CUỘC SỐNG UEH

E-Profile cá nhân chuyên nghiệp: Hành trang nhân sự số - Nâng cao danh tiếng học thuật và sự phát triển bền vững của UEH

Góp phần nâng cao danh tiếng học thuật và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, tháng 10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) triển khai đến toàn thể viên chức, người lao động (UEHers) cập nhật E-Profile cá nhân trên Portal UEH - hành trang phát triển sự nghiệp của nhân sự số trong thời đại hiện nay vì một UEH chuyên nghiệp và bền vững.

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

Chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 50 Đại học chính quy diễn ra theo “Chất riêng” của từng Khoa/Viện Trường Thành viên và UEH - Vĩnh Long

“Đa màu sắc”, “Đa nội dung”, “Đa thông điệp” là những gì mô tả về chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên khóa 50 mang những phong cách rất riêng, đại diện tính cách của từng Khoa/Viện Trường thành viên và UEH - Vĩnh Long. Diễn ra từ ngày 7/9/2024 đến 28/9/2024, chương trình đã chào đón và truyền cảm hứng cho hơn 8000 tân sinh viên, giúp các bạn tự tin, vững bước trước 3,5 năm đại học song hành cùng với những nỗ lực bền vững không giới hạn. 

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.

CUỘC SỐNG UEH

Nối vòng tay lớn 2024: NOVA - Chào đón thế hệ mới tiên phong “Dấn thân và hết mình trải nghiệm”

Từ ngày 03-06/10/2024, Lễ hội Văn hoá Chào đón Tân Sinh viên UEH Khóa 50 - Nối vòng tay lớn 2024: NOVA đã được tổ chức thành công. Với chủ đề “Soar higher, shine brighter”, lễ hội không chỉ là một lời chào đầu tiên đến từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH, mà còn là một bệ phóng giúp cho các chiến binh K50 nạp đầy năng lượng và tự tin bước vào chặng đường học tập đầy thách thức phía trước tại UEH.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Vai trò điều tiết của kiến thức tài chính đối với mối quan hệ giữa hành vi tài chính và ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang không ngừng biến đổi, tinh thần khởi nghiệp ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển. Sinh viên kinh tế, với nền tảng học thuật và tư duy sáng tạo, thường là những người tiên phong trong việc khởi sự kinh doanh. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp không chỉ đòi hỏi đam mê và ý tưởng sáng tạo, mà còn yêu cầu về kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Điều này đặt ra câu hỏi: Kiến thức tài chính đóng vai trò như thế nào trong việc điều tiết mối quan hệ giữa hành vi tài chính và ý định khởi nghiệp? Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò quan trọng trong việc điều tiết của kiến thức tài chính đối với mối quan hệ giữa hành vi tài chính và ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên.

CUỘC SỐNG UEH

Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Chiều ngày 10/10/2024, Đảng ủy Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng, nhằm ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp to lớn của đội ngũ đảng viên, những người đã có nhiều cống hiến trí tuệ, công sức cho sự phát triển, lớn mạnh của tổ chức Đảng cũng như sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục và của UEH.

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

Chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân: Hành trình đổi mới và Khởi nghiệp - Định hình Thành công trong Kỷ nguyên Số

Ngày 25/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân với chủ đề "Innovation and Career Mastery: Find Your Element and Thrive" thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên. Chương trình đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng, hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình phát triển sự nghiệp.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Sức khỏe, môi trường, tình yêu thương hiệu và quyết định mua sắm: Vai trò của đánh giá trực tuyến

Những năm gần đây, các vấn đề sức khỏe và môi trường không chỉ là mối quan tâm của cộng đồng mà còn trở thành yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định tiêu dùng. Vì thế nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ đang là vấn đề lớn đặt ra thách thức cho doanh nghiệp trong việc nhận diện và phản ứng với những thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của ý thức về sức khỏe, quan tâm đến môi trường với lòng yêu thích thương hiệu, nhằm tăng cường quyết định mua hàng thông qua tác động của các đánh giá trực tuyến.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủng

Với sự phát triển bùng nổ của Internet và công nghệ hiện đại, mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được sử dụng với tần suất cao trên thế giới và cả Việt Nam. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng mạng xã hội như một công cụ giao tiếp mà còn là môi trường kinh doanh và mua sắm. Tuy vậy, một câu hỏi đặt ra là “Hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong nước liệu có thiên hướng về sản phẩm ngoại khi họ dùng mạng xã hội hay không?”. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra khi tham gia mạng xã hội sẽ có tác động đến ý định mua sản phẩm ngoại quốc của người tiêu dùng, vai trò trung gian của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và sự điều tiết của chủ nghĩa vị chủng.