UEH tổ chức chương trình giao lưu sinh viên quốc tế Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

05 tháng 10 năm 2023

Nhằm thực hiện mục tiêu phát triển đại học bền vững và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, và sinh viên với các trường đại học trên khắp thế giới, Phân hiệu Vĩnh Long thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế. Mục đích chính của các sự kiện này là tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, và tham gia vào các hoạt động của Câu lạc bộ Ngoại ngữ của Phân hiệu. Đây là cơ hội để rèn luyện kỹ năng tổ chức, giao lưu văn hóa, và trao đổi ngôn ngữ với sinh viên quốc tế, đồng thời phát triển tính chủ động, sáng tạo, lòng dũng cảm, và sự tự tin của các bạn sinh viên. Ngoài ra, thông qua các hoạt động giao lưu quốc tế, chúng tôi cũng muốn giới thiệu và tạo ấn tượng về UEH và Phân hiệu Vĩnh Long đến bạn bè quốc tế.

Từ ngày 03/10 – 04/10/2023, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đón tiếp đoàn sinh viên quốc tế đến từ trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore với sự tham gia của 03 giảng viên và 45 sinh viên; 02 giảng viên đến từ UEH cơ sở chính tại TP.HCM.

Trong chuỗi hoạt động tại Phân hiệu Vĩnh Long đoàn sinh viên quốc tế đến từ trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore sẽ tham quan thực tế tại doanh nghiệp tìm hiểu về quy trình sản xuất cũng như công tác tổ chức, hành chính nhân sự của công ty, đoàn giao lưu văn hóa văn nghệ với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và tham quan tìm hiểu văn hóa, đặc sản của địa phương tại cù lao An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long.

Chương trình giao lưu được mở đầu bởi chuyến tham quan nhà máy sản xuất gạo tại Công ty TNHH TMSX Phước Thành IV, tọa lạc tại địa chỉ 79 QL1A ấp Long Hòa, Lộc Hoà, Long Hồ, Vĩnh Long.

Đoàn tham quan nhà máy gạo Phước Thành IV

Tại đây, sinh viên Singapore đã có cơ hội tham quan dây chuyền sản xuất gạo tiên tiến, bắt đầu từ khâu tiếp nhận lúa từ thương lái và nông dân, sau đó di chuyển qua các bước quan trọng như chà xát, đánh đóng, đóng bao và vận chuyển. Đây là một trải nghiệm đầy giá trị, cho họ thấy rõ được sự công phu và tinh hoa trong quá trình sản xuất gạo của Việt Nam.

Hệ thống máy móc tiên tiến và điểm đóng bao gạo thành phẩm

Vào 18g30 tối cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ sôi động, kết nối giữa sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long với sinh viên đến từ Trường Ngee Ann, Singapore tại hội trường A – Phân hiệu Vĩnh Long. Buổi giao lưu này không chỉ mang đến cơ hội để chia sẻ về văn hóa của cả Việt Nam và Singapore qua ngôn ngữ âm nhạc, mà còn là dịp tuyệt vời để các bạn sinh viên tự tin giao tiếp, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh thế hệ sinh viên UEH năng động đến với bạn bè quốc tế.

Đoàn Phân hiệu cùng quý thầy cô, sinh viên Quốc tế và Phân hiệu Vĩnh Long

Tham dự đêm giao lưu, về phía UEH cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của ThS. Huỳnh Đức đại diện từ phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế UEH cơ sở chính; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long; ThS.  Nguyễn Văn Rớt, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế Mekong, ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn trường cùng quý thầy, cô đại diện Phòng Đào tạo, BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, giảng viên Trung tâm Đào tạo quốc tế Mekong (MITC) và hơn 300 sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long.

Về phía Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore có sự tham dự của 03 giảng viên Cô Gek Huan Lee, Thầy Wong Fatt, cô Diane Chan và 45 bạn sinh viên của trường.

Chương trình đã diễn ra vô cùng vui tươi, sôi động với các tiết mục văn nghệ ý nghĩa, chương trình game giao lưu học thuật và âm nhạc gữa hai trường.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu (bìa trái) và ThS. Huỳnh Đức (bìa phải) tặng quà lưu niệm đến đại biểu đến từ trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore

Tiết mục múa độc lập của CLB Văn nghệ thanh niên

ThS. Lê Duy Đồng giới thiệu đôi nét về Đồng bằng Sông Cửu Long và Phân hiệu Vĩnh Long đến Đoàn Quốc tế

Sáng ngày 04/10/2023, đoàn sinh viên quốc tế trường Ngee Ann Polytechnic tham quan vườn trái cây, khu sinh thái nhà dừa Coco home - một nét chấm phá cho vùng đất cù lao an lành tại Cù Lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các bạn chìm đắm trong không gian độc đáo của ngôi nhà được xây từ hơn 4.000 cây dừa, có cơ hội tìm hiểu những nét chân quê truyền thống của đờn ca tài tử, các hoạt động làng nghề, và các món ăn đặc sắc thôn quê. Đặc biệt là thưởng thức đặc sản cốm và kẹo dừa truyền thống đã mang lại cho các bạn sinh viên quốc tế trải nghiệm thú vị về nghề thủ công truyền thống lâu đời, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn chứa đựng nhiều phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam.

Đoàn tham quan Cù Lao An Bình

Chương trình giao lưu giữa sinh viên của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long và sinh viên quốc tế của Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các bạn sinh viên tham gia. Không chỉ là một cơ hội để họ học hỏi và trải nghiệm các lĩnh vực khác nhau, mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các trường đại học, góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác. Hy vọng rằng chuyến giao lưu này sẽ mở ra những cơ hội mới hơn cho tất cả các bạn sinh viên trong tương lai.

 Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động giao lưu:

Tin, ảnh: Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong, Đoàn - Hội (PHVL)

 

Chia sẻ