Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM tổ chức Lễ ký kết hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp Lần 2, năm 2022 tại Phân hiệu Vĩnh Long

24 tháng 05 năm 2022

Sáng ngày 20/5/2022, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa UEH với các Cơ quan, Doanh nghiệp Lần 2 – Năm 2022.

Toàn cảnh lễ Ký kết

Tham dự Lễ ký kết , về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Quang Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; PGS.TS Từ Văn Bình - Phó viện trưởng Viện đào tạo sau đại học; TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH; ThS. Lê Đồng Dư – Phó Chánh Văn phòng UEH; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Nguyễn Đức Vinh ThS. Hồ Thiện Quyền – Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long cùng Quý thầy, cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa, giảng viên, viên chức và Đại diện sinh viên Khóa 46, Khóa 47 tham dự (hình thức trực tiếp và trực tuyến qua Cisco Webex); Đến dự và đưa tin cho Lễ ký kết có Phóng viên Báo Vĩnh Long; Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long; Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Long đến dự và đưa tin buổi lễ.

Nhà trường vui mừng khi đón đại diện Lãnh đạo các đơn vị đến tham dự Lễ ký kết hợp tác và cùng đồng hành với nhà trường trong quá trình đào tạo. Gồm Quý đại biểu đại diện cho các đơn vị:

  1. ThS. Huỳnh Minh Hiệp - Phó Hiệu trưởng - Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Long
  2. ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh
  3. TS. Nguyễn Đông Hải - Phó Hiệu trưởng - Trường Cao đẳng Kiên Giang
  4. Bà Lê Thị Hồng Lĩnh - Cục Phó - Cục thuế tỉnh Vĩnh Long
  5. Bà Sơn Nữ Phà Ca - Phó Chánh án - Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long
  6. Bà Nguyễn Mộng Thu – Kiểm tra viên chính -  Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long
  7. Ông Cao Hồng Sơn - Giám đốc - NH TMCP Sài Gòn thương tín - Chi nhánh Vĩnh Long
  8. Tiến sĩ. Lê Phú Quới - Chủ tịch kiêm Giám đốc - Công ty Xăng dầu Vĩnh Long
  9. Ông Nguyễn Công Danh - Giám Đốc - Công ty TNHH một thành viên Truyền thông và Sự kiện Kiến Văn
  10.  Ông Phạm Thanh Tâm - Giám Đốc - Công ty TNHH Toyota Thập Nhất Phong Vĩnh Long
  11.  Bà Trần Thị Vân Anh - Giám Đốc - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long
  12.  Bà Phạm Thị Hoàng Diệu -Trưởng phòng Hợp Tác Và Tuyển Dụng - Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh
  13.  Ông Lục Quang Khánh - Phó Giám Đốc - Công ty TNHH NC9 TP.Hồ Chí Minh
  14.  Ông Trần Công Miêng - Giám Đốc - Trung tâm Ngoại ngữ Tài năng.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự hợp tác của UEH với các đơn vị, doanh nghiệp. GS.TS. Nguyễn Đông Phong chia sẻ:  “Thay mặt Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi rất vui mừng vì hôm nay ký kết một biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với các các đơn vị, doanh nghiệp với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, gắn liền với thực tiễn, đồng thời mong muốn kết nối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm lan tỏa tri thức đến cộng đồng và xã hội. Lễ ký kết hôm nay của trường với 14 đơn vị, doanh nghiệp là một trong những bước đi để hiện thực hóa 5 lĩnh vực trọng tâm trong chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức”, mở ra những hợp tác sâu rộng trên nhiều mảng nội dung. UEH mong rằng, thỏa thuận hợp tác của UEH và các đơn vị, doanh nghiệp sẽ mở ra cho sinh viên những cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế, các nền tảng công nghệ tiên tiến, các tình huống, cũng như tạo môi trường trải nghiệm để sinh viên thực tập và học tập trực tiếp tại doanh nghiệp”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng

Chia sẻ trong chương trình, các đối tác đánh giá cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu của UEH trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, quản trị. Đồng thời sẵn sàng đồng hành cùng nhà trường trong quá trình tổ chức các hoạt động đưa sinh viên tiếp cận môi trường làm việc trong tương lai. Các đơn vị đều mong muốn cũng chia sẻ, hợp tác để đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao giá trị thương hiệu cho các bên.

