những trở ngại, điểm yếu về nhiều mặt với nông nghiệp theo hướng bền vững cho khu vực và đảm bảo các nông hộ nhỏ và người nghèo có cơ hội tham gia và hưởng lợi. Các chủ đề nghiên cứu được trình bày và thảo luận tại Hội thảo với mục đích là hướng đến hoạt động tương lai, khi nhiều chính sách đã thay đổi, nhiều hiệp định quốc tế được ký kết. Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu chia sẻ những kiến thức mới, những nghiên cứu sâu rộng và ý nghĩa của các nghiên cứu thuộc hai chủ đề:

1. Chính sách và công nghệ cho đầu ra nông sản.

2. Doanh nghiệp và thị trường nông sản.

Tiếp nối sau Hội thảo là “Hội nghị kết nối cung - cầu tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” với sự tham gia của các nhà phân phối, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh thành khuc vực phía Bắc,…

Chương trình sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày (Ngày 09/11/2020)

- Thời gian: 

+ Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00: Hội thảo “Đầu ra Hàng nông sản các tỉnh ĐBSCL”

+ Từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30: Hội nghị “Kết nối – cung cầu hàng nông sản Việt”.

- Địa điểm: Hội trường, Nhà hàng Đức Phát Hoàng Gia

Địa chỉ: số 68/8D, Phạm Thái Bường, phường 4, Tp. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Hội thảo là cơ hội để chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn về phát triển nông nghiệp từ các nhà nghiên cứu trong khu vực. Đây cũng là dịp để các cơ quan chính phủ, các tỉnh, thành, các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển nông nghiệp cho các tỉnh khu vực phía Nam của Việt Nam.

Với mong muốn nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội thảo, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà sản xuất thực hiện mong muốn tìm kiếm những cơ hội hợp tác để đưa sản phẩm nông nghiệp phát triển trên thị trường. Ban tổ chức Trân trọng kính mời các nhà khoa học, các nhà quản lý và các cơ quan, đơn vị, các nhà phân phối đến tham dự cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như kết quả nghiên cứu, các chính sách, các giải phải để góp phần cung cấp các giải pháp giải quyết đầu ra cho hàng nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin chi tiết về Hội thảo, xin vui lòng liên hệ:

1. ThS Võ Thanh Trúc – Phân hiệu UEH Vĩnh Long - Điện thoại: 0845.993.139 -  Email: trucvt@ueh.edu.vn.

2. Đoàn Vĩnh Hưng - Phó phòng Quản lý Thương mại - Điện thoại 0909.987.018 - Email: phongqltm2011@gmail.com.

 

Tin: Ban tổ chức Hội thảo

Chia sẻ