TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: 04 ngành học nào tăng cơ hội cho học sinh THPT toàn quốc trúng tuyển vào Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

10 tháng 03 năm 2021

“Năm 2021, học sinh THPT toàn quốc chọn các ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh sẽ có cơ hội cao trúng tuyển vào UEH do Trường tuyển sinh toàn quốc cả Cơ sở TP.HCM và Cơ sở TP.Vĩnh Long. Năm ngoái, các ngành này, UEH- Phân hiệu Vĩnh Long chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú khu vực ĐBSCL.” TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH cho biết.

Học sinh THPT toàn quốc chọn ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Ngôn ngữ Anh khả năng cao “đậu” vào UEH .

Trên thực tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Thương mại điện tử đều là các lĩnh vực được đào tạo lâu năm tại UEH, mới nhất là chương trình cử nhân Thương mại điện tử (được phát triển từ chuyên ngành Thương mại điện tử) cũng đã tuyển sinh được 03 khóa. Đối với cơ sở UEH tại TP. Hồ Chí Minh (mã KSA) thì đây đều là những ngành “hot”, nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh, với mức điểm trúng tuyển khá cao hàng năm (từ 24.6 điểm trở lên vào năm 2020). 

Trong khi đó, UEH Phân hiệu Vĩnh Long (mã KSV) được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), năm 2020, Phân hiệu đã đón hơn 200 sinh viên đại học chính quy khóa 1 thuộc 06 ngành đào tạo, với mức điểm trúng tuyển “khá nhẹ nhàng” từ 16 trở lên. Năm 2021, UEH Phân hiệu Vĩnh Long tiếp tục dành 500 chỉ tiêu để tuyển sinh 10 ngành/chuyên ngành đào tạo, trong đó 04 ngành nói trên được tuyển sinh với quy mô cả nước. 

Như vậy, năm 2021, học sinh THPT toàn quốc đã có thêm cơ hội trở thành cử nhân Đại học UEH, khi có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào cả cơ sở TP. HCM (mã KSA) và cơ sở Vĩnh Long (mã KSV) với 04 ngành này.

Sinh viên tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

“Cơn khát” nhân lực chất lượng cao tại Đồng bằng sông Cửu Long

Là vùng châu thổ tiềm năng của quốc gia, Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều lợi thế phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là yếu tố quan trọng, tạo đà phát triển bứt phá cho toàn vùng đồng bằng trong thời gian tới, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh từng tỉnh thành, địa phương. 

Mặc dù sở hữu nguồn cung nhân lực khá dồi dào từ 13 tỉnh thuộc khu vực nhưng lực lượng lao động ĐBSCL đang bị già hóa và các lao động trẻ có khuynh hướng di cư về các địa phương ngoài vùng như miền Đông Nam Bộ, nơi có cơ hội việc làm và thăng tiến cao hơn. Thống kê cho thấy, lực lượng lao động của ĐBSCL chiếm 19% lực lượng lao động của cả nước nhưng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo chỉ đạt 10,4% (trung bình cả nước gần 20%). Điều này càng làm gia tăng khoảng cách giữa cung và cầu nhân lực chất lượng cao tại đây. 

Nắm bắt nhu cầu thực tiễn này, năm 2021, UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh (từ 300 lên 500) và tăng số ngành, chuyên ngành đào tạo (từ 6 lên 10), trong đó đặc biệt tuyển sinh toàn quốc 04 ngành gồm: Ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Ngôn ngữ Anh, thực hiện đúng tôn chỉ thành lập của Trường là Nơi đào tạo nhân lực chất lượng cao Vùng ĐBSCL.

Chọn học Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử ngay tại “Thủ phủ lúa gạo và miệt vườn”

Bốn mũi nhọn kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long là hạt gạo, con tôm, cá da trơn và trái cây đã giúp “thay da đổi thịt” cuộc sống của người dân nơi đây sau hơn 35 năm phát triển, đồng thời đưa tên tuổi nông sản Việt ra thị trường quốc tế. Ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long được thiết kế nhằm cung cấp cho khu vực ĐBSCL những nhà quản lý, điều hành marketing, điều hành xuất nhập khẩu, cung ứng các mặt hàng nông sản và thực phẩm, phát triển dự án tại các doanh nghiệp địa phương và cán bộ xây dựng các dự án nông sản tại các cơ quan nhà nước. Chọn học ngành này, sinh viên có thể tham gia thực tế và giải quyết các bài toán đầu ra cho nông sản ngay tại “Thủ phủ nông nghiệp”. 

Trong khi đó, ngành Thương mại điện tử tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long được triển khai đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại hóa nông sản và góp phần đưa nông sản Việt ra thế giới, với đầu ra là những thế hệ nhân lực thương mại điện tử (TMĐT) chất lượng cao có thể đảm nhiệm các vị trí đặc thù như: chuyên viên hoặc quản lý tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp TMĐT; chuyên viên tư vấn hoặc quản lý tại các tổ chức, đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động TMĐT; nhà quản trị hoạt động Digital Marketing tại các đơn vị kinh doanh; chuyên viên hoặc quản lý tại các cơ quan nhà nước chuyên trách về TMĐT; khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT.

