[Research Contribution] Nghiên cứu tác động của “tẩy xanh” tới ý định tiêu dùng xanh của thế hệ trẻ
09 tháng 09 năm 2025
Dưới tác động của mạng xã hội và làn sóng tiêu dùng xanh, người tiêu dùng ngày càng dễ dàng tiếp cận và sàng lọc thông tin về thương hiệu, đặc biệt là các thông tin liên quan đến trách nhiệm xã hội và môi trường. Điều này buộc các doanh nghiệp không chỉ truyền thông tốt mà còn phải thực sự hành động vì sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít doanh nghiệp sử dụng các thông điệp “xanh” một cách phô trương – hay còn gọi là “tẩy xanh” – khiến người tiêu dùng nghi ngờ và mất niềm tin. Bám sát bối cảnh này, nghiên cứu của tác giả thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tập trung phân tích nhận thức và phản ứng của người tiêu dùng trẻ đối với hành vi “tẩy xanh”, từ đó làm rõ cách hành vi này ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng sản phẩm bền vững.
- Hội thảo khoa học quốc tế RTD 2024 Fostering on Sustainability tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long với chủ đề nhánh For a More Sustainable Mekong Delta
- Ra mắt UEH Emoji: Bước phát triển trở thành Thương hiệu thân thiện người dùng của UEH
- Những diễn giả chính có mặt tại Hội thảo Khoa học Quốc tế "Resilience by Technology and Design”