KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

Ra mắt UEH Emoji: Bước phát triển trở thành Thương hiệu thân thiện người dùng của UEH

Bắt nhịp cùng xu hướng truyền thông kỹ thuật số và đa phương tiện, UEH đang dần phát triển cân bằng giữa một thương hiệu học thuật uy tín và một thương hiệu định hướng người dùng. Theo đó, UEH chính thức ra mắt bộ emoji thể hiện cảm xúc, những khoảnh khắc đáng nhớ; góp phần tương tác tốt với thế hệ sinh viên, học viên trẻ gen Z năng động, sáng tạo và nhân cách hóa thương hiệu UEH đến gần hơn với mọi người.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Phân hiệu UEH Vĩnh Long: Toạ đàm: “Thanh niên khởi nghiệp: cơ hội và thử thách cho sinh viên ngành kinh tế”

Nhằm thực hiện chủ trương của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với công tác quan hệ cộng đồng doanh nghiệp, trao đổi các vấn đề thực tế, thực tập, việc làm và khởi nghiệp trong sinh viên, giao lưu chia sẻ trực tiếp với các lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn lĩnh vực khởi nghiệp, giúp sinh viên ngành kinh tế tiếp cận kiến thức thực tế, nhìn thấy cơ hội và những thử thách trong việc phát triển ý tưởng, hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp, Khoa Quản Trị - Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. HCM tại tỉnh Vĩnh Long tổ chức Tọa đàm: “Thanh niên khởi nghiệp: Cơ hội và thử thách cho sinh viên ngành Kinh tế”.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

UEH chính thức ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến cho Tân sinh viên

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) hân hoan chào đón các bạn Tân sinh viên Đại học chính quy Khóa 47 gia nhập vào đại gia đình UEH. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh trúng tuyển nhập học trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, UEH chính thức ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến (Platform tư vấn, nhập học trực tuyến) giúp các thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học nhanh chóng, tiện lợi qua hình thức trực tuyến (online) cũng như các hoạt động, nội dung tư vấn định hướng cho tân sinh viên. Đây cũng là platform tư vấn, nhập học chính thức cho sinh viên, người học tất cả loại hình đào tạo của Trường. Sự kiện này đánh dấu cột mốc mới trên hành trình tiên phong chuyển đổi số của UEH, mang đến dấu ấn trải nghiệm quan trọng trong điểm chạm đầu tiên chào đón các Tân sinh viên.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

UEH triển khai ứng dụng UEH Student và Thẻ sinh viên điện tử trên điện thoại thông minh dành cho người học

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức triển khai ứng dụng UEH Student tích hợp thẻ sinh viên/học viên điện tử trên điện thoại thông minh dành cho người học tại UEH. Đây là một trong những minh chứng cho chiến lược tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ vào hoạt động đào tạo, quản trị của nhà trường, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi training khai thác học liệu thư viện UEH cho sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Ngày 26/11/2020, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn khai thác học liệu thư viện UEH cho sinh viên Khóa đầu tiên tại Phân hiệu Vĩnh Long. Buổi training nhằm tạo điệu kiện thuận lợi cho sinh viên, cố vấn học tập và giảng viên tại Phân hiệu Vĩnh Long có điều kiện tiếp cận, khai thác nguồn học liệu thư viện UEH.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

UEH Mekong tổ chức tập huấn công tác khởi nghiệp cho sinh viên năm 2025

Với mục tiêu phát động phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp trong sinh viên, từ tháng 4/2025, UEH Mekong đã phát động Cuộc thi “Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp trong sinh viên” năm 2025. Theo đó, sinh viên sẽ tham gia cuộc thi này ở 02 cấp: cấp Phân hiệu và cấp tỉnh Vĩnh Long. Hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi cấp Phân hiệu đang trong thời gian tiếp nhận đăng ký của sinh viên.

CUỘC SỐNG UEH MEKONG

UEH Mekong tổ chức Talkshow “Check var Marketing - Cơ hội để khám phá và học hỏi”

Sáng ngày 15/03/2025, Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing trực thuộc Đoàn Thanh niên UEH Mekong đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Check var Marketing - Cơ hội để khám phá và học hỏi” nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và nâng cao hiệu quả học tập cũng như hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Marketing, tạo điều kiện để sinh viên có thêm nhiều kiến thức chuyên môn và thực tiễn trong lĩnh vực Marketing.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Đánh giá tiềm năng khai thác năng lượng gió tại một số khu vực ở Việt Nam

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc khai thác năng lượng gió không chỉ giúp tối ưu hóa quy hoạch năng lượng mà còn góp phần phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Trước những thách thức từ biến đổi khí hậu và nhu cầu giảm phát thải, việc đánh giá chính xác tiềm năng năng lượng gió trở thành nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Với mục tiêu này, nhóm tác giả thuộc UEH Mekong, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện nghiên cứu “Đánh giá tiềm năng khai thác năng lượng gió tại Việt Nam bằng mô hình Kernel Density Estimation (KDE)”.