UEH tổ chức buổi gặp gỡ sinh viên Khóa 47 đại học chính quy luân chuyển campus học tại cơ sở TP.HCM

11 tháng 03 năm 2024

Theo Kế hoạch đào tạo, sinh viên năm cuối của Phân hiệu Vĩnh Long Khóa 47 ĐHCQ đã thực hiện chương trình luân chuyển campus, học tại cơ sở chính TP. Hồ Chí Minh từ tháng 01/2024. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luân chuyển campus kết nối môi trường học tập và các hoạt động rèn luyện khi học tập tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh. Ngày 09/3/2024 tại Hội trường A116, UEH đã tổ chức buổi gặp gỡ sinh viên luân chuyển campus K47 ĐHCQ.

Tham dự buổi gặp gỡ, về phía cơ sở chính có PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS.TS. Phạm Quang Huy, Phó Ban Đào tạo; ThS. Nguyễn Thị Kim Chi - Phó Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí; ThS. Hoàng Thị Thu Hiền - Đại diện Phòng Chăm sóc & Hỗ trợ người học; TS. Trần Anh Hoa - Trưởng Khoa Kế toán; TS. Dương Kim Thế Nguyên - Trưởng Khoa Luật; TS. Phan Chung Thủy - Phó Trưởng Khoa Ngân hàng; TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; ThS. Lê Thành Nhân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ; ThS. Đoàn Đức Minh - Phó Trưởng Khoa Du lịch; ThS. Phạm Thị Trúc Ly - Phó trưởng Bộ môn Thương mại, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing; TS. Bùi Quang Việt - Giám đốc Ký túc xá UEH; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH; Đ/c Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH; cùng với sự tham gia của Đại diện BCH Đoàn - Hội các Khoa. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long có ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; lãnh đạo Phòng Đào tạo, Khoa Kế toán, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Quản trị, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Cơ bản, Trung tâm đào tạo Quốc tế Mekong; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Phân hiệu; cố vấn học tập các lớp sinh viên; cùng với sự có mặt của hơn 480 sinh viên Khóa 47 đang thực hiện luân chuyển campus tại cơ sở chính TP.HCM.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ sinh viên luân chuyển campus Khóa 47 ĐHCQ

Tại buổi gặp gỡ, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu triển khai, nhấn mạnh một số nội dung sinh viên cần quan tâm trong quá trình luân chuyển campus. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Quý Thầy, Cô cơ sở chính đã quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện giúp sinh viên luân chuyển campus tự tin hòa nhập và trải nghiệm môi trường học tập mới ở năm học cuối khóa này.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long triển khai một số nội dung sinh viên cần quan tâm trong thời gian luân chuyển campus

Đại diện Phòng Chăm sóc & Hỗ trợ người học (DSA), ThS. Hoàng Thị Thu Hiền   thông tin đến sinh viên những hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người học trong năm 2024 để sinh viên luân chuyển campus biết và tham gia tại cơ sở chính TP. Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt là những hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm, các chương trình kiến tập, giao lưu và định hướng kỹ năng nghề nghiệp, hoạt động Career Talk, các chương trình ngày hội việc làm; các hoạt động tư vấn về tâm lý, ….

ThS. Hoàng Thị Thu Hiền  - Đại diện DSA triển khai những hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người học trong năm 2024

Trong chương trình gặp gỡ, ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH đã triển khai những hoạt động Đoàn - Hội của UEH sẽ diễn ra trong năm 2024 để sinh viên có thể đăng ký tham gia. Bí thư Đoàn UEH cũng hướng dẫn cho sinh viên cách thức tìm kiếm thông tin của các hoạt động Đoàn - Hội để sinh viên tham gia vào các sân chơi do Đoàn Hội UEH và Đoàn các khoa tổ chức. Đồng thời, Đoàn UEH cũng sẽ tạo điều kiện để sinh viên luân chuyển campus tham gia vào các Ban chuyên môn của Đoàn, Hội nhằm giúp các em phát huy kỹ năng, năng lực của bản thân ở môi trường hoạt động rộng lớn của UEH.

ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH triển khai những hoạt động Đoàn - Hội năm 2024 tại cơ sở chính

Phát biểu tại buổi gặp gỡ sinh viên Khóa 47, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long cho rằng buổi gặp gỡ được tổ chức tại Hội trường A.116 chính là muốn các em sinh viên luân chuyển campus cảm nhận khi ngồi tại trái tim UEH - trụ sở chính của UEH tại TP.HCM. Thầy nhấn mạnh rằng năm học cuối rất quan trọng vì các em sẽ được học rất nhiều môn chuyên ngành, đây sẽ là những kiến thức cần thiết gắn liền với chuyên môn, giúp các em sẵn sàng bước vào thị trường lao động để làm việc. Thầy cũng mong muốn các em sinh viên tập trung vào việc học tập ở học kỳ cuối này, tham gia các chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn liên quan đến ngành học để có thêm kiến thức chuyên môn, kiến thức thực tế, cũng như tích cực tham gia vào môi trường năng động, sáng tạo của các hoạt động Đoàn, Hội để rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho nghề nghiệp sau này. Thầy cũng lưu ý các em sinh viên cần sắp xếp thời gian để học tiếng anh, đảm bảo chuẩn đầu ra để tốt nghiệp đúng tiến độ. Đồng thời, PGS.TS. Bùi Quang Hùng cũng nhắn nhủ đến sinh viên luân chuyển campus nên dành thời gian để trải nghiệm, tìm hiểu về con người, môi trường sống tại một trung tâm kinh tế, văn hoá lớn như TP.HCM và những vùng lân cận để tiếp cận và học hỏi thêm nhiều thú vị về cuộc sống.

