TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Cơ hội việc làm, thực tập tháng 03.2025

Tháng ba là lúc đánh dấu thị trường tuyển dụng bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp, đặc biệt trong các ngành Ngân hàng Thương mại, Chứng khoán, và các tập đoàn đa quốc gia, đang tích cực tìm kiếm những nhân lực tài năng để chuẩn bị cho các dự án mới trong năm 2025. Đây là cơ hội tuyệt vời để các UEHers nâng cao kinh nghiệm thực tiễn bằng cách tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên sâu, hội thảo nghề nghiệp,... Vì thế, Bộ phận hỗ trợ việc làm của UEH tiếp tục nỗ lực kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng uy tín, mang lại cơ hội tiếp cận các vị trí công việc hấp dẫn và chương trình thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu. Thời điểm này là cơ hội vàng để các UEHers chủ động khám phá các lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, tìm kiếm môi trường làm việc chuyên nghiệp, phát triển bền vững và xây dựng lộ trình sự nghiệp rõ ràng. Sẵn sàng đối mặt với thử thách và tận dụng những cơ hội mới, các bạn sẽ vững vàng bước vào thị trường lao động.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Sự hài lòng về chất lượng dịch vụ Logistics thời kỳ số hóa - Nghiên cứu thực nghiệm tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Với sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến thì chính sách và chiến lược chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong việc duy trì khách hàng trung thành, đặc biệt thông qua chất lượng nền tảng ứng dụng của các công ty cung cấp dịch vụ logistics (LSPs). Nghiên cứu của tác giả thuộc Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Mekong) đã sử dụng mô hình Công nghệ – Tổ chức – Môi trường (TOE) để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hậu cần bằng việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng B2C. Kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, khi kết hợp 08 yếu tố trong chất lượng dịch vụ logistics lại với nhau đều tác động đến sự hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn.

CUỘC SỐNG UEH

UEH triển khai Chương trình Nghiên cứu sinh toàn thời gian: Nỗ lực phát triển đội ngũ nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc

Nhằm mang đến cơ hội học tập và nghiên cứu chuyên sâu, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) triển khai Chương trình Nghiên cứu sinh toàn thời gian. Bằng những hỗ trợ toàn diện, người học sẽ được tập trung hoàn toàn vào học tập và nghiên cứu, giúp nâng cao chất lượng luận án, đẩy mạnh công bố khoa học, mở rộng mạng lưới học thuật và cơ hội nghề nghiệp tại UEH.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

KHỞI ĐỘNG CAMPUS TOUR CÙNG 2K7: Khám phá tiềm năng với UEH Mekong trong chương trình hướng nghiệp bền vững năm 2025

Khởi động hành trình tư vấn hướng nghiệp bền vững năm 2025, Ngày 16/02/2025, Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long (UEH Mekong) hân hoan chào đón Quý Thầy, Cô cùng 600 học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT Bình Minh, THPT Hoàng Thái Hiếu (tỉnh Vĩnh Long); Trường THPT Thiều Văn Chỏi (tỉnh Sóc Trăng) đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động thú vị và tham gia tư vấn hướng nghiệp tại UEH Mekong năm 2025. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động hướng nghiệp bền vững mà còn thể hiện cam kết của UEH Mekong trong việc đồng hành cùng thế hệ trẻ trên con đường phát triển tương lai.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Nghiên cứu về mức độ sẵn sàng thực hiện các hoạt động đổi mới sáng tạo tại các trường đại học ở Việt Nam

Nghiên cứu của tác giả thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tập trung vào việc phân tích mô hình kết hợp giữa đổi mới sáng tạo và giáo dục đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. Để đảm bảo tính bền vững của hệ sinh thái này, các trường đại học cần có chiến lược phát triển rõ ràng, đa dạng hóa nguồn tài chính, nâng cao năng lực nhân sự và hợp tác quốc tế.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Giáo dục tài chính: Vai trò của các bên liên quan tại khu vực Mekong

Hiểu biết tài chính có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ ổn định tài chính và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Giáo dục tài chính là một công cụ hiệu quả trong việc cải thiện mức độ hiểu biết tài chính, đặc biệt trong giai đoạn thanh thiếu niên và trẻ em. Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Vĩnh Long của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH Mekong) sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bên liên quan về mức độ hiểu biết tài chính của học sinh THPT tại khu vực Mekong, từ đó hình thành các chính sách giáo dục và chương trình giảng dạy phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao hiểu biết về tài chính cho giới trẻ Việt Nam.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

UEH Mekong tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn cơ sở, Hội Khuyến học và Chi hội Tin học năm 2024

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của các tổ chức đoàn thể, đồng thời tạo không khí vui tươi, ấm áp cho viên chức, người lao động nhân dịp năm mới, Chiều ngày 22/01/2025, Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Mekong) tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn cơ sở, Hội Khuyến học, Chi hội Tin học Phân hiệu năm 2024.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên

Động lực học tập không chỉ là yếu tố cốt lõi quyết định hiệu suất học tập mà còn góp phần định hình sự phát triển cá nhân của sinh viên trong môi trường giáo dục hiện đại. Tại Phân hiệu Vĩnh Long của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH Mekong), việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập mang ý nghĩa rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Để làm rõ nội hàm của “động lực”, trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc UEH Mekong đã nghiên cứu và chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp thúc đẩy, tạo môi trường học tập hiệu quả cho sinh viên.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Postcast] Sự ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định mua sắm sản phẩm thời trang bền vững trực tuyến

Thời trang bền vững đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu, nhưng việc thúc đẩy người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm thân thiện với môi trường vẫn là một thách thức lớn. Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và vai trò của tiếp thị người ảnh hưởng đã được chứng minh là yếu tố quan trọng định hình ý định mua sắm thời trang bền vững trực tuyến tại Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) đã phân tích và cung cấp cái nhìn sâu hơn giúp các nhà bán lẻ thời trang đưa ra chiến lược cân bằng giữa đạo đức kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận trong thời đại công nghệ số lên ngôi.