Nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp từ Ngành Thuế của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - Phân hiệu Vĩnh Long - Mở lối thành công cho tương lai

11 tháng 09 năm 2024

Có kiến thức và năng lực làm việc trong môi trường quốc tế hiện đang là một yêu cầu cấp bách đối với lực lượng lao động Việt Nam hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực công. Đi ngược lại với số đông trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, chương trình Thuế tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) với mong muốn đào tạo thế hệ nhân lực có tư duy, kiến thức toàn cầu, áp dụng giải quyết các vấn đề tại địa phương, các tổ chức lĩnh vực công và tư.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, vượt khỏi phạm vi quốc gia

Trong thời đại toàn cầu hóa, các hoạt động kinh doanh không còn bó hẹp trong phạm vi một quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc, nhu cầu về các chuyên gia thuế am hiểu luật pháp quốc tế và có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa ngày càng tăng cao.

Với chương trình đào tạo ngành Thuế của UEH, sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp đầy hứa hẹn, bao gồm:

  • Tư vấn thuế cho doanh nghiệp: Với khả năng phân tích và lập kế hoạch tài chính, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các doanh nghiệp với vai trò tư vấn, hỗ trợ chiến lược thuế và tuân thủ quy định pháp luật.
  • Làm việc tại công ty kiểm toán và kế toán: Nhiều công ty kiểm toán hàng đầu trong và ngoài nước luôn tìm kiếm những chuyên gia có kỹ năng và chuyên môn thuế, tài chính, kế toán vững vàng.
  • Làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước.
  • Khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ thuế: Sinh viên có thể tự tin khởi nghiệp với các dịch vụ tư vấn thuế, kế toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không những ở trong khu vực ĐBSCL mà còn ở phạm vi trong và ngoài nước.
  • Chuyên viên thuế tại cơ quan nhà nước: Sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như chuyên viên thuế, kiểm toán viên tại Tổng cục Thuế, cục thuế địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước.
  • Giảng dạy và nghiên cứu: Với nền tảng kiến thức vững chắc, sinh viên có thể trở thành giảng viên hoặc chuyên gia nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục và viện nghiên cứu tài chính.
  • Đặc biệt, được tham dự kỳ thi quốc gia cấp chứng chỉ hành nghề để được thừa nhận như một đại lý thuế chuyên nghiệp, độc lập; chương trình đã được CPA Australia thừa nhận: sinh viên tốt nghiệp chương trình Thuế của UEH sẽ trở thành hội viên dự bị của CPA Australia, được miễn thi 6 môn cơ bản trong kỳ thi trở thành hội viên chính thức.

Nhân lực tốt nghiệp ngành Thuế UEH - Giải bài toán thuế một cách tối ưu cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt

Được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, sinh viên tốt nghiệp ngành Thuế không chỉ nắm vững luật thuế Việt Nam mà còn cập nhật liên tục những thay đổi của luật thuế quốc tế. Với kiến thức chuyên sâu về thuế và kỹ năng phân tích số liệu sắc bén, nhân lực tốt nghiệp ngành Thuế tại UEH là những chuyên gia giải pháp, sẵn sàng đồng hành cùng hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam giải quyết các vấn đề thuế một cách tối ưu.

TS. Lê Quang Cường - Trưởng bộ môn Thuế, Giám đốc chương trình Thuế trong kinh doanh cùng bài báo cáo về Hoạch định thuế

Sinh viên tham gia buổi Workshop với chủ đề “Khám phá sự nghiệp Thuế cùng PwC”  trong khuôn khổ Cuộc thi kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI 2024

Sinh viên Thuế - Một bằng cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp

Tại UEH, sinh viên ngành Thuế không chỉ nhận được bằng cấp chuyên sâu về thuế, mà còn có cơ hội theo học chương trình song ngành ngành Kế toán doanh nghiệp - Thuế. Đây là một lợi thế lớn giúp sinh viên sở hữu kiến thức đa dạng và kỹ năng vượt trội, mở ra cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực như tư vấn thuế, kế toán doanh nghiệp, kiểm toán, và làm việc tại các cơ quan nhà nước. Chương trình đào tạo song bằng giúp sinh viên tối ưu hóa thời gian học tập, đồng thời gia tăng cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, Sinh viên còn được trang bị những kỹ năng để phát triển toàn diện thông qua các hoạt động Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, tham gia các câu lạc bộ chuyên môn học thuật và các câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao tại Phân hiệu Vĩnh Long và tại cơ sở TP.HCM.

