Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức cho sinh viên Khóa 47 ngành Luật Kinh tế dự khán phiên tòa xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long

24 tháng 11 năm 2022

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long với Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, thực tập và giải quyết việc làm.

Ngày 23/11/2022 Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức cho sinh viên Khoá 47 Đại học chính quy ngành Luật kinh tế dự khán phiên tòa xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long; tham gia dự khán phiên tòa có lãnh đạo và giảng viên Khoa Cơ bản cùng toàn thể sinh viên Khoá 47- ngành Luật kinh tế.

 Giảng viên Khoa Cơ bản và Sinh viên K47 Ngành Luật Kinh tế  tại Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long

Trong quá trình tham dự phiên tòa, sinh viên đã trực tiếp theo dõi việc xét xử tội phạm theo đúng quy định của pháp luật như: Trình tự xét xử; quá trình thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa đối với bị cáo; việc luận tội của đại diện Viện kiểm sát; tòa thẩm vấn đối với gia đình bị cáo, gia đình bị hại; luật sư bào chữa; tòa nghị án và tuyên án…và rất nhiều kiến thức thực tế liên quan khác.

                         Sinh viên K47 Luật kinh tế trực tiếp dự khán phiên tòa

Sau khi phiên tòa kết thúc, sinh viên được tham dự buổi tọa đàm với các thẩm phán phiên tòa để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động tố tụng, tranh tụng, luận tội…Bà Huỳnh Thị Kiều Duyên, Phó Chánh tòa - Tòa Hình sự đã trao đổi cụ thể từng vấn đề của sinh viên đặt ra, qua đó giúp cho sinh viên nắm rõ hơn về công tác xét xử, cũng như thấy được tính nghiêm minh và tính nhân đạo của pháp luật Việt Nam trong quá trình xét xử.

        Sinh viên tham gia toạ đàm với lãnh đạo Toà Hình sự (Toà án tỉnh Vĩnh Long)

     Buổi dự khán tại Tòa đã bổ sung cho sinh viên nhiều kiến thức thực tế rất quan trọng, đây là một trải nghiệm hữu ích để sinh viên định hình rõ hơn về nghề nghiệp tương lai của mình. Từ đó tạo thêm động lực cho sinh viên trong học tập và rèn luyện ngày càng tốt hơn.

 

  Tin, ảnh: Khoa Cơ bản (Phân Hiệu Vĩnh Long).

 

 

Chia sẻ