Không khí sôi động trong những ngày đầu Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long trở lại học tập học kỳ cuối năm 2024

07 tháng 08 năm 2024

Sau kỳ nghỉ hè, không khí sôi động, náo nhiệt tại UEH Vĩnh Long đã quay trở lại với niềm vui hội ngộ của các bạn sinh viên khóa 48 và khóa 49 trong học kỳ cuối năm 2024. Cũng trong thời gian này, UEH Vĩnh Long chào đón 70 sinh viên Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) từ cơ sở chính đến Phân hiệu để học tập, khảo sát thực địa tại Vĩnh Long. Đồng thời, Phân hiệu Vĩnh Long cũng chào mừng đoàn sinh viên quốc tế từ Trường Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản đến giao lưu từ ngày 07/8/2024 - 09/8/2024.

Những tiết học thú vị và đầy năng lượng

Những ngày đầu học kỳ cuối năm 2024, với tinh thần học tập đầy năng lượng đã giúp những tiết học trở nên thú vị hơn. Các bạn sinh viên đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập, tạo nên những tiết học sôi nổi, với nhiều hoạt động nhóm, thuyết trình, các trò chơi vận động.

Sinh viên lớp Kinh doanh quốc tế Khóa 48 cùng Giảng viên phấn khởi trong tiết học đầu tiên của Học kỳ cuối 2024

Sinh viên lớp Kế toán doanh nghiệp Khóa 49 trong tiết học đầu tiên học kỳ cuối 2024

Tiết học môn Kỹ năng mềm tràn đầy năng lượng và sôi động cùng các trò chơi vui nhộn tại lớp Thương mại điện tử Khóa 48

Chào đón một năm học mới và được gặp lại bạn bè sau kỳ nghỉ hè, nhiều sinh viên đã vui vẻ chia sẻ những dự định mới.

Bạn Võ Lê Khôi Nguyên, sinh viên Khóa 48 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Sau khoảng thời gian dài nghỉ hè khi trở lại học kỳ cuối năm 2024, em nhận thấy rằng trường đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất và thiết bị, tạo môi trường học tập tốt hơn trong quá trình học tập. Qua những sự đổi mới của trường, em cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng tiếp thu những kiến thức tuyệt vời ở kỳ học tiếp theo. Và học kỳ này càng trở nên đặc biệt hơn khi đây sẽ là học kỳ cuối cùng em học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, sau đó em và các bạn sẽ luân chuyển Campus học tập và bắt đầu một hành trình mới  tại cơ sở chính Thành phố Hồ Chí Minh .”

Bạn Nguyễn Vũ Như Hùng, sinh viên Khóa 49 chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ: "Em rất vui khi được gặp lại thầy cô và bạn bè; tâm trạng phấn khởi, hào hứng cho ngày đầu tiên của học kì mới, khi đã trở thành một sinh viên năm 2. Chúc các bạn đạt kết quả thật cao, full A hết nha”.

Không gian học tập lý tưởng, hiện đại

Để chào đón các bạn sinh viên K48, K49 quay trở lại học tập trong học kỳ mới, UEH Vĩnh Long đã được đầu tư thêm thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Năm 2024, Phân hiệu Vĩnh Long được Bộ Giáo Dục và Đào tạo tài trợ dự án thành phần 4 "Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số và xây dựng khóa học trực tuyến phục vụ đào tạo trình độ đại học, nhóm ngành kinh doanh và quản lý" thuộc dự án "Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy, học tại các cơ sở giáo dục đại học" gồm 6 phòng học thông minh, mỗi phòng được trang bị tivi và màn hình tương tác thông minh góp phần nâng cao chất lượng học tập, giảng dạy.

