Kết quả thi Tuyển phương án kiến trúc Cơ sở 2 Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long: Thiết kế mở, hiện đại, xanh & bền vững đoạt giải

22 tháng 08 năm 2024

Sau gần 5 năm hoạt động, thương hiệu Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đã dần được khẳng định. Hướng đến trở thành một “hub” của UEH tại khu vực Mekong, với sứ mệnh cung cấp nhân lực chất lượng cao vì một Đồng Bằng Sông Cửu Long bền vững, từ tháng 7/2024, UEH đã triển khai Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc dành cho Cơ sở 2 của Phân hiệu này. Ngày 3/8/2024 UEH đã chính thức công bố những dự án đạt giải.

Công trình Đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH-Vĩnh Long) tọa lạc tại thửa đất số 229, tờ bản đồ số 21, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, với diện tích khoảng 1,43ha. Công trình nằm trong khu vực hành chính, dân sự của huyện Long Hồ, không gian cách biệt với Quốc lộ 53, tiếp giáp với đường quy hoạch 15m và mặt tiền dài, được kỳ vọng sẽ trở thành không gian kiến trúc nổi bật cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Với chủ đề “mô hình đại học hiện đại, sáng tạo và bền vững nhưng vẫn đậm chất văn hóa địa phương miền Tây Nam bộ”, cuộc thi Tuyển phương án kiến trúc Dự án Đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều đơn vị, liên danh tư vấn tham gia và gửi sản phẩm dự thi kể từ khi phát động tháng 7/2024.

Hội đồng giám khảo gồm các thành viên là Chuyên gia, Kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đã thảo luận và trao đổi chi tiết với các đơn vị dự thi để hiểu rõ các dự án từ ý tưởng, phong cách, ngôn ngữ thiết kế đến khả năng diễn họa cũng như bám sát với nhiệm vụ thiết kế. Từ đó, chấm điểm và lựa chọn phương án dự thi tốt nhất.

Ngày 03/8/2024, UEH đã có quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển của cuộc thi (Quyết định số 508/QĐ-ĐHKT-TCKHĐT) như sau:

01 giải nhì được trao cho Phương án dự thi có mã số VL08 với số điểm 88 của Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Xây dựng ON+ (cuộc thi không tìm được dự án đạt giải nhất thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí).

02 giải ba được trao cho 2 phương án: Phương án dự thi có mã số MV01 với số điểm 60,25 của Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng và Thương mại Minh Vũ; và Phương án dự thi có mã số HA75 với số điểm là 60 điểm của Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng HARCO.

Trong đó, với ý tưởng “công viên trong đại học”, “rừng trong đại học”, dự án đạt giải nhì mã số VL08 của Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng ON+ với thiết kế không gian mở, hiện đại, xanh, bền vững đã được lựa chọn để tiếp tục tinh chỉnh theo yêu cầu và triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Dưới đây là một số hình ảnh của dự án đạt giải nhì VL08 được chọn:

Mặt đứng chính công trình

Không gian nội khu bước vào

Sân vườn nội khu lõi xanh cho công trình kết hợp ý tưởng “công viên trong đại học”, “đường chạy trong đại học”

Không gian sảnh đón và lối vào

Lối giao thông chức năng đầy thơ mộng

Vườn ươm ngoài trời - Nơi của không gian sáng tạo

Với thiết kế hiện đại, xanh, bền vững và gắn kết với bản sắc văn hóa địa phương, Dự án Đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long được kỳ vọng mang lại những trải nghiệm tốt nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế từ không gian học tập, không gian nghiên cứu, không gian kết nối và sinh hoạt,…

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: “UEH kỳ vọng việc triển khai thành công cuộc thi và đưa ý tưởng thiết kế công trình này thành hiện thực sẽ là một bước đầu tư cần thiết và xứng đáng cho UEH Vĩnh Long trên hành trình trở thành một “hub” phát triển nhân lực chất lượng cao đóng góp cho sự phát triển bền vững của Đồng bằng Sông Cửu long”.

Xem thêm Video ý tưởng của dự án được chọn:

Dự án đạt giải nhì với ý tưởng “công viên trong đại học”, “rừng trong đại học”

Tin, ảnh: Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư, Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