UEH chính thức ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến cho Tân sinh viên

28 tháng 07 năm 2021

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hân hoan chào đón các bạn Tân sinh viên Đại học chính quy Khóa 47 gia nhập vào đại gia đình UEH. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh trúng tuyển nhập học trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, UEH chính thức ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến (Platform tư vấn, nhập học trực tuyến) giúp các thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học nhanh chóng, tiện lợi qua hình thức trực tuyến (online) cũng như các hoạt động, nội dung tư vấn định hướng cho tân sinh viên. Đây cũng là platform tư vấn, nhập học chính thức cho sinh viên, người học tất cả loại hình đào tạo của Trường. Sự kiện này đánh dấu cột mốc mới trên hành trình tiên phong chuyển đổi số của UEH, mang đến dấu ấn trải nghiệm quan trọng trong điểm chạm đầu tiên chào đón các Tân sinh viên.

Khó khăn lớn nhất của các thí sinh trúng tuyển đại học trên cả nước hiện nay là quá trình thực hiện thủ tục nhập học trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đó với thí sinh và gia đình, UEH đã nghiên cứu và thiết kế, chính thức cho ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến cho các tân sinh viên Đại học chính quy Khóa 47 và cho người học các loại hình đào tạo sau này. Giờ đây, các thí sinh trúng tuyển vào UEH (cơ sở TP. Hồ Chí Minh và Phân hiệu Vĩnh long) hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục nhập học online, đồng thời, được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quá trình trước, trong và sau nhập học qua cổng thông tin trực tuyến, vừa tối ưu hóa thời gian, đầy đủ thông tin xác thực và đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng chia sẻ:“Sự ra đời của Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến chính là minh chứng cho những nỗ lực đồng hành và chia sẻ khó khăn với người học của UEH, nhất là trong giai đoạn “biến động” như hiện nay. Đây cũng nằm trong chiến lược chuyển đổi số của nhà trường, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin định hướng theo người học, phục vụ người học trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại UEH”.

Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến tiện ích cho sinh viên và người học tại UEH

Với phương châm lấy người học làm trung tâm và thấu hiểu cần tạo ra những gì thuận lợi nhất cho sinh viên, UEH xây dựng và triển khai Cổng thông tin nhập học trực tuyến với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Sinh viên có thể truy cập từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào để tìm hiểu các thông tin liên quan đến quá trình nhập học.
  • Quy trình đăng ký nhập học trực tuyến đơn giản.
  • Dễ dàng tìm hiểu thông tin về tất cả các ngành học, chương trình đào tạo Chuẩn, Chất lượng cao, Cử nhân tài năng.
  • Được chuyên viên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc trong suốt quá trình trước, trong và sau nhập học.
  • Khám phá UEH thông qua tin/bài và cơ hội trải nghiệm tham quan UEH qua tour thực tế ảo 360 độ để làm quen với môi trường học tập tương lai.

Điều ấn tượng nhất và sẽ làm cho các tân sinh viên Khóa 47 thích thú là tất cả các nội dung được tư vấn tuần tự và thể hiện trực quan hóa bằng hình ảnh, video, có hướng dẫn kỹ lưỡng đảm bảo tính logic và khoa học trong hành trình tra cứu thông tin của các thí sinh.

Khám phá Platform, các bạn vui lòng truy cập vào đường link sau: https://nhaphoc.ueh.edu.vn/.

Giao diện chính khi truy cập platform chia 3 mục Trước nhập học - Đăng ký nhập học - Sau nhập học

Tư vấn trước nhập học - Tư vấn chọn đúng chương trình học và hiểu về thủ tục nhập học 

Giao diện khi truy cập platform chia thành 03 phần chính: Trước nhập học – Đăng ký nhập học – Sau nhập học. Mục TƯ VẤN TRƯỚC NHẬP HỌC sẽ giải đáp “tất tần tật” mọi lo lắng và bỡ ngỡ từ Quy trình và hồ sơ nhập học cho đến các thông tin Tư vấn chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, cử nhân tài năng; Chuẩn tiếng Anh đầu vào và quy định xét chuyển điểm tiếng Anh; Tư vấn học song ngành hay Thông tin học phí, học bổng, hỗ trợ tài chính,…

Mọi thông tin về Tư vấn trước nhập học đều được diễn đạt đầy đủ, dễ hiểu trên Platform

Bên cạnh các kênh tư vấn truyền thống qua điện thoại, email hoặc fanpage, “đặc sản” của Platform nhập học chính là các buổi tư vấn trực tuyến được UEH thiết kế và tổ chức qua nền tảng Google Meet với lịch trình thuận lợi cho thí sinh muốn tìm hiểu sâu về các ngành học và chương trình đào tạo. Chỉ cần click vào mục Tham gia tư vấn trực tuyến, các bạn Tân sinh viên có cơ hội được đối thoại “online” và được giải đáp thỏa đáng mọi thắc mắc liên quan đến chương trình học từ quý Thầy/Cô đến từ Phòng Đào tạo, các đơn vị chức năng và các Khoa chuyên ngành. Nhờ đó, các bạn dễ dàng chủ động quyết định lựa chọn chương trình học yêu thích, chủ động hoạch định kế hoạch học tập thông minh cho tương lai. Đặc biệt, điểm tuyệt vời nhất chính là các bạn có thể xem lại các buổi tư vấn trước đây nếu chưa kịp đăng ký tham dự.

