Sinh viên UEH Vĩnh Long tỏa sáng tại FPT Telecom: Hành trình khám phá công nghệ đỉnh cao

13 tháng 05 năm 2024

Nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho sinh viên thuộc Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) và khoa Quản trị về các lĩnh vực công nghệ, viễn thông, truyền thông và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc môi trường doanh nghiệp, phát triển tư duy sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế. Sáng ngày 14/5/2024, Khoa CNTT phối hợp cùng khoa Quản trị đề xuất tổ chức chuyến sinh hoạt ngoại khóa tham gia trải nghiệm Chương trình “Sinh viên tham quan và trải nghiệm cùng FPT Telecom” cho sinh viên.

Tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế lần này có sự tham gia của ThS. Lê Thành Trung – Phó Khoa Công nghệ Thông tin và ThS. Nguyễn Đình Thi – Phó Khoa Quản trị, cùng các giảng viên và gần hơn 100 bạn sinh viên thuộc hai khoa.

Chương trình “Sinh viên tham quan và trải nghiệm cùng FPT Telecom” là cơ hội nhằm xây dựng sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp sinh viên được tiếp xúc thực tế công việc ngay khi còn trên ghế nhà trường, nắm bắt và có cái nhìn cụ thể về thị trường lao động, đồng thời hiểu hơn về không khí làm việc trong môi trường doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng.

Đoàn Giảng viên và sinh viên ngành Quản trị và CNTT thuộc Phân hiệu Vĩnh Long vô cùng vinh hạnh khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ đại diện của FPT Telecom. Đại diện phía doanh nghiệp có sự tham dự của ông An Minh Hùng -  Chuyên gia AI & TT Hệ thống thông tin; bà Đỗ Thị Hằng, Trưởng nhóm Tuyển Dụng - Trung tâm thu hút nguồn nhân lực - Ban Nhân sự; bà Nguyễn Ngọc Khánh Vy - Chuyên viên Tuyển dụng; ông Kiều Thanh Phong - Chuyên viên Tuyển dụng.

Lắng nghe chia sẻ và tham quan thực tế

Mở đầu là hoạt động chào mừng và giới thiệu tổng quan về chương trình và tiếp theo là các diễn giả và đại diện nhà Trường. Tại chương trình các bạn sinh viên cũng đã được lắng nghe và tìm hiểu thông tin về FPT Telecom. Sau phần giới thiệu là hoạt động chia sẻ kiến thức vô cùng thiết thực và bổ ích cho các bạn sinh viên với chủ đề: "Ứng dụng AI trong học tập và công việc". Đại diện FPT ông An Minh Hùng đã chia sẻ đến các bạn những nội dung xung quanh việc ứng dụng AI trong quá trình học tập và làm việc. Diễn giả đã giới thiệu rất nhiều công cụ AI hiện đại trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, thuyết trình, viết bài,... Thông qua đó, các giảng viên và sinh viên có thêm công cụ hỗ trợ cho quá trình làm việc, học tập của mình.

Diễn giả An Minh Hùng - Chuyên gia AI & TT Hệ thống thông tin của FPT Telecom chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng AI trong học tập và công việc"

Sau khi được lắng nghe các chia sẻ đến từ diễn giả là hoạt động tham quan các tầng của Tòa nhà FPT Telecom Tân Thuận, trải nghiệm các dịch vụ của Truyền hình FPT, Smart Home và đặc biệt là tham quan tour "Thực tế ảo". Đây có thể nói là hoạt động hấp dẫn mà các bạn sinh viên rất mong chờ. Bên cạnh đó, tại chương trình sinh viên đã được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc hiện đại của một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet hàng đầu khu vực. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu, tìm hiểu thêm về văn hóa tại một doanh nghiệp công nghệ lớn như FPT.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan thực tế tại FPT Telecom Tân Thuận

Talkshow “Hỏi ngay đáp thẳng”

Tiếp tục chương trình là phần giao lưu cùng với diễn giả thuộc Ban Nhân sự, Tuyển dụng của FPT. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn đem đến cơ hội để các bạn sinh viên có thể lắng nghe và sau đó là giao lưu, đặt câu hỏi cho các diễn giả về định hướng ngành nghề của bản thân. Tại Talkshow, các diễn giả đã tận tình chia sẻ đến các bạn sinh viên những vấn đề liên quan đến ngành học và kinh nghiệm, bài học và cả trải nghiệm thực tế của diễn giả.

Các diễn giả chia sẻ những vấn đề, kinh nghiệm và bài học thực tế về ngành nghề với sinh viên

Chương trình trở lên càng sôi nổi với phần đặt câu hỏi, giao lưu và giải đáp thắc mắc giữa các diễn giả và sinh viên. Chia sẻ với các thầy cô sau buổi trải nghiệm, sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long cảm thấy hào hứng và bổ ích vì học được rất nhiều kiến thức thực tế. Tại buổi Talkshow các bạn cũng rất chủ động đặt câu hỏi cho diễn giả về những băn khoăn của bản thân.

Sinh viên trao đổi, giao lưu cùng diễn giả tại Talkshow

Hoạt động tham quan trải nghiệm thực tế tại FPT Telecom đã giúp sinh viên UEH có những trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm công nghệ tiên tiến và có cơ hội tìm hiểu, định hướng nghề nghiệp tương lai thông qua việc được gặp gỡ, giao lưu cùng doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt được xu hướng, yêu cầu tuyển dụng ngày nay. Hơn thế nữa, các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích như sự chuyên nghiệp, năng động trong môi trường làm việc của FPT cũng như hiểu biết, bắt kịp các xu hướng công nghệ hàng đầu hiện nay, đây có thể nói là hành trang quý báu cho các bạn trên chặng đường nghề nghiệp sắp tới.

Đại diện, diễn giả tại FPT chụp hình lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Một số hình ảnh khác tại Chuyến đi thực tế:

Tin, bài: Khoa CNTT, Khoa Quản trị và Phòng TS-TT (PHVL)

Chia sẻ