UEH tổ chức khóa tập huấn “Thiết kế giảng dạy điện tử” cho 477 trường học với 2.916 Giáo viên tại các tỉnh Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

17 tháng 08 năm 2022

Tiếp tục triển khai Dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí (UEH Global Learning) cho các trường học đã được UEH chính thức triển khai vào Tháng 3/2021; UEH Global Learning đã mang đến những sản phẩm hỗ trợ thiết thực cho các trường THPT ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập và tổ chức thi cử.

Trong hai ngày 23/7 và 24/7/2022, UEH đã tổ chức khóa tập huấn “Thiết kế giảng dạy điện tử” cho hơn 2000 giáo viên. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm giúp giáo viên hiểu rõ và sử dụng thành thạo mô hình hệ thống e-learning hỗ trợ công tác giảng dạy, công cụ giảng dạy trực tuyến đồng bộ; xây dựng và triển khai bài giảng bất đồng bộ cũng như triển khai và xử lý kết quả thi tự luận, trắc nghiệm công bằng, hiệu quả và xử lý các vấn đề liên quan đến máy tính cơ bản gắn liền hoạt động giảng dạy. Chương trình tập huấn đã thu hút Giảng viên – Giáo viên của 477 trường học tham gia với 2.916 người tại các tỉnh Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó: Giáo viên mầm non: 257 người; tiểu học 589 người; THCS; 1.279 người; THPT: 787 người; và CĐ-ĐH: 05 người.

Tham gia khóa tập huấn, các giảng viên, giáo viên đã được cung cấp các kiến thức tổng quan về mô hình học tập Blended Learning và cách thiết kế bài giảng bất đồng bộ SCORM, đồng thời biết được cách xây dựng khóa học bằng Video. Sau đó, các thầy cô còn được tìm hiểu và học tập các kiến thức về quy trình tổ chức thi trực tuyến công bằng và hiệu quả.

ThS. Võ Hà Quang Định - Trưởng phòng Công nghệ thông tin UEH trình bày chuyên đề về phương pháp thiết kế trực tuyến

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó phòng Công nghệ thông tin UEH trình bày chuyên đề về thiết kế bài giảng điện tử

Với các kiến thức được cung cấp trong khóa tập huấn, các giáo viên có thể tự tin trong việc giảng dạy trực tuyến. Bằng cách kết hợp các công cụ xây dựng bài giảng video cùng với các bài giảng được thiết kế theo chuẩn SCORM, các giáo viên có thể sử dụng các nền tảng hỗ trợ học tập trực tuyến một cách linh hoạt để phục vụ cho hoạt động giảng dạy.

Dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí - UEH Global Learning hướng tới việc chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường trung học phổ thông, đặc biệt là các điểm trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc tổ chức dạy và học trực tuyến. Trong thời gian tới, Dự án sẽ được UEH tiếp tục triển khai đến các trường học theo nhu cầu của các cơ sở giáo dục trong cả nước.

Tin, Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin (UEH), Khoa CNTT (Phân hiệu UEH Vĩnh Long)

Chia sẻ