Quản trị khách sạn

Người học đã tốt nghiệp Cao đẳng đúng chuyên ngành đào tạo ở hệ chính quy

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

  • Kiến thức ngành: 9
  • Kiến thức chuyên ngành: 27
  • Thực tập và tốt nghiệp: 10
  • Tổng số tín chỉ: 46
1. Kiến thức:
1.1 Kiến thức chung
  • Tư duy quản trị dịch vụ, phục vụ khách hàng trong môi trường đa văn hóa.
  • Kiến thức về quản trị đám đông, hiểu tâm lý của du khách, và biết chiều theo ý kiến của khách hàng. 
  • Am hiểu văn hóa, luật pháp và các thông lệ kinh doanh trong ngành quản trị khách sạn của thế giới. 
  • Am hiểu và vận dụng tốt triết lý hiếu khách và các chuẩn dịch vụ được phổ biến rộng rãi trong ngành quản trị khách sạn trên thế giới. 
1.2 Kiến thức chuyên ngành
KHOA HỌC ĐỊNH LƯỢNG 
  • Hiểu và biết vận dụng các bài toán quản trị để xác định mô hình và các tham số định lượng để quản lý doanh thu và hiệu quả của khách sạn.
  • Biết cách tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin nhằm tìm ra các xu hướng thị hiếu của khách hàng và đề xuất các biện pháp quản trị phù hợp. 
  • Biết cách thiết lập hệ thống báo cáo cho các bộ phận bằng phương pháp định luông nhằm phản ánh kết quả hoạt động một cách chính xác và đầy đủ, giúp người ra quyết định có thông tin kịp thời, nhanh chóng để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Biết cách phân tích tình huống giả định nhằm tìm ra phương án tối ưu trước các lựa chọn như đầu tư mới, sửa chữa, thay đổi chính sách kinh doanh, tăng cường hoặc giới hạn qui mô hoạt động. Khả năng phân tích này giúp nhà quản trị trong những giai đoạn phải quyết định các chủ trương chiến lược trong sự phát triển khi các điều kiện thị trường có những thay đổi lớn

VẬN HÀNH 

  • Hiểu và biết cách thiết lập qui trình vận hành, theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng qui trình và sự thích nghi của nó với yêu cầu thực tế kinh doanh. 
  • Biết cách phân tích và tìm ra các nguyên nhân của tình trạng hoạt động hiện tại cũng như các phương thức cải tiến nhằm đưa ra các giải pháp cần thiết để thay đổi. 
  • Biết cập nhật các thông tin thường thức cũng như chuyên môn trong lĩnh vực quản trị khách sạn nhằm đề ra các biện pháp cải tiến, tránh lạc hậu so với đối thủ cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng

QUẢN TRỊ 

  • Biết cách hoạch định, chỉ đạo, tổ chức và bảo đảm sự thành công của các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp cũng như sự điều phối hoạt động của các phận nhằm tạo ra sự thành công chung của toàn doanh nghiệp.
  • Hiểu và biết cách vận dụng các dịch vụ của bên thứ ba như hệ thống phân phối toàn cầu, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hậu cần…để tạo thành chuỗi cung ứng dịch vụ có chất lượng tuyệt hảo trong khách sạn. 
  • Biết cách giải quyết các tình huống kinh doanh và đề ra triết lý quản trị phù hợp. 
  • Biết xử lý các rủi ro và khủng hoảng. 
1.3 Kiến thức bổ trợ
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán bán hàng, xử lý nghiệp vụ giải quyết vấn đề.
  • Đạt chứng chỉ TOEIC 550 trở lên hoặc tương đương (tiếng Anh) hoặc trình độ DELF A2 (tiếng Pháp).
  • Đạt yêu cầu về Giáo dục thể chất.
  • Đạt chứng chỉ giáo dục quốc phòng.
2. Kỹ năng:
2.1 Kỹ năng cứng
  • Khả năng tư duy độc lập, suy nghĩ thấu đáo và có óc phân tích.
  • Năng lực tự định hướng và tự trau dồi kiến thức một cách hiệu quả.
  • Thể hiện sự hiểu biết và khả năng đưa ra ý tưởng, nguyên lý, khái niệm, các phương pháp nghiên cứu để giải quyết vấn đề.
  • Có năng lực thâu tóm dữ liệu, tiếp cận thông tin, và diễn giải được chúng từ các nguồn đa dạng khác nhau.
  • Khả năng học hỏi và làm chủ công nghệ trong quản lý.
2.2 Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng giao tiếp và hợp tác với đồng nghiệp và thiết lập các mối quan hệ mới trong công việc và xã hội.
  • Khả năng động viên và lãnh đạo nhóm thực hiện các công việc đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự hợp tác tập thể.
  • Biết quản lý thời gian một cách hiệu quả.
3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:
  • Thái độ thân thiện, hoà nhã, và hợp tác với đồng nghiệp, đối tác và những người xung quanh trong công việc cũng như các vấn đề trong quan hệ xã hội.
  • Tôn trọng và giữ đúng phẩm chất cần có và luôn thể hiện lòng yêu nghề.
  • Giữ được điềm tĩnh trước các thử thách trong quản lý, xử lý khôn ngoan các vấn đề, tối ưu hoá nguồn lực và tránh lãng phí.
  • Thái độ tách biệt các vấn đề công việc và vấn đề cá nhân, rạch ròi trong công việc, phân biệt đúng sai trên tinh thần chuyên nghiệp, không bị chi phối bởi ngoại cảnh, khách quan và trung thực.
  • Nhất quán trong nguyên tắc làm việc, không thiên vị, bảo vệ lẽ phải, chống lại cái sai, minh bạch và lành mạnh hoá môi trường làm việc.
  • Bản lĩnh, cầu tiến, tự tin vào bản thân và có tinh thần phục vụ cộng đồng.
  • Tinh thần kỹ luật cao, có trách nhiệm với bản thân và với xã hội.