Quản trị lữ hành

Người học đã tốt nghiệp văn bằng đại học chính quy

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

  • Kiến thức giáo dục đại cương: 15 tín chỉ
  • Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 39 tín chỉ
  • Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ
  • Tổng số tín chỉ: 64 tín chỉ
1. Kiến thức:
1.1 Kiến thức chung
  • Có tư duy logic và hệ thống về khối kiến thức được thiết kế cho chuyên ngành quản trị lữ hành.
  • Có kiến thức về phương pháp giải quyết vấn đề trong quản lý
  • Có sự am hiểu các kỹ thuật cơ bản có liên quan về việc tự định hướng và nỗ lực học tập không ngừng cho bản thân.
1.2 Kiến thức chuyên ngành
      Khoa học định lượng 
  • Nắm vững kiến thức lượng hoá, phân tích định lượng, tìm kiếm thông tin, nghiên cứu khảo sát và để thu thập dữ liệu nhằm mục đích nâng cao khả năng phân tích và tìm ra giải pháp cho các hướng phát triển bền vững, lâu dài của các doanh nghiệp hoạt động cung cấp dịch vụ lữ hành.
  • Phân tích đánh giá xu hướng phát triển thị trường du lịch nhằm hoạch định chính sách, chiến lược kế hoạch kinh doanh. 

      Vận hành

  • Nắm vững nguyên lý vận hành của dịch vụ lữ hành, định giá bằng các phương pháp tối ưu hoá, tổ chức quản trị các hoạt động của doanh nghiệp lữ hành, phân tích đầu tư và đánh giá các cơ hội kinh doanh.
  • Am hiểu các nghiệp vụ quản trị chức năng như xúc tiến và bán sản phẩm, chăm sóc quan hệ khách hàng, thiết kế trải nghiệm chương trình du lịch, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành và thực hiện chương trình du lịch, có kỹ năng hướng dẫn du lịch và tổ chức nhân sự.

      Quản trị

  • Kiến thức về hệ thống thông tin và có khả năng ứng dụng trong đơn vị lữ hành, công nghệ hỗ trợ quản trị, tiếp thị và bán trực tuyến.
  • Đăc tả các tình huống quản trị và tìm kiếm giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề.
  • Có tư duy sáng lập và điều hành doanh nghiệp lữ hành, đại lý cung cấp dịch vụ lữ hành, dịch vụ hỗ trợ đặt chỗ và xuất vé vận chuyển.
1.3 Kiến thức bổ trợ
  • Có khả năng giao tiếp, đàm phán bán hàng, xử lý nghiệp vụ giải quyết vấn đề
  • Đạt chứng chỉ TOEIC 550 trở lên hoặc tương đương (tiếng Anh) hoặc trình độ DELF A2 (tiếng Pháp).
  • Đạt yêu cầu về Giáo dục thể chất.
  • Có chứng chỉ giáo dục quốc phòng.
2. Kỹ năng:
2.1 Kỹ năng cứng
  • Khả năng tư duy độc lập, suy nghĩ thấu đáo và có óc phân tích
  • Năng lực tự định hướng và tự trau dồi kiến thức một cách hiệu quả
  • Thể hiện sự hiểu biết và các kỹ năng liên quan đến ý tưởng, nguyên lý, khái niệm, các phương pháp nghiên cứu hàng đầu, và kỹ thuật giải quyết vấn đề.
  • Có năng lực thâu tóm dữ liệu, tiếp cận thông tin, và diễn giải được chúng từ các nguồn đa dạng khác nhau.
  • Có khả năng học hỏi và làm chủ công nghệ trong quản lý.
2.2 Kỹ năng mềm
  • Có kỹ năng giao tiếp và hợp tác với đồng nghiệp và thiết lập các mối quan hệ mới trong công việc và xã hội.
  • Khả năng động viên và lãnh đạo nhóm thực hiện các công việc đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự hợp tác tập thể.
  • Biết quản lý thời gian một cách hiệu quả.
3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:
  • Có thái độ thân thiện, hoà nhã, và hợp tác với đồng nghiệp, đối tác và những người xung quanh trong công việc cũng như các vấn đề trong quan hệ xã hội.
  • Tôn trọng và giữ đúng phẩm chất cần có và luôn thể hiện lòng yêu nghề.
  • Giữ được điềm tĩnh trước các thử thách trong quản lý, xử lý khôn ngoan các vấn đề, tối ưu hoá nguồn lực và tránh lãng phí.
  • Có thái độ tách biệt các vấn đề công việc và vấn đề cá nhân, rạch ròi trong công việc, phân biệt đúng sai trên tinh thần chuyên nghiệp, không bị chi phối bởi ngoại cảnh, khách quan và trung thực.
  • Nhất quán trong nguyên tắc làm việc, không thiên vị, bảo vệ lẽ phải, chống lại cái sai, minh bạch hoá và lành mạnh hoá môi trường làm việc.
  • Có bản lĩnh, cầu tiến, tự tin vào bản thân và có tinh thần phục vụ cộng đồng.
  • Có tinh thần kỹ luật cao, có trách nhiệm với bản thân và với xã hội.