Tích hợp bổ sung phần mềm kế toán mới trong chương trình bồi dưỡng Kế toán doanh nghiệp thực hành trên máy tính

26 tháng 07 năm 2023

Kế toán doanh nghiệp thực hành trên máy tính là chương trình bồi dưỡng ngắn hạn dành cho nhân viên kế toán và cá nhân có nhu cầu tập huấn chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa ban hành theo thông tư 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng trang bị, cập nhật kiến thức nền tảng và nâng cao kỹ năng thực hành kế toán doanh nghiệp trên hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán, báo cáo tài chính, kê khai quyết toán thuế.

Với mục tiêu trang bị thêm kỹ năng sử dụng phần mềm nhằm nâng cao khả năng thích ứng của người học với sự đa dạng của phần mềm kế toán đang sử dụng tại các doanh nghiệp hiện nay, Phân hiệu trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long thông báo chiêu sinh lớp Kế toán doanh nghiệp thực hành trên máy tính - Khóa 36, với nội dung tích hợp bổ sung phần mềm kế toán mới trong chương trình đào tạo.

Nội dung chương trình khóa học gồm 3 phần:

Phần 1. Tổ chức công tác kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong phần này, người học được trang bị các nội dung về Chế độ kế toán, hệ thống văn bản pháp quy áp dụng tại doanh nghiệp nhỏ và vừa; cách thức xây dựng hệ thống chứng từ, hệ thống sổ kế toán và báo cáo tài chính.

Phần 2. Thực hành kế toán doanh nghiệp. Nội dung này chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành cho người học thông qua dữ liệu kế toán thực tế tại một doanh nghiệp. Người học sẽ lần lượt được tiếp cận với các phần hành kế toán thực tế, tổ chức hệ thống sổ sách, báo cáo trên Microsoft Excel và đồng thời trực tiếp thao tác trên phần mềm Amis Kế toán, Fast Accounting Online dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Phần 3. Trao đổi kinh nghiệm về kê khai, quyết toán và kiểm tra thuế. Nội dung này sẽ giúp học viên tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công việc kế toán và kê khai, quyết toán các loại thuế chủ yếu tại doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời là cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm xử lý khác nhau giữa các học viên, cũng như giữa giảng viên và học viên.

Chương trình khóa mới sẽ được bổ sung thêm thời lượng thực hành từ 90 lên 100 tiết (tăng 10 tiết) nhằm giúp người học có thêm thời gian để thao tác xử lý nghiệp vụ một cách thuần thục trên phần mềm kế toán. Song song đó, nhằm đa dạng hóa các ứng dụng phục vụ thực hành cũng như tạo cơ hội cho người học tiếp cận với nhiều phần mềm kế toán thông dụng hiện nay, phần mềm Fast Accounting Online đã được tích hợp bổ sung vào chương trình cùng với phần mềm Amis Kế toán đang sử dụng trước đó.

Khóa học được tổ chức trong khoảng thời gian 02 tháng với hình thức Online thông qua Google Meet vào các buổi tối trong tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong việc tham gia học tập cũng như tham gia thực hành kế toán trên nền điện toán đám mây.

Phân hiệu Vĩnh Long thông báo khai giảng khóa mới (xem chi tiết tại đây) với ưu đãi giảm 50% học phí cho sinh viên đang học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long.

  • Thời gian khai giảng dự kiến: 27/9/2023.
  • Thời gian đăng ký: đến 24/09/2023.
  • Đăng ký tại: Khoa Kế toán – Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (hoặc tại đây)
  • Địa chỉ: Số 01B Nguyễn Trung Trực, Phường 8, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
  • Số điện thoại: 0379.883.939 (Ms. Kiến Phúc)

Học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng chỉ và đủ trình độ làm kế toán và kê khai quyết toán thuế tại các doanh nghiệp có qui mô nhỏ và vừa.

Tin và ảnh: Khoa Kế Toán - Phân Hiệu UEH Vĩnh Long

Chia sẻ