Workshop “Thuế - Cơ hội nghề nghiệp” Khám phá tiềm năng trong lĩnh vực thuế

18 tháng 03 năm 2024

Trước tình hình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đã có một số xu hướng trong lĩnh vực thuế đang định hình cách thức thu và quản lý thuế. Do đó, việc cập nhật kiến thức mới về thuế giúp cá nhân và doanh nghiệp tuân thủ pháp luật một cách đầy đủ, đồng thời giúp tối ưu hóa chi phí, xây dựng kế hoạch tài chính thông minh và tránh rủi ro pháp lý; cùng với việc mang đến kiến thức chuyên môn, tạo môi trường cho sinh viên gặp gỡ và kết nối với diễn giả, nhằm mang đến một cái nhìn đa chiều về ngành Thuế, giúp các bạn sinh viên định hướng đúng con đường đi trong tương lai là yêu cầu vô cùng cần thiết.

Trước tình hình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đã có một số xu hướng trong lĩnh vực thuế đang định hình cách thức thu và quản lý thuế. Do đó, việc cập nhật kiến thức mới về thuế giúp cá nhân và doanh nghiệp tuân thủ pháp luật một cách đầy đủ, đồng thời giúp tối ưu hóa chi phí, xây dựng kế hoạch tài chính thông minh và tránh rủi ro pháp lý; cùng với việc mang đến kiến thức chuyên môn, tạo môi trường cho sinh viên gặp gỡ và kết nối với diễn giả, nhằm mang đến một cái nhìn đa chiều về ngành Thuế, giúp các bạn sinh viên định hướng đúng con đường đi trong tương lai là yêu cầu vô cùng cần thiết.

Nhằm cụ thể hóa các mục tiêu đó, ngày 16/3/2024, Khoa Tài chính - Ngân hàng Phân hiệu Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long (UEH - Phân hiệu Vĩnh Long) phối hợp với Khoa Tài chính công - Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước - UEH đã tổ chức Workshop “Thuế - Cơ hội nghề nghiệp” tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long.

Toàn cảnh buổi Workshop

Đến tham dự Workshop, về phía Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước - UEH có TS. Nguyễn Kim Quyến - Phó Trưởng khoa Tài chính công; ThS. Đặng Thị Bạch Vân - Chánh văn phòng trường; TS. Trần Trung Kiên - Giám đốc chương trình đào tạo Thuế, Khoa Tài chính công; TS. Đoàn Vũ Nguyên - Giảng viên Khoa Tài chính công. Về phía khách mời có Bà Bùi Thị Tuyết - Phó Giám đốc dịch vụ Thuế và tư vấn Công ty RSM Việt Nam; Ông Vương Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc tài chính (CFO), Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long có ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu cùng sự tham dự của Qúy Thầy/Cô là Lãnh đạo, giảng viên Khoa TC-NH, Khoa Kế toán cùng toàn thể sinh viên Khóa 48, 49 ngành Tài chính, Kế toán cùng quan tâm tham dự.

 

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu khai mạc Workshop

Phát biểu khai mạc, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc phân hiệu Vĩnh Long đã nhấn mạnh: “Trong bối cảnh cải cách nền kinh tế, hệ thống chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung và chính sách thuế nói riêng thường xuyên được bổ sung, điều chỉnh hoặc ban hành mới để phù hợp với thực tiễn. Với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, UEH luôn cập nhật kịp thời những chế độ chính sách mới, những xu thế mới về thuế, để sinh viên nắm bắt kịp thời và khi ra trường sinh viên nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc”.

Đồng quan điểm trên, TS. Nguyễn Kim Quyến - Phó Trưởng khoa Tài chính công cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các xu hướng trong lĩnh vực thuế và những tác động của những thay đổi này trong cách thức thu và quản lý thuế; đây là những vấn đề quan trọng trong giảng dạy, nghiên cứu. Đặc biệt, với bối cảnh nhu cầu tìm hiểu học hỏi của sinh viên ngày càng cao, kiến thức trên giảng đường cần phải cập nhật liên tục nhằm đáp ứng kịp thời nguyện vọng của sinh viên.

