UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Accounting’s Easy - Cuộc thi học thuật đầu tiên về lĩnh vực kế toán được tổ chức cho sinh viên

14 tháng 08 năm 2024

Cuộc thi “Accounting’s Easy” là cuộc thi học thuật về lĩnh vực kế toán, lần đầu tiên được tổ chức tại Phân hiệu Vĩnh Long, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên. Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 05 năm thành lập Phân hiệu (04/12/2019 - 04/12/2024), đã chính thức khởi động từ ngày 20/3/2024 và thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên từ Khóa 47 đến Khóa 49 thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Ban tổ chức đã nhận được thông tin đăng ký của 29 đội với tổng cộng 87 thí sinh tham gia. Cuộc thi chia làm 2 vòng: Vòng loại và Vòng chung kết.

Vòng loại gồm Vòng loại 1 và Vòng loại 2 lần lượt diễn ra trong các ngày 05/6/2024 và 12/6/2024. Sáng ngày 14/8/2024, Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Accounting’s Easy” đã diễn ra sôi nổi tại Hội trường A - Phân hiệu Vĩnh Long, với sự tham gia tranh tài của 04 đội, gồm: The Accountaholics, Number One, Growth và Đoàn kết. Đây là 04 đội có thành tích xuất sắc nhất trong tổng số 29 đội đăng ký tham gia và trải qua 2 chặng thi ở vòng loại để có mặt ở Vòng chung kết xếp hạng.
Tham dự Vòng chung kết, về phía khách mời, có sự hiện diện của ThS. Huỳnh Thanh Dử - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ kế toán thuế Thiên Ý. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; Lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm; giảng viên các khoa và hơn 150 sinh viên Phân hiệu.

Toàn cảnh Vòng chung kết Cuộc thi

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết, TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa Kế toán, Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh: Cuộc thi “Accounting’s Easy” vừa là sân chơi học thuật vừa là nơi để sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, tinh thần đồng đội, giúp cho sinh viên có những trải nghiệm thú vị trong quá trình học tập và thể hiện năng lực bản thân.

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa Kế toán (PHVL) phát biểu khai mạc

Ban giám khảo Vòng chung kết Cuộc thi là các thầy, cô đến từ Khoa kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long, gồm: TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa, TS. Lê Hoàng Phúc-Giảng viên và giám khảo khách mời là ThS. Huỳnh Thanh Dử - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ kế toán thuế Thiên Ý.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu tặng hoa cho Ban giám khảo

Vòng chung kết diễn ra gồm 3 vòng thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Tại vòng Khởi động, các đội cùng tham gia trả lời 10 câu hỏi trong thời gian 05 phút trên ứng dụng Quizizz. Mỗi câu trả lời đúng được 3 điểm; câu trả lời sai 0 điểm.

Các đội tham gia Vòng thi “Khởi động

Kết thúc vòng thi Khởi động, không khí hội trường trở nên sôi nổi hơn khi khoảng cách điểm số giữa các đội vô cùng sát sao. Các đội tiếp tục bước vào vòng thi Tăng tốc, mỗi đội được lựa chọn 01 gói câu hỏi gồm 05 câu và trả lời trong vòng 07 phút. Điểm đặc biệt của vòng thi này là khi hết thời gian thi chính thức của đội dự thi, các câu trả lời sai hoặc không có câu trả lời thì các đội còn lại có 01 quyền trả lời. Mỗi câu trả lời đúng được 4 điểm, trả lời sai bị trừ 4 điểm. Và nếu không có đội giành quyền trả lời/hoặc trả lời sai, quyền trả lời sẽ dành cho  khán giả.

Các đội tham gia Vòng thi “Tăng tốc”

Cổ động viên tham gia trả lời cho câu hỏi chưa có đáp án của các đội thi

Sau vòng Tăng tốc đầy gay cấn, các đội đã bứt phá ngoạn mục làm thay đổi thứ tự xếp hạng so với vòng Khởi động. Các đội tiếp tục thể hiện sự bản lĩnh, nhạy bén và kiến thức chuyên sâu để giải quyết tình huống và chinh phục Ban giám khảo tại phần thi cuối cùng - Về đích. Trong phần thi Về đích, mỗi đội tham gia bốc thăm câu hỏi tình huống và trả lời trong thời gian 5 phút với tổng số điểm tối đa là 30 điểm. Ban giám khảo sẽ đánh giá và cho điểm ở phần thi này, điểm của mỗi đội là điểm trung bình của các thành viên Ban giám khảo.

Các đội thi thảo luận tình huống ở Vòng thi “Về đích”

Trong khi chờ kết quả chung cuộc, hội trường tiếp tục sôi động với phần thi dành cho khán giả. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được 01 phần quà từ Ban tổ chức.

Các bạn sinh viên tham gia phần thi dành cho khán giả

Sau 3 vòng tranh tài sôi nổi của 04 đội thi, kết quả Đội “The Accountaholics” đã xuất sắc giành giải Nhất, Đội “Number one” đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về 02 đội “Growth” và “Đoàn kết”. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 04 giải Khuyến khích cho 04 đội có thành tích xuất sắc ở Vòng loại, gồm: The Dream Team, Three Dump Shit, Đạp Gió Rẽ Sóng và K49-KDNN.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trao giải Nhất cho Đội “The Accountaholics

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa Kế toán (PHVL) trao giải Nhì cho Đội Number one

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trao giải Ba cho 02 đội GrowthĐoàn kết

ThS. Huỳnh Thanh Dử - Giám đốc Công ty TNHH DV Kế toán thuế Thiên Ý trao giải Khuyến khích cho các đội thi

Vòng chung kết Cuộc thi “Accounting’s Easy” đã khép lại thành công tốt đẹp, với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho sinh viên đối với các môn học về lĩnh vực kế toán. Đây thực sự là sân chơi học thuật bổ ích, giúp các bạn sinh viên tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và là môi trường lý tưởng để các bạn rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Hy vọng cuộc thi cũng sẽ tạo động lực để các bạn sinh viên cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện để có nhiều cơ hội phát triển chuyên môn và kỹ năng trong tương lai.

Đại biểu và thầy, cô chụp hình lưu niệm cùng các đội thi và các bạn sinh viên

Một số hình ảnh khác từ Cuộc thi

Tin, ảnh: Khoa Kế toán, Phòng TS-TT (PHVL)

Chia sẻ