Lịch các buổi tư vấn trực tuyến trước nhập học

Đăng ký nhập học - Chỉ với 1 cú click chuột, bạn có thể hoàn thành nhanh chóng hồ sơ nhập học

Sau các bước Tư vấn trước nhập học được hướng dẫn chi tiết, các bạn sẽ đến với phần quan trọng nhất là ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC với giao diện đơn giản, dễ hiểu. Từ giao diện này, một lần nữa các bạn có thể truy cập đăng ký tham gia lịch Tư vấn trực tuyến/Live Session để có cơ hội trao đổi trực tuyến cùng với Thầy/Cô trước khi chuyển đến bước quan trọng nhất tiếp theo chính là Bắt đầu đăng ký nhập học.

Giao diện Đăng ký nhập học được trình bày dễ hiểu

Theo đó, chỉ với một cú click chuột vào mục “Bắt đầu đăng ký nhập học” các bạn Tân sinh viên K47 có thể trực tiếp thực hiện các thao tác Kê khai hồ sơ nhập học và chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ nhập học một cách dễ dàng.

Quy trình nhập học chuẩn đã được hình ảnh hóa sinh động qua Video Hướng dẫn thủ tục nhập học Khóa 47 - Đại học chính quy được đăng tải trên Platform hoặc các bạn có thể xem thêm tại Link.

Tư vấn sau nhập học - Sẵn sàng trở thành Tân sinh viên UEH K47 

Hoàn thành các thủ tục đăng ký nhập học, UEH chào đón các bạn Tân sinh viên K47 cùng tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về UEH - ngôi nhà chung trong tương lai của bạn thông qua chuyên mục Tư vấn sau nhập học.

Tại đây các bạn sẽ được chia sẻ về hành trang học tập (kinh nghiệm nội trú, ngoại trú, phương tiện di chuyển, phương pháp học tập, kết nối - chia sẻ...), hoạt động rèn luyện (Đoàn - hội, câu lạc bộ, sân chơi, cuộc thi…), về những dịch vụ hỗ trợ - chăm sóc người học (hỗ trợ thông tin, hướng nghiệp việc làm, hỗ trợ tài chính, chăm sóc sức khỏe, học bổng…) cùng những hoạt động nghiên cứu khoa học, học tập khác trong suốt quá trình đồng hành cùng UEH. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được văn hóa năng động, nhiệt huyết của con người UEH, để thêm tự hào khi chính thức trở thành một UEHer.

Để khép lại hành trình khám phá Platform tư vấn, nhập học trực tuyến với nhiều nội dung hữu ích, chào mừng bạn tham quan và trải nghiệm các cơ sở của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh qua không gian thực tế ảo UEH Virtual tour 360 độ https://virtualtour.ueh.edu.vn/.

UEH Virtual tour 360 độ cho phép người dùng trải nghiệm thực tế cơ sở vật chất và không gian học thuật từ hội trường, phòng học, khu vực tự học cho đến thư viện thông minh, vườn ươm đổi mới sáng tạo và các không gian công nghệ khác tại các campus, theo công nghệ ảnh 360 độ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo. Không gian thực tế ảo được xây dựng như một hành trình vừa chi tiết, vừa toàn diện dành cho người học để có thể trải nghiệm và chứng kiến một cách chân thực về ngôi trường UEH.

Cùng tham quan và trải nghiệm các cơ sở của UEH thông qua Không gian thực tế ảo UEH Virtual Tour 360 độ.

Sự ra đời của Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến chính là cột mốc mới trên hành trình tiên phong chuyển đổi số của UEH nhằm mang lại một nền tảng thông tin thông suốt, tiện lợi, tích hợp tất cả thông tin tư vấn trước, trong và sau nhập học cho Tân sinh viên Đại học chính quy K47 nói riêng và cho tất cả người học các Hệ/Bậc tại UEH nói chúng. Từ đó, tạo tiền đề cho sinh viên UEH được làm quen trong môi trường học tập và rèn luyện tích hợp công nghệ, hướng đến trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Xem thông tin chi tiết nhập học tại ĐÂY.

Hẹn gặp lại các bạn K47 Đại học chính quy tại ngôi nhà chung UEH!

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