TS. Nguyễn Kim Quyến - Phó Trưởng khoa Tài chính công, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước - UEH phát biểu tại Workshop

Tại phần chia sẻ, cập nhật những kiến thức mới về Thuế của các diễn giả, TS. Trần Trung Kiên đã khái quát những vấn đề về việc áp dụng thuế bất động sản tại Việt Nam; TS. Đoàn Vũ Nguyên đã nêu bật lên những vấn đề về Thuế tối thiểu toàn cầu theo Nghị quyết số 107/2023/QH15. Bên cạnh đó, ThS. Đặng Thị Bạch Vân chia sẻ, cung cấp cái nhìn tổng quan về thuế carbon xuyên biên giới của Liên minh Châu Âu.

TS. Trần Trung Kiên - Giám đốc chương trình đào tạo Thuế, Khoa Tài chính công, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước - UEH chia sẻ về chủ đề “Áp dụng thuế bất động sản tại Việt Nam: nhìn lại các sắc thuế hiện hành và bài học từ lý thuyết”

TS. Đoàn Vũ Nguyên - Giảng viên Khoa Tài chính công, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước - UEH trình bày về chủ đề “Nghị quyết 107/2023/QH15 - Thuế tối thiểu toàn cầu: Một giải pháp dễ dàng?”

ThS. Đặng Thị Bạch Vân - Chánh văn phòng, Giảng viên Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước - UEH trình bày chủ đề “Tìm hiểu về thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu của Liên minh châu Âu”

Sau phần chia sẻ của của các diễn giả, các bạn sinh viên đã có những ý kiến trao đổi hết sức thú vị với quý thầy cô UEH, đặc biệt với 02 diễn giả khách mời, cũng là những cựu sinh viên ngành Thuế của UEH: Anh Vương Nguyễn Đăng Khoa - CFO Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Cựu sinh viên Khóa 33 chuyên ngành Thuế - UEH và Chị Bùi Thị Tuyết - Phó Giám đốc dịch vụ Thuế và tư vấn Công ty RSM Việt Nam - Cựu sinh viên Khóa 36 chuyên ngành Thuế - UEH. Trong đó, các diễn giả khách mời đặc biệt nhấn mạnh:Lĩnh vực Thuế là một lĩnh vực quan trọng và cần thiết trong hệ thống tài chính của một quốc gia. Đối với những người có kiến thức về thuế và kỹ năng phân tích tài chính, công việc trong lĩnh vực này mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và ổn định tài chính”. Và lời nhắn gửi từ diễn giả chương trình đến các bạn sinh viên “Nếu bạn đam mê về tài chính và muốn làm việc trong một lĩnh vực quan trọng và có tính toàn cầu, lĩnh vực Thuế có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn”.

Anh Vương Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc tài chính (CFO) Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Cựu sinh viên Khóa 33 chuyên ngành Thuế - UEH chia sẻ tại Workshop

Chị Bùi Thị Tuyết - Phó Giám đốc dịch vụ Thuế và tư vấn Công ty RSM Việt Nam - Cựu sinh viên Khóa 36 chuyên ngành Thuế - UEH chia sẻ tại Workshop

Phần trao đổi, giao lưu với các diễn giả của chương trình đã giúp sinh viên càng nhận thức rõ tầm quan trọng của kiến thức thuế trong công việc cũng như cuộc sống. Đồng thời sinh viên cũng đặt ra yêu cầu cao hơn nữa trong học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài việc học, sinh viên còn hướng đến phát triển toàn diện về nhiều mặt nhằm đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp ngày càng cao.

Sinh viên và Quý thầy, cô, diễn giả trao đổi tại buổi Workshop

Workshop không chỉ mang đến kiến thức chuyên môn mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ và kết nối với diễn giả chương trình là những anh chị cựu sinh viên thành đạt chuyên ngành Thuế của UEH, giúp các bạn hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp. Chương trình đã mang đến một cái nhìn đa chiều về ngành Thuế, giúp các bạn sinh viên định hướng đúng con đường đi trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi workshop:

 

Tin, ảnh: Khoa Tài chính - Ngân hàng, Phòng TS-TT Phân hiệu Vĩnh Long.

Chia sẻ