Ông Cao Hồng Sơn - Giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Vĩnh Long chia sẻ: “Việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp thích nghi với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp. Sacombank sẽ hỗ trợ nhà trường trong công tác ưu tiên tiếp nhận sinh viên đến với Sacombank để tham quan, thực hành, kiến tập cũng như tham gia vào tiến trình đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng giáo trình đào tạo gắn với thực tế và đồng thời cũng có kế hoạch để phối hợp với nhà trường đào tạo để nâng cao chất lượng đội ngũ”.

Ông Cao Hồng Sơn Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Vĩnh Long phát biểu tại lễ ký kết

          Tiến sĩ Lê Phú Quới - Giám Đốc Công ty Xăng dầu Vĩnh Long cho rằng: “Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị một lần nữa khẳng định sự đoàn kết hợp tác của các bên sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh và tạo ra những giá trị thiết thực cho mối quan hệ ba bên: UEH – Doanh nghiệp – Sinh viên”.

“Trong định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới thì phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp là yêu cầu trọng yếu, do đó, chúng tôi rất quan tâm đến việc liên kết với các trường kinh tế, đặc biệt là Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Thời gian qua, việc hợp tác của 2 bên đã có những sự hiệu quả nhất định về nguồn nhân lực, đào tạo… Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ nâng cao hơn nữa việc hợp tác phù hợp với bối cảnh thị trường, để phát huy tốt hơn nữa nguồn lực của 2 bên.”

Tiến sĩ Lê Phú Quới – Giám Đốc Công ty Xăng dầu Vĩnh Long phát biểu tại lễ ký kết

Liên quan đến những yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng của sinh viên Ông Lục Quang Khánh - Phó Giám Đốc Công ty TNHH NC9 TP.HCM cho rằng: “UEH đã xác định mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng trong việc phát triển giáo dục. Sau chương trình ký kết, NC9 cũng khẳng định sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động hợp tác sâu rộng; tài trợ, cung cấp phần mềm kế toán cho nhà trường, hỗ trợ SV thực hành nhằm giúp các em tiếp cận được với thực tế, đồng thời sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ quá trình đào tạo và phát triển chất lượng đào tạo của UEH trong thời gian tới,…. Các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và NC9 nói riêng và doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của UEH, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp”.

Ông Lục Quang Khánh - Phó Giám Đốc Công ty TNHH NC9 TP.HCM phát biểu tại lễ ký kết

Tại Lễ ký kết, đại diện các Trường Cao đẳng trong và ngoài tỉnh, Tiến sĩ Nguyễn Đông Hải – Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang chia sẻ: “Hoạt động hợp tác giữa UEH và Trường Cao đẳng Kiên Giang là hoạt động kết nối lâu dài, Cao đẳng Kiên Giang sẽ tiếp tục đồng hành cùng UEH tạo ra nhiều hoạt động trong hỗ trợ công tác đào tạo của nhà trường, đặc biệt là công tác liên kết phối hợp mở các lớp đào tạo và luôn mong muốn đóng góp để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, năng động đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động”.

Tiến sĩ Nguyễn Đông Hải- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, Bà Lê Thị Hồng Lĩnh - Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Cục thuế tỉnh Vĩnh Long rất vui mừng và mong muốn cùng UEH đóng góp một phần trách nhiệm cho cộng đồng cũng như giúp các thế hệ trẻ có được nhiều điều kiện học tập và làm việc tốt nhất nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực nhận dạng và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế, quản lý nhà nước đặc biệt là quản lý Thuế, đây là lĩnh vực có tính chất phức hợp, liên ngành và đa ngành. Bà hy vọng, trong thời gian tới, các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và cơ quan sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao vào đội ngũ nhân sự của Cục thuế nói riêng và cho cơ quan, doanh nghiệp nói chung”.

