UEH Standard Programs

Brief Course Description

1. Course Title:

Agribusiness Strategic Management

2. Language of Instruction:

Tiếng Việt

3. Course Code:

ECO501147

4. Credits:

3

5. Course Objectives:

Học phần "Chiến lược kinh doanh nông nghiệp" nhằm cung cấp cho sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh nông nghiệp kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành và khả năng tự chủ, trách nhiệm để phân tích, phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của ngành nông nghiệp hiện đại. Sinh viên sẽ nắm vững các nguyên lý và công cụ quan trọng để phân tích môi trường kinh doanh, xây dựng và thực thi chiến lược phù hợp với đặc thù ngành nông nghiệp. Nội dung học bao gồm các khía cạnh như quản lý tài chính và rủi ro, đổi mới công nghệ, phát triển thị trường, xây dựng chiến lược cạnh tranh, và chiến lược bền vững. Đồng thời, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các xu hướng hiện đại như chuyển đổi số, nông nghiệp bền vững và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR). Học phần giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng ra quyết định trong các tình huống phức tạp. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng phân tích chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh, quản lý nguồn lực và đàm phán hiệu quả. Ngoài ra, kỹ năng áp dụng công nghệ vào sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, và giải quyết vấn đề sáng tạo cũng là trọng tâm của học phần này. Sinh viên sẽ trở thành những cá nhân có khả năng tự chủ trong việc hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh nông nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, đồng thời thể hiện tinh thần lãnh đạo, sáng tạo và ý thức về sự phát triển bền vững. Học phần cũng khuyến khích sinh viên có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp./Translate the whole document? Học phần "Chiến lược kinh doanh nông nghiệp" nhằm cung cấp cho sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh nông nghiệp kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành và khả năng tự chủ, trách nhiệm để phân tích, phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của ngành nông nghiệp hiện đại. Sinh viên sẽ nắm vững các nguyên lý và công cụ quan trọng để phân tích môi trường kinh doanh, xây dựng và thực thi chiến lược phù hợp với đặc thù ngành nông nghiệp. Nội dung học bao gồm các khía cạnh như quản lý tài chính và rủi ro, đổi mới công nghệ, phát triển thị trường, xây dựng chiến lược cạnh tranh, và chiến lược bền vững. Đồng thời, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các xu hướng hiện đại như chuyển đổi số, nông nghiệp bền vững và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR). Học phần giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng ra quyết định trong các tình huống phức tạp. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng phân tích chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh,, quản lý nguồn lực và đàm phán hiệu quả. Ngoài ra, kỹ năng áp dụng công nghệ vào sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, và giải quyết vấn đề sáng tạo cũng là trọng tâm của học phần này. Sinh viên sẽ trở thành những cá nhân có khả năng tự chủ trong việc hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh nông nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, đồng thời thể hiện tinh thần lãnh đạo,, sáng tạo và ýý thức về sự phát triển bền vững. Học phần cũng khuyến khích sinh viên có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp. Học phần "Chiến lược kinh doanh nông nghiệp" nhằm cung cấp cho sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh nông nghiệp kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành và khả năng tự chủ, trách nhiệm để phân tích, phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của ngành nông nghiệp hiện đại. Sinh viên sẽ nắm vững các nguyên lý và công cụ quan trọng để phân tích môi trường kinh doanh, xây dựng và thực thi chiến lược phù hợp với đặc thù ngành nông nghiệp. Nội dung học bao gồm các khía cạnh như quản lý tài chính và rủi ro, đổi mới công nghệ, phát triển thị trường, xây dựng chiến lược cạnh tranh, và chiến lược bền vững. Đồng thời, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các xu hướng hiện đại như chuyển đổi số, nông nghiệp bền vững và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR). Học phần giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng ra quyết định trong các tình huống phức tạp. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng phân tích chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh, quản lý nguồn lực và đàm phán hiệu quả. Ngoài ra, kỹ năng áp dụng công nghệ vào sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, và giải quyết vấn đề sáng tạo cũng là trọng tâm của học phần này. Sinh viên sẽ trở thành những cá nhân có khả năng tự chủ trong việc hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh nông nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, đồng thời thể hiện tinh thần lãnh đạo, sáng tạo và ý thức về sự phát triển bền vững. Học phần cũng khuyến khích sinh viên có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp. The module "Agribusiness Strategic Management" aims to provide final year students with in-depth knowledge, practical skills and autonomy and responsibility to analyze, develop and implement effective business strategies to meet the requirements of the modern agricultural industry. Students will master important principles and tools to analyze the business environment, develop and implement strategies suitable for the specifics of the agricultural industry. The content covers aspects such as financial and risk management, technological innovation, market development, competitive strategy development, and sustainability strategy. At the same time, students will be equipped with knowledge of modern trends such as digital transformation, sustainable agriculture and corporate social responsibility (CSR). The module helps students develop critical thinking, teamwork skills and decision-making abilities in complex situations. Students will be trained in strategic analysis, business planning, resource management, and effective negotiation. In addition, skills in applying technology to production, supply chain management, and creative problem-solving are also at the heart of this module. Students will become individuals who have the ability to be autonomous in planning and executing agricultural business strategies. They will be accountable for their decisions, while demonstrating leadership, creativity, and a sense of sustainability. The module also encourages students to be responsible for the community, the environment and the long-term development of the agricultural sector.

6. Brief Description of Course Content:

This is an integrative course. This means that it requires you to use knowledge and skills from this course and from courses studied previously and to apply that knowledge to real world problems and situations of agribusiness strategies. Merely memorising or describing is not enough! In this course you must develop the skills used by professional managers – critical thinking and creativity, as well as a professional level of presentation.

Major changes are taking place in the way businesses, industries and nations compete for survival and development. This is giving rise to a need to think differently about how strategy is developed, and how we can best move from a competitive to a collaborative model, informed by a culture of innovation as the core of sustainable uniqueness for the firm in front of the 4.0 industry and digital era. ‘Business as usual’ / ‘more of the same’ strategies are high-risk in a business environment that is rapidly and continuously changing. They can quickly lead to irrelevance in the marketplaces of tomorrow, where technological revolutions are quickly appearing.

Strategic management is critical to survival in business. The world of commerce is increasingly dynamic and complex. It is essential that managers in an environment of global competition have an understanding of the principles of business strategy and are able to apply these principles across the range of management responsibilities – including production, sales, finance and human resources. This course is an opportunity to integrate discipline skills learnt in specialist courses and to analyse specific applications of strategic management in the field of agribusiness.