UEH - Vĩnh Long tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2024

28 tháng 09 năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên đối với cộng đồng, góp phần chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tạo hoạt động vui chơi, bổ ích cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu, giúp cho các em có ngày Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa; từ ngày 13/9 đến ngày 15/9/2024, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu đã phối hợp với chính quyền, BCH Công đoàn Phân hiệu, BCH xã Đoàn Mỹ An và BCH xã Đoàn Mỹ Phước (huyện Mang Thít) tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” và trao học bổng khuyến học cho các cháu thiếu nhi là con của viên chức, người lao động Phân hiệu Vĩnh Long

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu, ngày 13/9/2024, Công đoàn cơ sở Phân hiệu phối hợp với chính quyền, Hội Khuyến học và Đoàn - Hội Phân hiệu tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” và trao học bổng khuyến học cho con của VC-NLĐ có thành tích học tập tốt năm học 2023-2024.

Đến tham dự Chương trình, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu kiêm Chủ tịch Hội Khuyến học; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu; Ban Chấp hành Công đoàn; Ban Chấp hành Đoàn - Hội Phân hiệu; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm  cùng toàn thể VC-NLĐ và các cháu thiếu nhi. Chương trình gồm có các nội dung: Trải nghiệm tô màu trên tranh; Trao học bổng khuyến học; Trao quà Trung thu và Gala Vui hội trăng rằm.

Toàn cảnh Chương trình “Vui hội trăng rằm” và trao học bổng khuyến học cho con của VC-NLĐ Phân hiệu

Phát biểu tại Chương trình, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của chương trình; chúc mừng các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời cám ơn các gia đình của VC-NLĐ thời gian qua đã luôn đồng hành, động viên và là chỗ dựa tinh thần đối với VC-NLĐ Phân hiệu, giúp VC-NLĐ an tâm công tác và có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự thành công chung của Phân hiệu như ngày hôm nay.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu phát biểu tại  Chương trình “Vui hội trăng rằm và trao học bổng khuyến học năm 2024”

Hoạt động đầu tiên của Chương trình, là hoạt động trải nghiệm Tô màu trên tranh dành cho các cháu thiếu thi. Đây là hoạt động giúp trẻ thể hiện năng khiếu của mình thông qua việc tô màu trên các bức tranh do Ban tổ chức chuẩn bị. Mỗi bức tranh hoàn thành có thể được xem như là những sản phẩm sáng tạo của trẻ, có thể treo lên dùng như trang decor hoặc làm móc khóa trang trí cho trẻ.  

Các cháu thiếu nhi trải nghiệm hoạt động tô màu trên tranh

Sau hoạt động trải nghiệm tô màu trên tranh là phần trao học bổng khuyến học cho con của VC-NLĐ. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các cháu, Phân hiệu đã cấp 52 suất học bổng cho các cháu có thành tích học tập tốt trong năm học 2023-2024.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực, Chủ tịch Hội Khuyến học Phân hiệu trao học bổng khuyến học cho các cháu thiếu nhi

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu trao học bổng khuyến học cho các cháu thiếu nhi

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Tài chính - Ngân hàng trao học bổng khuyến học cho các cháu thiếu nhi

Sau phần trao học bổng khuyến học cho con của VC-NLĐ là phần tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi và Chương trình Gala vui hội trăng rằm với các trò chơi và các tiết mục giao lưu văn nghệ.

Trao quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi

Các cháu thiếu nhi tham gia trò chơi “Ném banh vào rỗ”

Các tiết mục giao lưu văn nghệ của các bạn sinh viên

Chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít

Tiếp nối thành công của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế - Chặng 1 với tên gọi Chiến dịch “Mùa hè xanh”, chiều ngày 14 và 15/9/2024, BCH Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu đã phối hợp với BCH xã Đoàn Mỹ An và xã Đoàn Mỹ Phước (huyện Mang Thít) tiếp tục tổ chức Chặng 2 của Chiến dịch với Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại 02 xã, với mục tiêu mang đến cho các em thiếu nhi tại địa phương chương trình Tết trung thu đầy sôi động, hấp dẫn và ấm áp, tràn đầy tiếng cười và niềm vui.

Quang cảnh chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít

Quang cảnh chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ An, huyện Mang Thít

Trong bầu không khí rộn ràng của chương trình “Vui hội trăng rằm”, các chiến sĩ tình nguyện đã mang đến cho các em thiếu nhi những hoạt động, trò chơi hấp dẫn và thú vị. Sự tham gia nhiệt tình và hào hứng của các em thiếu nhi đã thổi bùng không khí vui tươi và nhộn nhịp của ngày Tết trung thu.

Tổ chức trò chơi tập thể cho các em thiếu nhi trong chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ Phước, xã Mỹ An (huyện Mang Thít)

Để mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội trung thu rộn ràng và tràn đầy màu sắc, Đội văn nghệ của Phân hiệu đã trình diễn các tiết mục hát, nhảy, kịch vô cùng ấn tượng với những giai điệu trung thu vui tươi, sôi động. Các màn trình diễn đã thu hút được sự quan tâm và sự đón nhận nồng nhiệt từ phía các em thiếu nhi, góp phần làm cho không khí chương trình thêm phần phấn khởi và đáng nhớ.

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình “Vui hội trăng rằm”

Tại chương trình Vui hội trăng rằm, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã trao tặng 380 phần quà, gồm lồng đèn và bánh trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Phước và Mỹ An, với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Phân hiệu, từ nguồn quyên góp từ các đoàn viên Chi đoàn cơ quan và sự đóng góp từ các Đội hình tình nguyện, CLB Ngoại ngữ và CLB Cầu Lông.

Trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại xã Mỹ Phước và Mỹ An

Một số hình ảnh khác của Chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2024:

Chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ Phước

 

Chương trình “Vui hội trăng rằm tại xã Mỹ An

Tin, ảnh: Đoàn TN - Hội SV và Công đoàn Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