Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng “Kế toán trưởng Hành chính sự nghiệp Khóa 77”

27 tháng 05 năm 2023

Sáng ngày 27/05/2023, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long phối hợp Cục thuế các tỉnh tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng “Kế toán trưởng Hành chính sự nghiệp Khóa 77” với 52 học viên tham dự đến từ các Cục thuế Tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh, Kon Tum.

Tham dự Lễ khai giảng về phía Cục thuế tỉnh Bình Thuận có Bà Đặng Thị Kiều Loan - Trưởng phòng Tổ chức Cán Bộ, về phía Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long có Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám Đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long,  ThS. Trương Thị Nhi - Phó Khoa, Phụ trách Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng với các giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng và toàn thể các anh chị học viên của khóa học.

Khoá học nhằm nâng cao năng lực quản lý kinh tế, tài chính, tổ chức công tác kế toán, kiểm toán tổ chức bộ máy kế toán và chỉ đạo thực hiện công việc kế toán trong đơn vị cho các anh, chị thuộc diện bồi dưỡng kế toán trưởn g theo TT 199/2011/TT-BTC về Hướng dẫn thực hiện việc tổ chức bồi dưỡng và cấp Chứng chỉ bồi dưỡng Kế toán trưởng. Bên cạnh đó, khóa học giúp các anh chị học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống trong thực tế; giải đáp những khó khăn, vướng mắc, sai sót thường gặp trong công tác tài chính, kế toán nhằm giúp các đơn vị thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn hiện hành của Bộ Tài chính.

Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc Thường trực Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại Lễ khai giảng

Khóa bồi dưỡng khai giảng và bắt đầu học tập từ ngày 27/05/2023. Phát biểu tại buổi khai giảng, Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL đề nghị các anh chị học viên chủ động thu xếp thời gian, chấp hành nội quy lớp học, tích cực tham gia thảo luận và trao đổi các nội dung của khóa học để tiếp thu kiến thức, kỹ năng và nắm vững những quy định về chế độ kế toán HCSN mới. Trên cơ sở đó áp dụng vào thực tế tại đơn vị để công tác tài chính kế toán tại các đơn vị nói riêng và của ngành nói chung được thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Phát biểu trong buổi khai giảng, Đại diện Cục thuế Tỉnh Bình Thuận, bà Đặng Thị Kiều Loan - Trưởng phòng tổ chức cán bộ cho biết các cục thuế đang tích cực xây dựng các khoá đào tạo nâng cao kiến thức kỹ năng cho cán bộ công chức với sự phối hợp với các đơn vị chuyên môn nhằm giúp các cán bộ nâng cao trình độ kiến thức, được cấp chứng chỉ để phục vụ cho công tác bổ nhiệm chức danh kế toán thuế nội địa. Với những mục tiêu trên, bà Đặng Thị Kiều Loan cũng mong muốn các đồng chí cán bộ thuế tích cực học tập, tham gia bài giảng, tích cực thảo luận trao đổi những vấn đề vướng mắc trong công việc tại cơ quan, ứng dụng những kiến thức đã được học thông qua khoá đào tạo để áp dụng vào thực tế công việc. Cuối lời bà gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ, thành công đến quí lãnh đạo Phân hiệu Vĩnh Long, thầy, cô Khoa TCNH và toàn thể học viên lớp học.

Bà Đặng Thị Kiều Loan – Trưởng phòng Tổ chức Cán Bộ Cục Thuế tỉnh Bình Thuận

Đây là khóa bồi dưỡng do Phân hiệu Vĩnh Long đào tạo và cấp chứng chỉ theo cấp phép đào tạo của Vụ chế độ kế toán (Bộ tài chính). Bên cạnh đào tạo và cấp chứng chỉ kế toán trưởng, nhà trường còn tổ chức khai giảng thường xuyên các lớp tập huấn ngắn hạn như: nghiệp vụ thủ quỹ không chuyên, nghiệp vụ đấu thầu cơ bản, về chế độ kế toán và các quy định mới về quản lý tài chính, tài sản và tự chủ tài chính,... tại các đơn vị sự nghiệp công lập và các đơn vị hành chính nhà nước.

Đại biểu và học viên khóa bồi dưỡng

 

Tin và ảnh: Khoa Tài chính – Ngân hàng, Văn phòng (PHVL)

 

 

 

 

 

Chia sẻ