Bà Lê Thị Hồng Lĩnh – Phó cục trưởng - Cục thuế tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại lễ ký kết

Cũng trong lễ ký kết ThS. Vương Khiết - Giám Đốc Vườn Ươm Khởi Nghiệp, Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã có những chia sẻ về về chương trình “Vườn ươm khởi nghiệp”, triển khai Dự án ươm tạo, hình thành vườn ươm tại Phân hiệu Vĩnh Long. Với UEH, ngoài thực hiện sứ mạng - nhiệm vụ trong đào tạo nguồn nhận lực chất lượng cao, UEH còn triển khai nhiều dự án cho cộng đồng, vào năm 2019, UEH đã thành lập “Vườn ươm khởi nghiệp”, Chương trình Ươm tạo dự án khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo, hướng đến việc tạo cơ hội cho mọi dự án phát triển kế hoạch của người khởi nghiệp. ThS. Vương Khiết chia sẻ: “Vườn ươm khởi nghiệp là chương trình phi lợi nhuận mà UEH thực hiện vì trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Với mong muốn tạo nên một nơi ươm mầm khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, đồng thời kết nối các nguồn lực và xây dựng hệ sinh thái bền vững cho cộng đồng khởi nghiệp tại trường đại học. Việc truyền lửa, hung đúc tinh thần khởi nghiệp thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ nói chung và trong sinh viên, học sinh nói riêng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chương trình Ươm tạo dự án khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo hướng đến việc tạo cơ hội cho mọi dự án phát triển kế hoạch của người khởi nghiệp. Mục tiêu của Vườn ươm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo là “Hình thành bệ phóng bền vững cho các công ty thành công trong tương lai”. UEH rất mong muốn được chia sẻ và đồng hành cùng tất cả với Qúy doanh nghiệp ở thời gian tiếp theo trong công tác bồi dưỡng và đánh giá các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt hiệu quả trong thời gian tới nhằm khơi dậy tinh thần doanh nhân và đổi mới sáng tạo của các sinh viên hoặc các ý tưởng trong cộng đồng”.

ThS. Vương Khiết - Giám Đốc Vườn Ươm Khởi Nghiệp, Viện Đổi mới sáng tạo UEH phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu bế mạc lễ ký kết, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: “Với chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, UEH hy vọng sự gắn kết giữa UEH và cộng đồng doanh nghiệp sẽ nâng lên một tầm cao mới. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đào tạo những công dân toàn cầu. Trong thời gian tới, UEH sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động liên kết cơ quan, doanh nghiệp, chú trọng rèn luyện kỹ năng cho sinh viên để đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Các hoạt động đã được thảo luận và thống nhất tại lễ ký kết hôm nay, nhà trường sẽ có kế hoạch với từng đơn vị để triển khai cụ thể hàng năm, từ đó tạo môi trường và cơ hội tốt nhất để sinh viên học tập và rèn luyện và chuẩn bị sẳn sàng nguồn nhân lực chất lượng cho các cơ quan, doanh nghiệp”.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu bế mạc lễ ký kết

Lãnh đạo UEH tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác

Hình ảnh Ký kết giữa UEH và các đơn vị:

Ký kết giữa UEH với Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Cục thuế tỉnh Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Công ty Xăng dầu Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Công ty TNHH MTV Truyền thông và sự kiện Kiến Văn

Ký kết giữa UEH với Công ty TNHH Toyota Thập Nhất Phong Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Bưu điện tỉnh Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Công ty cổ phần Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST)

Ký kết giữa UEH với Công ty TNHH NC9 TP.Hồ Chí Minh

Ký kết giữa UEH với Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Trung tâm Ngoại ngữ Tài năng BEST

Ký kết giữa UEH với Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh

Ký kết giữa UEH với Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Long

Ký kết giữa UEH với Trường Cao đẳng Kiên Giang

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ

Tin ảnh: Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong, Phòng TS-TT(PHVL)

 

 

Chia sẻ