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại buổi gặp gỡ sinh viên

Tiếp theo chương trình gặp gỡ, sinh viên còn được ThS. Phan Ngọc Anh - Giảng viên Khoa Quản trị UEH sinh hoạt định hướng về kỹ năng tìm kiếm doanh nghiệp để thực tập và định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Thầy đã chia sẻ, truyền động lực giúp sinh viên xác định mục tiêu cho bản thân, định hướng đúng việc học và tìm kiếm việc làm cho bản thân.

ThS. Phan Ngọc Anh - Giảng viên Khoa Quản trị đã chia sẻ về kỹ năng tìm kiếm việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Những chia sẻ của sinh viên Phân hiệu khi thực hiện chương trình luân chuyển campus học tại cơ sở chính TP.Hồ Chí Minh:

Sinh viên Lê Bùi Ngọc Phúc - K47 KDNN đã có chia sẻ khi học tập tại cơ sở chính: “Em đã cảm thấy hồi hộp và xen lẫn phấn khích khi luân chuyển lên cơ sở chính. Môi trường mới mang đến nhiều thách thức, nhưng cũng là cơ hội để em phát triển và trải nghiệm cuộc sống đa dạng ở thành phố lớn. TP.HCM là thành phố năng động, hiện đại, mang đến cho em nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Song chi phí sinh hoạt tại TP.HCM cao hơn so với Vĩnh Long, đòi hỏi bản thân em phải có kế hoạch tài chính hợp lý. Thầy cô ở cơ sở chính đã giảng dạy chúng em khi còn học ở Phân hiệu, chất lượng giảng dạy giữa Phân hiệu và cơ sở chính không có sự khác biệt. Thầy cô không chỉ mang đến kiến thức chuyên sâu mà còn tạo điều kiện cho sự tương tác và hỗ trợ chúng em trong công tác học tập. Bên cạnh đó, UEH sở hữu thư viện hiện đại với kho tàng tài liệu khổng lồ, nguồn tài nguyên học thuật đa dạng, giúp em có điều kiện tra cứu, nghiên cứu chuyên sâu hơn, em tin rằng mình sẽ vượt qua những thách thức, đồng thời phấn đấu để đạt được những mục tiêu và ước mơ cá nhân”.

Chia sẻ của sinh viên Tô Tố Tố - K47 Quản trị kinh doanh “Việc rời xa gia đình và Thầy cô tại Phân hiệu để lên cơ sở chính TP.HCM học tập là một bước ngoặt quan trọng và có thể đầy thách thức trong cuộc đời của em. Trong khi đó, nó cũng mang lại cảm giác hồi hộp và phấn khích về những cơ hội mới mẻ và sự phát triển riêng cho bản thân em. Việc luân chuyển đến TP.HCM học em được hòa mình vào thành phố sôi động - Trung tâm văn hóa và kinh tế của đất nước, nơi đây em sẽ gặp gỡ những người bạn UEHer mới, tiếp cận Thầy Cô tại cơ sở chính và khám phá những điều mới mẻ hàng ngày. Dù cảm thấy nhớ nhà và nhớ Thầy cô tại Phân hiệu, nhưng em tin rằng quãng thời gian học tại TP.HCM sẽ là một chặng đường đáng nhớ và đầy ý nghĩa trong cuộc đời của mình. Em sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành việc học và tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm cho bản thân”

Sinh viên Trần Trung Kiên - Bí thư Đoàn lớp Luật Kinh tế K47 chia sẻ: “Là sinh viên K47 Phân hiệu Vĩnh Long, em cảm thấy rất vui, rất hào hứng khi luân chuyển campus học tại TPHCM. Khi học tại Phân hiệu, được tham gia các hoạt động Đoàn - Hội đã tạo nhiều điều kiện để em tham gia nhiều phong trào sôi nổi như Chiến dịch mùa hè xanh, tham gia nhiều Câu lạc bộ học thuật, đặc biệt được thử sức với môi trường làm việc Hợp tác xã sinh viên (Start-up Coffee, MiniMart) từ đó tạo điều kiện để em phát triển bản thân, tự tin hơn và dễ dàng gắn kết với các bạn tại cơ sở chính. Đã hơn 1 tháng kể từ khi luân chuyển campus, em cũng tích cực tham gia vào các hoạt động của UEH, được gặp gỡ, giao lưu với nhiều sinh viên, mở rộng quan hệ và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm. Chương trình luân chuyển Campus, giúp em được trải nghiệm môi trường học tập mới, môi trường học tập sôi động và sáng tạo tại TPHCM, được học hỏi và phát triển bản thân, mở rộng cơ hội nhiều hơn cho nghề nghiệp sau này”