Tại UEH - Vĩnh Long, chương trình học bổng khuyến khích học tập và Chương trình Học bổng hỗ trợ học tập luôn được duy trì xét cấp học bổng đầu vào tuyển sinh và xét cấp học bổng theo từng học kỳ. Đặc biệt, đầu khóa tuyển sinh năm 2024. Khoa Tài chính công - UEH dành 02 suất học bổng cho sinh viên chuyên ngành Thuế có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập.

Cùng điều kiện học tập thuận lợi và môi trường giáo dục đại học lý tưởng, UEH – Vĩnh Long là một lựa chọn “dám khác biệt” và gia tăng cơ hội dành cho thế hệ trẻ trên cả nước - Lựa chọn ngành Thuế tại UEH - Vĩnh Long để mở ra cánh cửa sự nghiệp đầy triển vọng, trang bị cho bạn kiến thức vững chắc và cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong tương lai.

Lợi thế mà UEH mong muốn mang đến cho người học khi chọn học ngành Thuế tại Phân hiệu Vĩnh Long:

– Bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ đại học chính quy của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (không phân biệt nơi học) ;

– Học phí bằng 60-65% học phí tại cơ sở chính TP.HCM;

– Chương trình đào tạo tiên tiến và đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm của UEH;

Được hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp

– 100% sinh viên năm cuối sẽ tham gia Chương trình luân chuyển Campus , học tập tại cơ sở TP.HCM

– Sinh viên được tham gia Chương trình trao đổi sinh viên Summer Camp  với các trường Đại học khối chương trình đào tạo kinh tế hàng đầu trên cả nước;

– Sinh viên khi tham gia học tập tại UEH – Vĩnh Long được tham gia kiến tạo hệ sinh thái học tập - rèn luyện kỹ năng phong phú như: Câu lạc bộ Kế toán-Thuế, câu lạc bộ Tiếng Anh, Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MCIE),  hợp tác xã sinh viên, các CLB Sinh viên, hoạt động Đoàn hội… Được học tập các phương pháp học tập, các phương pháp nghiên cứu, phương pháp quản trị hiện đại, quản lý hiệu quả được tiếp cận với các các đại học tốt nhất tại khu vực Châu Á và thế giới.

UEH đang chờ bạn!

THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ: Từ ngày 28/8/2024 đến 17 giờ, ngày 27/9/2024

- Nộp trực tiếp tại Phân hiệu Vĩnh Long hoặc gửi qua đường bưu điện

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ:  https://vinhlongbsk50.ueh.edu.vn/

- Hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung: https://go.ueh.edu.vn/xettuyenbsksv

- Chần chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay để được nhập học cùng với UEH team 2k6 nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT SẼ LIÊN TỤC ĐƯỢC CẬP NHẬT:

- Cổng tuyển sinh: https://tuyensinh.ueh.edu.vn/

- Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/k50ueh

TƯ VẤN TUYỂN SINH - UEH VĨNH LONG

Điện thoại: 0899002939 - (0270) 3823443

- Zalo tư vấn xét tuyển bổ sung K50:  https://go.ueh.edu.vn/zalo.bsk50

- E-mail: ksv@ueh.edu.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/uehvinhlong

 

Tin, ảnh: Khoa Tài chính - Ngân hàng, Phòng TS-TT (UEH-Vĩnh Long)

Chia sẻ