CLB Nghiên cứu Marketing và CLB Công nghệ Kinh tế tổ chức Talkshow “Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, từ nội dung đến kênh truyền thông”

28 tháng 09 năm 2024

Nhằm tìm hiểu về Digital Marketing (Truyền thông kỹ thuật số) bao gồm các nội dung vè vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp, cách thức thực hiện tốt chiến lược truyền thông kỹ thuật số và cách thức chọn lựa chọn, tối ưu hóa các kênh và nền tảng truyền thông kỹ thuật số phù hợp nhất, và cũng là hoạt động mở màn Chuỗi hoạt động Marketing CI - Cuộc thi sáng tạo những short video quảng bá sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn với vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30/10/2024; sáng ngày 21/9/2024, CLB Nghiên cứu Marketing và CLB Công nghệ Kinh tế thuộc Đoàn Phân hiệu đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, từ nội dung đến kênh truyền thông” thu hút gần 400 sinh viên tham dự.

Tham dự buổi Talkshow về phía diễn giả khách mời có ThS.NCS. Lê Thị Hạnh An - Quản lý truyền thông thương hiệu và tuyển sinh UEH, Quản lý dự án UEH Green Campus, Giảng viên Khoa Thiết kế Truyền thông UEH, Cựu Quản lý nhãn hàng, Trợ lý Phó Tổng Giám đốc tại Công ty PNJ. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; đại diện Lãnh đạo Khoa Quản trị, Khoa Công nghệ thông tin, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông; BCH Đoàn - Hội, giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long, Ban Chủ nhiệm của 02 CLB cùng với gần 400 sinh viên Đại học chính quy tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Quang cảnh buổi Talkshow “Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, từ nội dung đến kênh truyền thông”

Phát biểu khai mạc Talkshow, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu gửi lời cảm ơn đến diễn giả đã dành thời gian tham dự Talkshow để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long; đồng thời nhấn mạnh: “Talkshow hôm nay được xem là bước đầu để các bạn tiếp cận với cuộc thi Marketing CI 2024 - một cuộc thi có quy mô lớn do CLB thuộc Đoàn Phân hiệu tổ chức; bên cạnh việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng, các bạn còn được kết nối, tiếp cận với doanh nghiệp để tạo dựng sản phẩm thực tế tham gia cuộc thi. Vì vậy, buổi chia sẻ hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng với các bạn sinh viên. Hy vọng thông qua Talkshow, các bạn sẽ lĩnh hội được những kiến thức và những kinh nghiệm bổ ích chuẩn bị cho cuộc thi.”

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại buổi Talkshow

Trước khi đến với phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên được tham gia trò chơi của Ban tổ chức về kiến thức trong lĩnh vực Digital Marketing thông qua hình thức các câu hỏi trắc nghiệm. Các bạn sinh viên đã tích cực tham gia và giành được những phần thưởng từ Ban tổ chức.

Các bạn sinh viên tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm online tìm hiểu về chủ đề Digital Marketing

Sinh viên Nguyễn Bảo Ân - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing tặng quà cho bạn sinh viên đạt giải nhất trong trò chơi

Tại buổi Talkshow, diễn giả ThS.NCS. Lê Thị Hạnh An đã chia sẻ về chủ đề “Digital Marketing in Every Micro Moment”. Diễn giả trình bày một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực Digital Marketing thông qua các nội dung về: (1) Khái niệm về Digital Marketing, (2) Trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm; (3) Phương pháp xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả.

Diễn giả ThS. NCS. Lê Thị Hạnh An - Quản lý Truyền thông thương hiệu và tuyển sinh UEH, Giảng viên Khoa Thiết kế Truyền thông UEH chia sẻ về chủ đề: “Digital Marketing in Every Micro Moment”

Bên cạnh đó, để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về Digital Marketing diễn giả còn chia sẻ thêm nhiều kiến thức: (1) Khái niệm truyền thông kỹ thuật số và lý do áp dụng truyền thông kỹ thuật số, (2) Những vấn đề mà các doanh nghiệp gặp phải khi thực hiện truyền thông kỹ thuật số, (3) Cách lựa chọn và tối ưu hóa các kênh truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất.

Diễn giả ThS. NCS. Lê Thị Hạnh An trao đổi với các bạn sinh viên tại buổi Talkshow

Sau phần trình bày của diễn giả là phần trao đổi, thảo luận giữa các bạn sinh viên với diễn giả. Các bạn sinh viên đã chủ động đặt những câu hỏi hay để được giải đáp và giao lưu cùng diễn giả. Thông qua các câu hỏi và phần giải đáp, diễn giả đã chia sẻ những kiến thức thực tế và bổ ích gồm các nội dung về: mục tiêu khi áp dụng chiến lược Digital Marketing, bí quyết để triển khai chiến lược thành công, việc chọn lựa kênh truyền thông phù hợp, cách nắm bắt và tiếp cận nhu cầu khách hàng trong bối cảnh công nghệ đầy cạnh tranh và những kiến thức, kỹ năng cần có để trở thành những nhà sáng tạo nội dung,...

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả tại buổi Talkshow

Cũng tại Chương trình Talkshow, bạn Nguyễn Bảo Ân - Phó Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu Marketing - Project Leader của Cuộc thi Marketing CI 2024 đã giới thiệu về cuộc thi này. Cuộc thi Marketing CI sẽ là sân chơi, cơ hội rèn luyện khả năng trình bày, kiến thức và kỹ năng của sinh viên một cách chuyên nghiệp. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ phát triển kiến thức và định hướng tương lai cho mình rõ ràng hơn thông qua việc học hỏi, trau dồi, cập nhật các xu hướng trong lĩnh vực marketing. Với chủ đề của cuộc thi Marketing CI năm 2024: “Thách thức trí tuệ, đổi mới tư duy” nhằm khuyến khích các thí sinh tham gia tư duy, sáng tạo, đổi mới trong cách giải quyết vấn đề, từ đó tạo ra những ý tưởng hay và đột phá. Cuộc thi gồm 3 chặng thi: Chặng 1 - Thi trắc nghiệm online (từ 09/9/2024 - 24/9/2024); Chặng 2 - Thiết kế kịch bản video ngắn (từ 27/9/2024 - 06/10/2024) và Chặng 3 - Chặng chung kết (30/10/2024).

Sinh viên Nguyễn Bảo Ân - Phó Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu Marketing giới thiệu về Cuộc thi Marketing CI 2024

Talkshow "Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, từ nội dung đến kênh truyền thông" đã kết thúc thành công tốt đẹp. Những chia sẻ, những kinh nghiệm và kiến thức từ diễn giả đã mang đến những kiến thức bổ ích, giúp sinh viên hiểu sâu hơn về Digital Marketing và cách áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Talkshow

Một số hình ảnh khác tại buổi Talkshow:

                

Tin, bài: Đoàn TN – Hội SV và Phòng TS-TT (PHVL)

Chia sẻ