Sinh viên Lê Quốc An - Chi hội trưởng Lớp Ngân hàng K47 đã chia sẻ những cảm xúc khi tham gia luân chuyển campus: “Là sinh viên năm ba đến từ Phân hiệu Vĩnh Long, việc chuẩn bị cho hành trình tới cơ sở chính để hoàn thành phần còn lại của học tập đã gợi lên trong em sự hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, mỗi bước chân trên con đường gập gềnh khi học tại cơ sở chính không chỉ là một cuộc phiêu lưu mà còn là hành trình của sự khám phá bản thân và ghi nhớ những kỷ niệm khó quên. Em không thể phủ nhận sự quan trọng khi học tại Phân hiệu, các hoạt động từ Đoàn hội đã tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho em, giúp em tự tin và sẵn sàng cho hành trình tiếp theo tại cơ sở chính. Khi luân chuyển lên cơ sở chính học, việc tham gia vào đoàn hội vẫn giữ nguyên giá trị và ý nghĩa quan trọng đối với em. Đây chính là cơ hội để em tiếp tục phát triển bản thân và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ. Bên cạnh đó, em có cơ hội tham gia vào các hoạt động lớn, các sự kiện quy mô và đa dạng giúp em mở rộng mạng lưới quan hệ bạn bè, cộng đồng cũng như làm giàu trải nghiệm và kỹ năng của bản thân. Khi nhìn lại quãng đường đã đi qua từ khi học tại Phân hiệu đến khi luân chuyển lên cơ sở chính, em nhận ra rằng sự hỗ trợ Đoàn Hội không chỉ là một phần của cuộc sống sinh viên, mà còn là động lực để em vượt qua mọi thử thách và phát triển tốt nhất bản thân. Em tin rằng những kỷ niệm và bài học trong thời gian học tại TP.HCM sẽ luôn là nguồn động viên và sức mạnh cho cuộc sống và sự nghiệp của em trong tương lai”.

Chia sẻ của sinh viên Nguyễn Phương Linh - K47 KDQT: “Chương trình luân chuyển campus là một cột mốc ý nghĩa trên con đường học tập của em. Trong những ngày đầu khi vừa đặt trên đến một môi trường mới, em mang theo mình những nỗi lo lắng, bỡ ngỡ, tuy nhiên, kèm theo đó cũng có những sự phấn khởi và hào hứng với cơ hội học tập này. Em đã luôn được thầy cô và nhà trường quan tâm và hỗ trợ rất tích cực trong thời gian luân chuyển campus. Những chia sẻ, kiến thức, kinh nghiệm mà thầy cô đã truyền đạt cho em không chỉ là nền tảng vững chắc để em vững bước trên con đường học tập mà còn là nguồn động viên lớn lao để em vượt qua mọi trở ngại. Sự đồng hành của bạn bè cũng là một yếu tố quan trọng giúp em cảm thấy an tâm hơn trong việc thích nghi và phát triển ở môi trường mới. Em tự hào và biết ơn về điều kiện học tập tốt nhất và môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp mà UEH mang lại cho em. Bước vào chặng đường cuối cùng của bậc đại học, em sẽ không ngừng phấn đấu để trở thành một UEHer bản lĩnh và phát triển bản thân ngày một hoàn thiện hơn”.

Sinh viên Phạm Đại Thành - K47 TMĐT chia sẻ: “Em từ Khánh Hòa đến Phân hiệu Vĩnh Long học được 2 năm rưỡi. Khi bắt đầu tham gia luân chuyển campus học tại TP.HCM, bản thân em cảm thấy hồi hộp xen lẫn phấn khích. Đây không chỉ là bước ngoặt trong chuyến hành trình học vấn của em mà còn là cơ hội để em mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm một môi trường đa văn hóa, năng động. Em tự hỏi bản thân, liệu có thể thích nghi tốt được không và có thể tìm thêm những người bạn mới? Mặt khác, bản thân em lại cảm thấy phấn khích vì được tiếp xúc với môi trường học tập rộng lớn của UEH, cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Việc tiếp tục học tập tại môi trường mới tại TP.HCM, em phải bắt đầu tập thích nghi và biết cách quản lý thời gian, quản lý tài chính cho hợp lý hơn…Em tin rằng việc luân chuyển này sẽ giúp em trường thành hơn, phát triển kỹ năng sống và kỹ năng chuyên môn. Em hy vọng mình sẽ hòa nhập nhanh chóng và tận dụng tối đa cơ hội để phát triển bản thân khi học tại TP.HCM”

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp gỡ:                                                                

Một số hình ảnh trong phần sinh hoạt định hướng:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT)

Chia sẻ