Marketing

Cử nhân ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có phẩm chất chính trị, có phẩm chất nhân văn, có đạo đức và ý thức trách nhiệm với xã hội; có kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing, có khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học tốt để phát triển nghề nghiệp và bản thân trong bối cảnh hội nhập và phát triển của đất nước.

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác-Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác-Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tiếng Anh 1
  • Tiếng Anh 2
  • Tiếng Anh 3
  • Tiếng Anh 4
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • ERP (SCM)
Kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành: 60 tín chỉ
 
Kiến thức cơ sở ngành 
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Quản trị chiến lược toàn cầu 
  • Kinh doanh quốc tế 
  • Marketing căn bản (EN)
  • Quản trị học
  • Quản trị tài chính

 Kiến thức ngành  

  • Phân tích kinh doanh
  • Hành vi người tiêu dùng (EN)
  • Nghiên cứu Marketing (EN)
  • Quản trị marketing
  • Mô phỏng kinh doanh
  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
Kiến thức chuyên ngành
Bắt buộc
  • Quản trị thương hiệu
  • Marketing trong kỷ nguyên số (EN)
  • Tư duy sáng tạo trong marketing
  • Truyền thông marketing tích hợp
  • Marketing quốc tế (EN)

Tự chọn

  • Quản trị đổi mới sáng tạo (EN)
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) (EN)
  • Quản trị bán hàng (EN)
  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng
  • Marketing dịch vụ 
  • Marketing xã hội
  • Marketing trong kinh doanh (B2B marketing)
  • Quản trị và phát triển sản phẩm mới

Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

  • Học kỳ doanh nghiệp

Tổng số tín chỉ: 120 tín chỉ

1. Kiến thức

  • Có các kiến thức cơ bản về toán, tin học và khoa học tự nhiên để phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc và cuộc sống.
  • Có các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội, nhân văn cho việc giải thích, phân tích những vấn đề trong công việc và cuộc sống.
  •  Áp dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực kinh tế, quản lý phù hợp với ngành
  •  Áp dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực quản trị và kinh doanh trong việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn
  •  Áp dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực ngành Marketing trong việc vận dụng, giải quyết các vấn đề chuyên môn.

2. Kỹ năng

  • Có kỹ năng nhận thức và giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực Marketing
  • Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh 
  •  Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực Marketing
  • Có kỹ năng giao tiếp nói và viết, ngôn ngữ và phi ngôn ngữ hiệu quả và làm việc trong môi trường hội nhập
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm
  •  Có năng lực học tập suốt đời.
  • Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
  • Có năng lực tổ chức thực hiện công việc và học hỏi, phát triển bản thân.
  •  Có ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 600
  • Hoàn thành Nghiên cứu khoa học
  • Hoàn thành thực tế doanh nghiệp
  • Đạt chứng chỉ tin học IC3 (Internet and Computing Core Certification)
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Các tổ chức trong nước và ngoài nước: Doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực (sản xuất, thương mại, dịch vụ, đào tạo), mọi ngành nghề; Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức xã hội; Cơ quan quản lý nhà nước (cơ quan bộ, ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại): Nhân viên kinh doanh/ bán hàng; Nhân viên marketing/ nhãn hàng.

  • Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/giám sát bán hàng, marketing, nhãn hàng), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/giám đốc bán hàng, marketing, nhãn hàng).

Các tổ chức trong nước và ngoài nước: Các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông/ PR, thương hiệu, nghiên cứu thị trường...: Chuyên viên

  • Triển vọng nghề nghiệp: thăng tiến lên vị trí quản trị viên cấp cơ sở sau 3-5 năm (trưởng nhóm/ chuyên viên cao cấp/ giám sát quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo), quản trị viên cấp trung sau 5-10 năm (trưởng phòng/ giám đốc khách hàng, truyền thông, sáng tạo).

Các Tổ chức Giáo dục – Đào tạo: Các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp): Giáo viên/ Giảng viên/ Chuyên viên nghiên cứu

  • Giảng dạy các chương trình thuộc các ngành/ chuyên ngành khác nhau cho các hệ chính qui tập trung, liên thông hoặc văn bằng 2.
  • Có thể tham gia giảng dạy ở bậc sau đại học sau 3 năm đến 10 năm khi đã nâng cao trình độ và đạt chuẩn tại cơ sở đào tạo.