HƯỚNG NGHIỆP BỀN VỮNG: “HÀNH TRANG VÀO ĐẠI HỌC - UNI ON THE GO NĂM 2024” - Chương trình Định hướng nghề nghiệp được UEH tổ chức dành cho học sinh Trung học phổ thông

06 tháng 07 năm 2024

Nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh THPT khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp cận với các nhóm kỹ năng bổ trợ cho việc học tập, khám phá và đánh thức chính mình, xây dựng hình ảnh và phát triển bản thân, đồng thời giới thiệu các công cụ tư vấn lựa chọn ngành nghề, công việc phù hợp dựa trên đặc điểm tính cách, hành vi con người; Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức Chương trình Định hướng nghề nghiệp “Hành trang vào Đại học - UNI on the go” năm 2024 được tổ chức tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là một trong những hoạt động UEH phối hợp với Sở Giáo dục Vĩnh Long tổ chức và là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024 của Đoàn Thanh niên UEH, đồng thời cũng là chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 05 năm thành lập UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

“Hành trang vào Đại học - UNI on the go” là chương trình đặc biệt đầu tiên được tổ chức cho học sinh THPT vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Thông qua chuỗi các hoạt động của chương trình “Hành trang vào Đại học - UNI on the go” sẽ giúp người tham gia nâng cao giá trị và phát triển bản thân, “UNI on the go” sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng cho các bạn học sinh THPT, đồng hành cùng các bạn trong việc khám phá những giá trị cốt lõi của Đại học, tích lũy các bài học thú vị và bổ ích từ những chuyên gia thực tế, giàu kinh nghiệm.

Với thông điệp “From high school to high achiever” - Các học sinh THPT mang trên mình tâm thế sẵn sàng bước tiến vào môi trường Đại học với mục tiêu và định hướng rõ ràng, từ đó đạt được những thành công trong môi trường học thuật và xã hội.

Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động bổ ích và thiết thực với quy mô gần 450 học sinh học sinh THPT tham gia của các tỉnh vùng ĐBSCL. Chương trình gồm các hoạt động sau:

1. Triển lãm “UNI Zone” - Từ ngày 10/7 đến 31/7/2024:

Triển lãm “UNI Zone” giới thiệu về môi trường học tập tại UEH, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên, cũng như có cơ hội học tập, trải nghiệm và tương tác với các sản phẩm công nghệ phục vụ việc học tập, sinh hoạt và các hoạt động của dự án Green Campus. Các lĩnh vực của khu triển lãm:

Khu Công nghệ:

  • Chụp ảnh check-in tại AR Photobooth;
  • Các sản phẩm truyền thông, music video do sinh viên UEH thực hiện (tương tác qua AR, NFC);
  • Trải nghiệm  thế giới thực tế ảo UEH Virtual Tour và game VR.

Khu Nghệ thuật:

  • Sản phẩm, đồ án môn học của sinh viên Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM - CTD - UEH); Khoa Thiết kế - Truyền thông (SMD - CTD - UEH).
  • Triển lãm tranh AR “Xôn Xao”.

Khu Phát triển bền vững:

  • Một số chủ đề nghiên cứu khoa học của Living Lab thông qua hình thức Infographic Mindmap;
  • Giới thiệu Công cụ Ứng dụng hỗ trợ phân loại rác bằng công nghệ AI và các trạm phân loại rác tại UEH. Mô hình phân loại AI

2. Chương trình “UNI BOX” - Diễn ra ngày 12/7/2024

  • Giới thiệu công cụ Trắc nghiệm tính cách: “Khám phá tiềm năng - Sở thích nghề nghiệp - Chọn ngành phù hợp cùng UEH”;
  • Talkshow về Hành trang vào Đại học với 4 chuyên đề. Hoạt động được chia ra 4 không gian workshop khác nhau và được thực hiện song song ứng với 4 chuyên đề kỹ năng, gồm:

a. Design thinking: Chuyên đề giúp vận dụng tư duy thiết kế vào việc giải quyết các vấn đề phức tạp và phát triển các ý tưởng mới. Chuyên đề tập trung vào khả năng tư duy sáng tạo của con người để đưa ra các giải pháp thích hợp và đáp ứng những nhu cầu của học sinh, sinh viên.

b. Critical thinking: Chuyên đề về tư duy phản biện giúp đưa ra những quyết định, đánh giá dựa trên thông tin đáng tin cậy. Mục đích giúp các bạn học sinh hiểu về cách phân tích thông tin, xây dựng luận điểm từ đó có thể giải quyết các vấn đề một cách khả thi, hiệu quả và tạo giá trị trong học tập và công việc.

c. Personal branding: Chuyên đề xoay quanh việc tự quảng bá và xây dựng một thương hiệu mang tính riêng biệt và nổi trội của cá nhân. Personal branding chính là nghệ thật xây dựng câu chuyện riêng và định vị bản thân một cách phù hợp nhằm xác định giá trị, đam mê và mục tiêu cho cơ hội thành công trong học tập và sự nghiệp.

d. Integration skills: Chuyên đề về kỹ năng hội nhập giúp học sinh THPT thích ứng và hòa nhập nhanh chóng với môi trường đầy sự mới lạ và khác biệt của Đại học và môi trường làm việc đa văn hóa sau khi đi làm.

Thời gian: Ngày 12/7/2024 (Thứ Sáu). 

Địa điểm: Phân hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long

(Địa chỉ: 01B, Nguyễn Trung Trực, Phường 8, Tp Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long)

Phụ huynh có nguyện vọng cho con tham gia hoặc Học sinh Trung học phổ thông có nguyện vọng tham gia chương trình, vui lòng đăng ký Tại Đây (Thời hạn đăng ký đến ngày 9/7/2024)

3. Quyền lợi học sinh sau khi tham gia:

- Học sinh tham gia đầy đủ hoạt động ngày 12/7/2024 tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ được Giám đốc Đại học UEH cấp Giấy chứng nhận tham gia chương trình.

- Học sinh tham gia được hỗ trợ suất ăn trưa tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long.

- Đối với học sinh ngoài tỉnh, nếu có nhu cầu sẽ được hỗ trợ ở Ký túc xá Phân hiệu Vĩnh Long.

Chương trình "Hành trang vào Đại học - Uni on the go" năm 2024 mang đến cơ hội vàng cho thế hệ tri thức tương lai. Đây là chương trình nằm trong định hướng phát triển bền vững của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và cũng là năm đầu tiên thực hiện, hứa hẹn sẽ bùng nổ và mở ra nhiều cơ hội, giúp các học sinh khám phá và đánh thức bản thân, chuẩn bị hành trang vững vàng cho hành trình chinh phục ước mơ Đại học.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- Thầy Nguyễn Thái Bình - Phòng Tuyển sinh - Truyền thông Phân hiệu Vĩnh Long - ĐT: 0918.310.123, Email: binhngt@ueh.edu.vn

- Cô Cao Thị Kim Hằng - Phòng Tuyển sinh - Truyền thông Phân hiệu Vĩnh Long - ĐT: 0928.797.461, email: hangctk@ueh.edu.vn

 

Chia sẻ