UEH nỗ lực đồng hành với đất nước phòng, chống dịch Covid 19

28 tháng 07 năm 2021

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp và gây tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội của toàn đất nước, với tinh thần tương thân tương ái cùng truyền thống nhân văn sâu sắc, toàn thể cán bộ viên chức, người học của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội để chung tay đẩy lùi đại dịch. Đó là nỗ lực quyên góp kinh phí ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 và nhiều những hoạt động xã hội, từ thiện ý nghĩa khác.

UEHers tích cực quyên góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, nhằm thấu hiểu và chia sẻ khó khăn cùng đất nước trong giai đoạn bị tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19, từ ngày 28/5/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã gửi Thư kêu gọi toàn thể Thầy/Cô, viên chức, người lao động đang làm việc tại trường cùng nhau quyên góp kinh phí ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. 

Với tinh thần tương thân tương ái, không bỏ ai lại phía sau, đồng lòng hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, UEHers đã cùng nhau quyên góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tổng số kinh phí 550.000.000 đồng. 

Từ kinh phí ghi nhận được, UEH đã chi ủng hộ qua kênh của Bộ Giáo dục đào tạo tổng số tiền 250.000.000 đồng. Đồng thời, chuyển hỗ trợ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của TP.HCM thông qua Ủy ban mặt trận thành phố số tiền 200.000.000 đồng. Số tiền 100.000.000 đồng còn lại được gửi ủng hộ cho tỉnh Vĩnh Long cũng đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch. 

UEH quyên góp ủng hộ 200.000.000 đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của TP.HCM

UEH hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long 100.000.000 đồng để phòng, chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, cả nước vẫn phải đang cố gắng vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế và đặc biệt vẫn còn rất nhiều người đang mong mỏi được tiêm vắc-xin Covid-19. Nhà trường vẫn không ngừng kêu gọi sự chung tay đóng góp của mỗi UEHer, để tất cả người dân trong nước sớm được tiếp cận vắc-xin. Đây là việc làm có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm này, thể hiện tính nhân văn, phát huy truyền thống và văn hóa tốt đẹp của UEH.

UEH đồng hành cùng xã hội thông qua những hành động thiết thực

Không chỉ đóng góp kinh phí, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác để hỗ trợ xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19. 

Đồng hành và chia sẻ với sinh viên trong giai đoạn khó khăn hiện nay, từ tháng 7/2021, nhà trường đã triển khai gói hỗ trợ người học tất cả các bậc, hệ đào tạo trị giá 25 tỷ đồng với chương trình giảm 5% học phí học kỳ giữa, học kỳ cuối 2021 cho người học và 1000 suất học bổng Hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây cũng là năm thứ 2 UEH thực hiện chương trình hỗ trợ này bên cạnh kinh phí hơn 35 tỷ đồng dành cho các chính sách học bổng, hỗ trợ học tập thường niên của Trường.

Theo GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH: “Đây là chia sẻ của nhà trường trước khó khăn chung của người học trong bối cảnh dịch bệnh. Chúng tôi mong rằng tất cả sinh viên, học viên của UEH nỗ lực, vượt khó, tiếp tục đồng hành cùng nhà trường để hoàn thành kế hoạch học tập của mình”

Tại Vĩnh Long, cùng chung tay góp sức với các cấp chính quyền, đoàn thể tỉnh trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cũng ủng hộ 3,5 tấn gạo gửi cho các huyện/thị, 10.000.000 đồng tiền mặt cho các xã bị ảnh hưởng nhiều do đại dịch, 1.000 quả trứng tham gia vào “Gian hàng 0 đồng” phục vụ cho người dân nghèo, khó khăn, ủng hộ 20 thùng sữa và 20 thùng mì gói hỗ trợ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Long… 

Bên cạnh đó, với sức khỏe và tinh thần tuổi trẻ, sinh viên UEH cũng đang cùng nhau nhuộm xanh mùa hè, mang đến những thông điệp ý nghĩa, chung tay cùng nhà trường và xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế năm nay đã thu hút 1.250 sinh viên UEH tham gia, với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai như: dự án hỗ trợ sinh viên UEH đang lưu trú tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong đó có 2 Ký túc xá UEH; chuỗi chương trình tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm sinh lý cho sinh viên. Đồng thời, phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM trong các công tác phòng, chống dịch thông qua các đợt hỗ trợ tiêm vắc-xin, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ các điểm bán hàng bình ổn giá thị trường…

Tuổi trẻ UEH chung tay đẩy lùi Covid-19

Đồng thời, sinh viên tình nguyện tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long triển khai thành lập đội “Sinh viên kinh tế - Xung kích vì cộng đồng trong đại dịch COVID -19” và thực hiện nhiều mô hình hoạt động có ý nghĩa như: tham gia “Bếp ăn miễn phí” mùa dịch phục vụ suất ăn cho các tình nguyện viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và các tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát dịch; “Chương trình tiếp sức mùa thi”; “Làm 1.400 kính chắn giọt bắn” gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phục vụ cho kỳ thi THPT năm 2021 và gửi Sở y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; tham gia vận động và đóng góp vào “Gian hàng 0 đồng” dành cho người nghèo do Tỉnh đoàn phát động.

Sinh viên  UEH - Phân hiệu Vĩnh Long chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đặc biệt, các hoạt động còn được triển khai tích cực trên không gian mạng, như chuỗi chiến dịch truyền thông thay đổi nhận thức sinh viên; hỗ trợ sinh viên trang bị những kỹ năng kiến thức cần thiết và đẩy mạnh chuyên mục “Tin tốt - Câu chuyện đẹp UEH” nhằm lan toả những câu chuyện ý nghĩa trong mùa dịch, những giá trị cốt lõi của UEH đến sinh viên và cộng đồng.

Video bài hát “Đưa Cô vy tránh xa”- Sản phẩm tuyên truyền trên mạng xã hội do UEHer thực hiện

45 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam mà còn chú trọng xây dựng và nuôi dưỡng những truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ đó, bao thế hệ UEHers đã trưởng thành, đóng góp lớn lao cho sự phát triển của xã hội và đất nước. 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