 

Đón đầu du lịch sinh thái đồng bằng, ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, ngành Ngôn ngữ Anh

Nhờ điều kiện địa lý sông rạch dày đặc, sự sáng tạo của người dân trong đào mương lên liếp lập vườn vừa trồng vườn kết hợp nuôi cá tôm, những đặc thù của vùng đã tạo nên hệ sinh thái đa dạng mà hiếm có vùng đất nào có được. Để thích nghi với môi trường sinh thái, cư dân nơi đây có trang phục, đời sống văn hóa tinh thần, ẩm thực, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật,… mang đậm dấu ấn miệt vườn. Tất cả đã tạo nên bức tranh sinh động, đa sắc màu, thu hút du khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan du lịch tại khu vực này.  

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long ra đời giúp đào tạo nhân lực chất lượng cao có khả năng thiết kế toàn bộ hành trình theo nhu cầu, sở thích của du khách có mong muốn trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng, nền văn hóa đặc sắc của vùng ĐBSCL. Nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng đảm nhiệm các vị trí từ quản lý cấp cơ sở đến cao cấp trong doanh nghiệp lữ hành, gồm công ty du lịch, hãng vận chuyển, các cơ quan văn hóa…,cung cấp dịch vụ lữ hành và vận chuyển hành khách; trở thành hướng dẫn viên du lịch các tuyến điểm trong và ngoài nước hay khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành.

Phục vụ cho việc phát huy những lợi thế về du lịch và hội nhập kinh tế cho vùng ĐBSCL, ngành Ngôn ngữ Anh tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long được thiết kế giúp phát triển năng lực tiếng Anh ở mức độ chuyên sâu, đồng thời trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế, kinh doanh và quản lý cho người học. Người học có khả năng làm việc tại các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch khách nước ngoài, các cơ quan truyền thông, các văn phòng đại diện, các tổ chức giáo dục trong nước hoặc quốc tế; vị trí biên phiên dịch viên trong lĩnh vực kinh tế thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, thương mại…

Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, bằng cấp UEH - Nhiều ưu đãi cho học sinh THPT toàn quốc trúng tuyển

Với chất lượng đào tạo vượt trội, cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi di chuyển, tiết kiệm chi phí, bằng UEH cấp, điểm chuẩn/tỷ lệ chọi đầu vào thường thấp hơn tại Cơ sở TP.HCM...UEH Phân hiệu Vĩnh Long sẽ là “lựa chọn khôn ngoan” của nhiều thí sinh THPT toàn quốc mong muốn “chắc suất” tại một trường Đại học trọng điểm quốc gia và uy tín như UEH.

Chất lượng đào tạo vượt trội

Sinh viên học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long được tạo điều kiện học tập như tại Cơ sở TP.HCM. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ chính quy tập trung của Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Vào năm học cuối, sinh viên có thể tham gia học kỳ doanh nghiệp tại TP.HCM. Sinh viên được học chương trình đào tạo của top 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Đội ngũ giảng viên GS, PGS, TS,.. tận tâm, giàu kinh nghiệm, nhiều thầy cô tốt nghiệp Tiến sĩ tại các quốc gia phát triển như: Úc, Nhật Bản,.. Sinh viên được học tập chương trình tích hợp hiện đại blended-learning. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Cơ sở vật chất hiện đại

UEH Phân hiệu Vĩnh Long được trang bị đồng bộ phòng máy tính cấu hình mạnh; phòng học với bàn ghế, bảng và bục giảng thông minh; hệ thống wifi được đầu tư nâng cấp phủ sóng toàn trường và khu ký túc xá, khu thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho sinh viên,…Sinh viên được trải nghiệm Thư viện thông minh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với dữ liệu khai thác từ Thư viện cơ sở TP.HCM. 

Tiện lợi di chuyển

Sinh viên khi trúng tuyển và học tại Vĩnh Long rất thuận lợi khi di chuyển. UEH Phân hiệu Vĩnh Long cách sân bay Cần Thơ khoảng 46km, khoảng hơn 1h di chuyển; thời gian bay từ Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng đến Cần Thơ tương đương thời gian bay đến TP. HCM.

Tiết kiệm chi phí

Học phí tại Cơ sở TP. Vĩnh Long bằng 80% học phí tại TP.HCM. Ngoài ra, sinh viên được miễn lệ phí ký túc xá 01 học kỳ đầu tiên khi nhập học. UEH Phân hiệu Vĩnh Long có chính sách học bổng cho SV đạt thành tích cao trong học tập, SV có hoàn cảnh khó khăn học tốt.

Nhà trường cam kết dần đảm bảo mọi điều kiện về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ - phương pháp quản lý hiện đại nhằm tạo điều kiện cho người học có môi trường học tập chất lượng cao, đáp ứng mong muốn của người học Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, Bằng cấp UEH”. Xem thêm thông tin tại: https://tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn/.

► Xem thêm tại www.tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