KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Phân tích các yếu tố tác động đến ý định mua thực phẩm của sinh viên tại UEH Mekong

Hành vi tiêu dùng thực phẩm của sinh viên đang trở thành một chủ đề được quan tâm trong bối cảnh thay đổi xu hướng sống xanh và lành mạnh. Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Vĩnh Long của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH Mekong) đã xác định năm yếu tố chính ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm của sinh viên: tác động môi trường, chất lượng thực phẩm, sức khỏe, sự tiện lợi và giá cả. Sử dụng dữ liệu từ 230 sinh viên cùng các phương pháp phân tích tiên tiến như Cronbach’s Alpha, EFA và hồi quy. Nghiên cứu không chỉ giúp hiểu rõ hơn hành vi mua sắm của sinh viên mà còn mang lại các gợi ý chiến lược cho doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ, đầy tiềm năng này.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Postcast] Sự ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến ý định mua sắm sản phẩm thời trang bền vững trực tuyến

Thời trang bền vững đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu, nhưng việc thúc đẩy người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm thân thiện với môi trường vẫn là một thách thức lớn. Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và vai trò của tiếp thị người ảnh hưởng đã được chứng minh là yếu tố quan trọng định hình ý định mua sắm thời trang bền vững trực tuyến tại Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) đã phân tích và cung cấp cái nhìn sâu hơn giúp các nhà bán lẻ thời trang đưa ra chiến lược cân bằng giữa đạo đức kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận trong thời đại công nghệ số lên ngôi.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Nâng cao chất lượng báo cáo tích hợp trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua khai thác tiềm năng của kế toán điều tra mạng

Chất lượng báo cáo tích hợp không chỉ phản ánh sự minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Nhận thức được tầm quan trọng này, nhóm tác giả thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài nghiên cứu: “Nâng cao chất lượng báo cáo tích hợp trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua khai thác tiềm năng của kế toán điều tra mạng”. Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích cách kế toán điều tra mạng có thể tác động đến chất lượng của báo cáo tích hợp trong doanh nghiệp.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Đầu ra cho hàng nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng ngày 9/11/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo: “Đầu ra cho nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương).

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Hội thảo: “Đầu ra cho nông sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”

Khu vực phía Nam thực sự đang là một khu vực nông nghiệp phát triển. Sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đang mang lại những cơ hội cho phát triển thị trường nông nghiệp để nâng cao sinh kế cho người nghèo, cơ hội cho sản xuất nông sản chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, và cơ hội để đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Can thiệp ngoại hối trong khuôn khổ chính sách tiền tệ mục tiêu lạm phát ở các nền kinh tế mới nổi

Vai trò của can thiệp ngoại hối trong điều hành chính sách tiền tệ là một vấn đề có nhiều tranh cãi đang diễn ra, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới nổi theo khuôn khổ mục tiêu lạm phát trong điều hành chính sách tiền tệ. Tham khảo nghiên cứu của tác giả thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Sự hài lòng về chất lượng dịch vụ Logistics thời kỳ số hóa - Nghiên cứu thực nghiệm tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Với sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến thì chính sách và chiến lược chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong việc duy trì khách hàng trung thành, đặc biệt thông qua chất lượng nền tảng ứng dụng của các công ty cung cấp dịch vụ logistics (LSPs). Nghiên cứu của tác giả thuộc Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Mekong) đã sử dụng mô hình Công nghệ – Tổ chức – Môi trường (TOE) để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hậu cần bằng việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng B2C. Kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, khi kết hợp 08 yếu tố trong chất lượng dịch vụ logistics lại với nhau đều tác động đến sự hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn.