UEH – Phân Hiệu Vĩnh Long Tổ Chức Workshop Nghiên Cứu Khoa Học Cho Sinh Viên Khóa 46 – Đại Học Chính Quy

12 tháng 04 năm 2021

Ngày 11/4/2021, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Workshop Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, dành cho toàn thể sinh viên Khóa 46 – Đại học chính quy.

Đến tham dự Workshop gồm quý thầy cô đại diện Ban giám đốc Phân hiệu UEH Vĩnh Long, Ban thường vụ Đoàn – Hội sinh viên UEH cơ sở chính TP.HCM và Phân hiệu UEH Vĩnh Long, đại diện Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long, đại diện Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa tỉnh Vĩnh Long cùng toàn thể sinh viên Khóa 46 – Đại học chính quy của Phân hiệu UEH Vĩnh Long.

Mở đầu chương trình hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã phát biểu chào mừng, nêu bật tầm quan trọng và gợi ý một số nội dung trọng tâm trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên: bên cạnh việc học tập và rèn luyện thì nghiên cứu khoa học là một hoạt động trọng tâm không thể thiếu của sinh viên UEH tham gia nghiên cứu khoa học vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi, giúp người học mở rộng kiến thức, hình thành năng lực nghiên cứu, giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Đi vào nội dung chính của buổi workshop, ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên – Bí thư Đoàn trường, trưởng Ban học tập – nghiên cứu khoa học sinh viên UEH đã giới thiệu các nội dung cơ bản của nghiên cứu khoa học trong sinh viên, phương pháp hình thành và triển khai ý tưởng nghiên cứu, cách thức thu thập và xử lý số liệu, nguồn tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu.

 

            ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên – Bí thư Đoàn trường UEH, Trưởng Ban Học tập-Nghiên cứu khoa học-Hợp tác quốc tế

triển khai nội dung nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

 

Sinh viên Bùi Hữu Thiện – Ngành Tài chính – Khóa 45 tại cơ sở chính đã chia sẻ công trình nghiên cứu tại buổi workshop

 

Các bạn sinh viên có kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học cũng demo một số đề tài nghiên cứu đạt kết quả của sinh viên UEH, đồng thời chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong nghiên cứu khoa học sinh viên.

Phần trao đổi, thảo luận diễn ra sôi nổi với các câu hỏi của sinh viên và phần giải đáp của các diễn giả xoay quanh các nội dung: Làm thế nào để hình thành ý tưởng? Cách thức triển khai một ý tưởng thành tên đề tài? Các nguồn tham khảo tin cậy?...

Sinh viên Khóa 46 – Đại học chính quy đặt câu hỏi trao đổi về hoạt động nghiên cứu khoa học

 

Trong phần nội dung thứ hai của buổi workshop, sinh viên Phân hiệu UEH Vĩnh Long được nghe triển khai, phát động các cuộc thi học thuật: "Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa năm 2021" do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long tổ chức và Cuộc thi "Đề tài môn học xuất sắc – UEHCV Awards 2021" do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức.

ThS. Nguyễn Trung Tiến- Phó Bí thư Đoàn Phân hiệu UEH Vĩnh Long, trưởng Ban Học tập – Nghiên cứu khoa học phát động cuộc thi UEH_CV AWARDS 2021

Ông Thái Văn Tào – Phó trưởng ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa tỉnh Vĩnh Long năm 2021 phổ biến thể lệ hội thi.

 

Phần cuối của chương trình là nội dung "Khơi nguồn và hiện thức hóa ý tưởng sáng tạo" qua phần dẫn dắt của thầy Trần Hoàng Túy – Giám đốc Trung tâm sáng tạo và kết nối cộng đồng tỉnh Vĩnh Long.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu UEH Vĩnh Long tặng hoa cho các diễn giả

Workshop nghiên cứu khoa học trong sinh viên thật sự là một diễn đàn bổ ích, mang lại cảm hứng sáng tạo trong toàn thể sinh viên, tiếp thêm động lực để sinh viên Phân hiệu UEH Vĩnh Long phấn đấu trở thành những nhà nghiên cứu trẻ trong tương lai.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi workshop:

 

 

               

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo - Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