Sinh viên UEH háo hức trở lại Trường học tập học kỳ cuối năm 2023

07 tháng 08 năm 2023

Sau kỳ nghỉ hè đáng nhớ với các hoạt động tình nguyện bổ ích, sáng ngày 07/08/2023, các bạn sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trở lại trường học tập với không khí hào hứng, sôi nổi và một tinh thần tập trung cao độ chuẩn bị cho một học kỳ mới với nhiều thành tích tốt. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu UEH đã đi thăm và kiểm tra hoạt động giảng dạy, học tập học kỳ cuối năm 2023 tại các cơ sở và Phân hiệu của UEH.

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm, kiểm tra hoạt động giảng dạy và học tập.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH dẫn đoàn kiểm tra tại cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm, kiểm tra hoạt động giảng dạy và học tập.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH dẫn đoàn kiểm tra tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh

Đoàn đã đi thăm và kiểm tra tình hình giảng và học tập trong ngày đầu sinh viên quay trở lại học học kỳ cuối năm 2023. Từ đó, có những đề xuất điều chỉnh kịp thời nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo việc học tập - giảng dạy được diễn ra thuận lợi, chu đáo nhất, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu năm học mới. 

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Sau thời gian xây dựng kế hoạch và chuẩn bị mọi công tác của học kỳ mới, hôm nay người học các hệ Đại học chính quy, Văn bằng 2 chính quy, Liên thông Đại học chính quy, Vừa làm vừa học, Sau đại học tại cơ sở TP.HCM và Phân hiệu Vĩnh Long đã chính thức trở lại Trường học tập học kỳ cuối năm 2023. Qua quá trình kiểm tra sáng nay cho thấy hoạt động giảng dạy, học tập, cũng như công tác hỗ trợ chăm sóc người học tại các cơ sở của UEH đã đáp ứng được nhu cầu của giảng viên và sinh viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học như máy tính, máy chiếu, âm thanh, máy lạnh, ánh sáng,… được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên đều chấp hành tốt các quy định của Nhà trường. Trên tinh thần luôn luôn lắng nghe ý kiến từ người học trong quá trình giảng dạy và học tập, UEH sẽ tiếp tục đưa ra những cải tiến phù hợp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giảng viên và người học để đảm bảo việc học tập đạt được hiệu quả tốt nhất.”

Chào đón một năm học mới và được gặp lại nhau sau kỳ nghỉ hè, nhiều sinh viên đã vui vẻ, hào hứng chia sẻ những dự định mới.

“Ngày đầu tiên đi học, điều đặc biệt nhất đối với em đó là quang cảnh trường rất là đẹp, rộng rãi, và thoáng mát. Em cảm thấy đi học rất vui khi được gặp lại các bạn và thầy cô.” – sinh viên Nguyễn Thúy Kiều, Khóa 48 ngành Kinh tế học chia sẻ.

Cùng chung cảm xúc ngày đầu học kỳ mới, bạn Mai Nguyễn Nhã Trân, Sinh viên Khóa 47 ngành Kiểm toán cho biết: “Ngày đầu tiên đi học thì mình cảm thấy rất là phấn khởi vì được gặp tất cả bạn bè sau một kì nghỉ dài và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích.”

Sinh viên Nguyễn Ngọc Bách, Khóa 48 ngành Quản trị nhân lực chia sẻ - “Đây là ngày đầu tiên em đi học sau ba tháng hè. Cảm xúc thì có lẽ là rất vui vì em gặp được những người bạn cũ của em đến từ nhiều nơi khác nhau , trước đó tụi em cũng đã từng làm việc chung với nhau rồi. Môn đầu tiên em học là kinh tế vi ứng dụng, cô giảng rất là hay. Em đã uống một ly cà phê và lắng nghe bài giảng rất chăm chú. Rất cảm ơn trường vì những bài học tuyệt vời và cơ sở vật chất tốt như vậy.”

Sinh viên tại các cơ sở UEH chính thức quay trở lại học tập trung

Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, các sinh viên cũng đã chính thức quay trở lại học tập với không khí hào hứng, sôi nổi sau kỳ nghỉ hè. Để chào đón các bạn sinh viên K47, K48 quay trở lại học tập trong học kỳ mới, Phân hiệu đã lên kế hoạch và thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh viên và giảng viên trong việc giảng dạy, học tập.

Bạn Vương Hồng Anh, sinh viên K47 ngành Luật Kinh tế tại Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: “Sau khoảng thời gian nghỉ hè, em cảm thấy rất vui khi được trở lại trường, gặp lại thầy cô, bạn bè. Trong năm học mới, em đã chuẩn bị một nguồn năng lượng tích cực với quyết tâm cao độ để gặp hái thêm nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới”.

Các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long trong buổi đầu trở lại trường học tập trong học kỳ mới

Hợp tác xã Sinh viên UEH Phân hiệu Vĩnh Long cũng hoạt động trở lại từ ngày 7/8/2023, đây là nơi để các bạn sinh viên tham gia khởi nghiệp, rèn luyện kỹ năng kinh doanh. Không khí tại khu vực quán cafe khởi nghiệp của HTX sinh viên trở nên nhộn nhịp trong giờ giải lao.

Quán cafe sinh viên là nơi các bạn sinh viên thư giãn vào giờ giải lao

Những tiết học vô cùng sôi nổi với nhiều hoạt động nhóm, thuyết trình, chơi trò chơi giúp cho các bạn sinh viên hào hứng trong ngày đầu trở lại trường.

Sinh viên tham gia nhiều hoạt động nhóm, thuyết trình sôi nổi

Hân hoan chào đón năm học mới với nhiều thành công mới, UEH sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác giảng dạy, học tập diễn ra thuận lợi. Nhà trường hy vọng quý Thầy/Cô và người học sẽ cùng chung tay, đồng lòng thực hiện hiệu quả việc giảng dạy, học tập trong năm học mới.

Nguồn tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