TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Tuyển sinh Cử nhân Úc và New Zealand - Năm 2021 (Học tại Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long)

Chương trình được giảng dạy tại Phân hiệu Vĩnh Long - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 1 (1.5 năm), sau đó sinh viên sẽ chọn chuyển tiếp đến một trong hai trường Đại học hàng đầu: Đại học Western Sydney của Úc hoặc Đại học Victoria Wellington của New Zealand. Đây là hai trong số những đối tác giáo dục đáng tin cậy của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và đều thuộc Top 1.2% Đại học xuất sắc nhất thế giới.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long –Một năm khởi đầu với niềm tin về sự phát triển.

Sau một năm đầu tiên triển khai hoạt động với nhiều kết quả khả quan, UEH Vĩnh Long đã dần tạo lập và khẳng định được hình ảnh, thương hiệu của UEH Vĩnh Long trong các cơ sở đào tạo đại học tại Đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Đầu ra cho hàng nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng ngày 9/11/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo: “Đầu ra cho nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương).

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long

Sáng ngày 03/01/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long. Đây là phân hiệu đầu tiên của UEH, đánh dấu cột mốc đặc biệt trên chặng đường hình thành và phát triển gần 45 năm của Trường.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

Dự án Women4Mangrove: Tăng cường bảo tồn dựa vào cộng đồng và du lịch nông nghiệp giáo dục gắn với trồng rừng tại Đồng bằng sông Cửu Long

Tháng 12/2025, Dự án Women4Mangrove (W4M) đã tổ chức thành công sự kiện gặp gỡ các bên liên quan nhằm nhấn mạnh sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp giáo dục bền vững tại Đồng bằng sông Cửu Long.

CUỘC SỐNG UEH

UEH tổ chức chuỗi tập huấn chuyên sâu về bộ cơ sở dữ liệu Pivot-RP, Web of Science và InCites

Ngày 17/12/2025, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi tập huấn chuyên sâu về Hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ nghiên cứu của Clarivate (bao gồm Web of Science (WoS), InCites Benchmarking & Analytics và Pivot-RP). Chương trình thu hút hơn 100 giảng viên, nhà khoa học và cán bộ quản lý tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, giúp cộng đồng UEHer tiếp cận các công cụ phân tích hiện đại. 

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

Hội thảo IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being – Kiến tạo tương lai công việc hạnh phúc từ đối thoại tri thức toàn cầu

Ngày 12/12/2025, hội thảo quốc tế The 2nd Joint Congress of ICOH-WOPS & APA-PFAW 2025 với chủ đề “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”, do Trường Tài năng UEH.ISB đăng cai tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn học thuật và đối thoại chuyên sâu, góp phần định hình tầm nhìn về tương lai việc làm, nơi hạnh phúc trong công việc được xem là một mục tiêu quan trọng của xã hội hiện đại. 

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Xây dựng hệ thống thông minh phát hiện khách hàng rời bỏ dịch vụ tại một số ngân hàng tỉnh Vĩnh Long

Trong kỷ nguyên số, ngành ngân hàng đang đối mặt với nghịch lý: Càng thu hút được nhiều khách hàng, nguy cơ mất họ ngày càng lớn. Hiện tượng “khách hàng rời bỏ dịch vụ” (Customer churn) đang trở thành thách thức lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và uy tín của các tổ chức tài chính. Nghiên cứu của nhóm tác giả thuộc UEH Mekong - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp cùng Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã ứng dụng mô hình học máy (Machine Learning) để dự đoán khả năng rời bỏ dịch vụ của khách hàng, giúp ngân hàng chủ động giữ chân khách hàng, tối ưu chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây cũng chính là minh chứng tiêu biểu cho xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại Việt Nam.