[UEH Sharing - Career Fair 2024] Chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên (25-28/03)

29 tháng 03 năm 2024

Nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 từ ngày 25 - 28/03/2024, song song với các hoạt động giúp ứng viên kết nối trực tiếp nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu việc làm chất lượng và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp phù hợp, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chuỗi hội thảo, workshop ý nghĩa với đa dạng các chủ đề nhằm giúp nguồn nhân lực trẻ bổ sung những kỹ năng chuyển đổi cần thiết để thích nghi tốt vào thị trường lao động toàn cầu.

Với chủ đề định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên, từ ngày 25-28/3/2024, chuỗi hội thảo, workshop do UEH tổ chức đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ đông đảo UEHers và bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM bởi chủ đề gần gũi, giá trị và mang tính ứng dụng cao.

Workshop “Năng lực số để thành công cho thế hệ trẻ Gen Z”

Đúng như tên gọi, workshop khởi động Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 đã giúp sinh viên trang bị cho mình những kiến thức về năng lực số trong cơ hội nghề nghiệp tương lai. Những cuộc thảo luận sôi nổi, thăm dò ý kiến đã giúp diễn giả nắm bắt góc nhìn của sinh viên khi canh cánh nỗi lo không thể làm chủ công nghệ, khả năng những người làm sáng tạo sẽ bị AI thay thế,... Dưới chia sẻ của diễn giả Nguyễn Tiến Huy - Tổng giám đốc tổ hợp truyền thông và công nghệ Pencil Group, kiêm giám đốc Trung tâm phát triển thương hiệu di sản Việt Nam đã phần nào giải đáp những thắc mắc cho người tham dự và đưa ra lời khuyên hữu ích để sử dụng công nghệ số hiệu quả. Qua đó, các bạn sinh viên Gen Z đã tự tin hơn trong việc tiếp nhận những công nghệ và triển vọng để phát triển bản thân trong lĩnh vực đang theo đuổi.

Workshop “Xu hướng ứng dụng AI trong Doanh nghiệp - Sinh viên cần làm gì để thích ứng với kỷ nguyên AI?”

Tiếp nối chuỗi sự kiện là workshop “Xu hướng ứng dụng AI trong doanh nghiệp - Sinh viên cần làm gì để thích ứng với kỷ nguyên AI” được tổ chức với sự dẫn dắt đầy thú vị của TS. Đặng Trí Dũng - Giám đốc chương trình Robot và Trí tuệ nhân tạo, Viện Công nghệ thông minh và tương tác, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

Qua đó, sinh viên đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích về xu hướng ứng dụng AI trong các lĩnh vực nghề nghiệp, các công cụ AI hữu ích sử dụng trực tiếp trong công việc. Diễn giả cũng đã nhấn mạnh các kỹ năng cần thiết sinh viên cần có trong kỷ nguyên AI như kỹ năng tư duy, kỹ năng tư duy phản biện,... và hơn hết là phương pháp để các bạn áp dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.

Workshop “Quản trị mục tiêu và hoạch định tài chính cá nhân bền vững”

Kỹ năng Quản trị mục tiêu và Tài chính cá nhân là một khái niệm tương đối phổ biến tại các thị trường phát triển, giúp người lao động định vị bản thân từng giai đoạn trong cuộc đời và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, hạn chế các rủi ro. Vì thế, workshop "Quản trị mục tiêu và hoạch định tài chính cá nhân bền vững" vào ngày 26/03/2024 đã cung cấp cho người tham gia kiến thức cần thiết để thiết lập mục tiêu và quản lý tài chính hiệu quả. Đồng hành cùng Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024, ông Đỗ Nam Hùng - Giám đốc vùng Khối khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Ngân hàng VPBank đã giúp người tham dự có thêm những phương pháp xây dựng mục tiêu SMART, mô hình định hướng nghề nghiệp SEIBO và các phương pháp theo dõi chi tiêu, lập ngân sách, tiết kiệm và đầu tư.

Buổi workshop đã thành công mang đến cho người tham dự những kiến thức hữu ích trong việc hoạch định tài chính cá nhân và quản trị sự nghiệp, giúp ích cho quá trình phát triển bền vững của mỗi cá nhân.

Workshop tiếng Anh “How To Stand Out And Win The Job Interview"

Trong thị trường lao động cạnh tranh những năm gần đây, việc nắm bắt cơ hội trong buổi phỏng vấn để trở thành “điểm sáng” trong mắt nhà tuyển dụng luôn là chủ đề được sinh viên quan tâm.

Tại buổi workshop tiếng Anh “How to stand out and win the job interview?” (tạm dịch: Bí quyết để chinh phục nhà tuyển dụng trong phỏng vấn bằng Tiếng Anh) chiều ngày 28/03/2024, anh Phan Huỳnh Tuấn Anh - Đối tác nhân sự Ngân hàng UOB đã có những chia sẻ về kỹ năng đặt câu hỏi, trả lời và lắng nghe quá trình phỏng vấn, qua đó giúp sinh viên tích lũy thêm kỹ năng để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, diễn giả Tuấn Anh cũng đã chia sẻ những tình huống thực tế và mời các bạn sinh viên tham gia thực hành phỏng vấn để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng và phỏng vấn trong doanh nghiệp. Buổi workshop đã góp phần trở thành hành trang quý giá đối với các bạn sinh viên trong hành trình chinh phục nhà tuyển dụng và đạt được công việc mơ ước.

------------

Các Workshop “Năng lực số để thành công cho thế hệ trẻ Gen Z”, “Quản trị mục tiêu và hoạch định tài chính cá nhân bền vững”, “Xu hướng ứng dụng AI trong Doanh nghiệp - Sinh viên cần làm gì để thích ứng với kỷ nguyên AI?”, “How To Stand Out And Win The Job Interview” là các hoạt động được thiết kế cho sinh viên trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 diễn ra xuyên suốt từ ngày 25/3 đến 31/3/2024. Chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Tin, bài: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