Giảng viên sử dụng phòng học với các thiết bị tương tác thông minh giảng dạy trong tiết học môn Chính sách tiền tệ, lớp Ngân hàng Khóa 48

Đặc biệt, Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MCIE), được khánh thành vào cuối tháng 5/2024, là không gian lý tưởng khơi dậy sự sáng tạo của người học đồng thời đây là nơi làm việc nhóm yêu thích của các bạn sinh viên, học viên. Với không gian hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, khu vực co-working space rộng rãi, nơi đây mang đến cảm giác thoải mái và sáng tạo cho các bạn trẻ. Ngoài ra, Trung tâm còn có nhiều phòng họp nhóm (meeting room), phòng thuyết trình và khu vực thư giãn, giúp sinh viên có thể trao đổi ý tưởng, phát triển dự án, và nâng cao kỹ năng mềm một cách hiệu quả.

Buổi thuyết trình giữa sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và sinh viên Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản tại phòng hội nghị, MCIE

Hoạt động trải nghiệm Vẽ Acrylic các sản phẩm tái chế trong Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế giữa Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản (TKU) và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra tại không gian Meet and Greet area, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL

 

Sinh viên hoạt động nhóm tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL

Sinh viên học tập tại  Smart Library UEH Vĩnh Long

Sinh viên sử dụng thẻ sinh viên tích hợp để copy, in ấn tài liệu tại Máy photocopy dùng chung

Chào đón sinh viên Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) từ cơ sở chính đến học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long

Nhằm tạo điều kiện để giảng viên và sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh Viện ISCM được tham quan, trải nghiệm thực tế, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập học phần Đồ án kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh; từ ngày 05/8/2024 đến 16/8/2024, UEH đã tổ chức chuyến đi thực địa thực hiện đồ án dành cho 70 sinh viên Viện ISCM tại Phân hiệu Vĩnh Long.

 

Buổi học đầu tiên của sinh viên Viện ISCM tại Phân hiệu Vĩnh Long

Với chủ đề đồ án 2024: Smart Design for Carbon Neutral Community in Vinh Long City, sinh viên sẽ học tập tại UEH Vĩnh Long, tiến hành khảo sát toàn bộ thành phố Vĩnh Long và các khu vực lân cận như lò gạch Măng Thít, cù lao An Bình... để có cái nhìn tổng quan về đô thị, từ đó các nhóm sẽ khảo sát kỹ các khu vực bên trong thành phố và lựa chọn khu vực thiết kế.

Nhóm sinh viên của viện ISCM chuyên ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh chụp ảnh lưu niệm trong ngày đầu đến Phân hiệu Vĩnh Long

Sinh viên viện ISCM chụp ảnh lưu niệm tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long và bắt đầu chuyến tham quan thực tế

Sôi nổi với các hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế

Từ ngày 07/8/2024 đến 09/8/2024, Phân hiệu Vĩnh Long hân hoan chào đón đoàn sinh viên quốc tế từ Trường Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản đến giao lưu và trao đổi. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động phong phú như giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa sinh viên 02 trường, tham quan Somo Farm Cửu Long, cùng các buổi sinh hoạt chuyên đề ý nghĩa về “Tạo mô hình vứt rác nơi công cộng”. Sự kiện này không chỉ mang lại cơ hội giao lưu, học hỏi cho các bạn sinh viên mà còn thắt chặt tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên hai nước.

Đoàn sinh viên quốc tế đến từ Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại Phân hiệu Vĩnh Long

Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các sản phẩm Vẽ Acrylic với chủ đề “Tạo mô hình vứt rác nơi công cộng”

Tưng bừng đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa sinh viên Đại học Tokyo Keizai và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Với không khí sôi động và tinh thần học tập hào hứng, sinh viên UEH Vĩnh Long đã chính thức bước vào học kỳ cuối năm 2024, mở ra một chặng đường mới đầy hứa hẹn. Sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên trong hành trình học tập và rèn luyện. Học kỳ này không chỉ là cơ hội để các bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng mà còn là thời điểm đặc biệt khi các sinh viên chuẩn bị bước vào những thử thách mới tại các môi trường học tập mới. Chúc các bạn sinh viên một học kỳ thành công và hy vọng rằng những nỗ lực của các bạn sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp nhất trong hành trình sắp tới.

Một số hình ảnh khác

Sinh viên viện ISCM thực hiện báo cáo sơ bộ sau chuyến đi thực tế

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông, Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên (Phân hiệu Vĩnh Long)

Chia sẻ