Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên Đại học chính quy đạt học bổng học kỳ đầu năm 2022, đạt thành tích trong nghiên cứu khoa học và các giải thưởng cấp toàn quốc

23 tháng 05 năm 2022

Sáng ngày 20/5/2022, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên Đại học chính quy đạt học bổng học kỳ đầu năm 2022 và đạt thành tích trong nghiên cứu khoa học với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự Lễ tuyên dương, Về phía trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL; PGS.TS. Từ Văn Bình – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học UEH; TS. Hoàng Cửu Long – Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, UEH. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long có ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện QuyềnThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc Phân hiệu; Cùng Quý Thầy, Cô lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm; Giảng viên, viên chức Phân hiệu Vĩnh Long. Về phía đại biểu khách mời có Bà Trần Ngọc Hải Yến – Giám đốc Quan hệ khách hàng, Ngân hàng TMCP Phương Đông Chi nhánh Vĩnh Long. Và đặc biệt là sự tham dự của toàn thể Sinh viên Khóa 46, Khóa 47 Đại học chính quy tại Phân hiệu Vĩnh Long tham dự trực tiếp và trực tuyến qua Cisco Webex.

Toàn cảnh buổi Lễ trao Học bổng

Mở đầu chương trình ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương – Phó phòng, Phụ trách Phòng Đào tạo PHVL báo cáo khái quát tình hình công tác sinh viên, học tập, rèn luyện và phong trào sinh viên trong thời gian qua. Năm 2022 là năm thứ ba, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long (PHVL) đi vào hoạt động và tổ chức đào tạo. Quy mô đào tạo ĐHCQ Khóa 46 với 06 ngành đào tạo, khóa 47 với 758 sinh viên với 10 ngành đào tạo, đang triển khai tuyển sinh khóa 48 với 12 chương trình đào tạo. Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng dịch của đại dịch covid-19, nhà trường thích ứng linh hoạt trong đào tạo, tổ chức cho sinh viên học tập theo hình thức hybrid. Song song đó, công tác hỗ trợ, chăm sóc người học luôn được PHVL quan tâm, giúp sinh viên thực hiện tốt việc học tập và tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên bước đầu phát triển và đạt được những thành tích khả quan, cụ thể đạt giải 3 cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc 2021; 3 đề tài đạt giải Nhà nghiên cứu trẻ UEH năm 2021 (2 giải C, 1 giải B); 16 đề tài tham gia Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH-CV đang thực hiện và hàng năm sinh viên PHVL đăng ký tham gia đề tài môn học xuất sắc. Bên cạnh đó, PHVL luôn tạo những sân chơi nhằm thay đổi thói quen và rèn luyện tính năng động cho sinh viên qua việc vận hành các Câu lạc bộ như: CLB Nghiên cứu khoa học, CLB Tiếng Anh, CLB Nghiên cứu Marketing, CLB văn nghệ, CLB thể thao, CLB xã hội và nhiều phong trào được tổ chức trong sinh viên. Tại PHVL các chương trình đã được triển khai và tiếp tục thực hiện như: tổ chức định hướng học tập đạt chuẩn đầu ra (về chuyên môn, về kỹ năng, về Tiếng Anh và kỹ năng ứng dụng CNTT), đồng thời cũng triển khai các chương trình học song ngành, song ngành tích hợp để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội nhận thêm bằng đại học chính quy ngành học thứ hai nhằm gia tăng cơ hội sau khi tốt nghiệp.

ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương –  Phụ trách Phòng Đào tạo báo cáo về công tác sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long đã đánh giá cao những thành tích mà sinh viên Phân hiệu đạt được trong thời gian qua. TS. Bùi Quang Hùng khẳng định UEH luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập tại Phân hiệu giống như ở cơ sở chính, đúng như cam kết “Học tại Vĩnh Long, chất lượng, bằng cấp UEH”. Tiến sĩ cho rằng với sự hình thành nhiều Câu lạc bộ tại Phân hiệu là điều đáng phấn khởi giúp sinh viên rèn luyện được các kỹ năng cho bản thân, Thầy cũng hy vọng thời gian tới sẽ ra mắt thêm nhiều câu lạc bộ để sinh viên có thể tham gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL phát biểu tại Lễ trao học bổng và khen thưởng cho các sinh viên đạt thành tích cao

Ghi nhận những thành tích mà sinh viên đã không ngừng nổ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện và tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, PHVL đã xét cấp 85 suất học bổng khuyến khích học tập, 25 suất học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 670.800.000 đồng. Trong đó, mức học bổng xuất sắc bằng 150% học bổng toàn phần: 11.700.000 đồng; học bổng toàn phần: 7.800.000 đồng, học bổng bán phần bằng 50% học bổng toàn phần: 3.900.000 đồng.

TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL trao Học bổng cho sinh viên

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám Đốc thường trực PHVL trao Học bổng cho sinh viên

Cũng trong buổi lễ này, ghi nhận những thành tích của những sinh viên đã đạt giải trong các cuộc thi, hoạt động nghiên cứu khoa học các cấp, lan tỏa tinh thần say mê học tập, nghiên cứu trong sinh viên, Phân hiệu cũng tuyên dương trao thưởng cho các nhóm đề tài đạt giải trong nghiên cứu khoa học.

Sinh viên ĐHCQ nhận thưởng về thành tích NCKH và tham giá các kỳ thi đạt giải cấp toàn quốc và giải thưởng cấp UEH

Đặc biệt trong chương trình lễ tuyên dương, PHVL cũng ghi nhận sự đóng góp nguồn tài trợ từ Ngân hàng Phương Đông OCB Chi nhánh Vĩnh Long 30.000.000 đồng để cùng nhà trường trao các suất học bổng hỗ trợ học tập cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

Ngân hàng Phương Đông OCB Chi nhánh Vĩnh Long tài trợ các suất học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tri ân sự tận tình giảng dạy của quý Thầy Cô và sự quan tâm hỗ trợ kịp thời từ nhà trường, sinh viên Thái Thủy Tiên khóa 46 ngành Kinh tế & Kinh doanh Nông nghiệp đã thay mặt các bạn sinh viên của trường bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ khi được nhận suất học bổng vô cùng ý nghĩa mà nhà trường đã chung tay, góp sức và sẻ chia. Đối với các em, những suất học bổng không chỉ là nguồn động viên to lớn về mặt vật chất, mà còn là nguồn động viên về mặt tinh thần, là nguồn động lực lớn lao giúp các em có thêm niềm tin, sức mạnh, niềm tự hào, từ đó không ngừng nỗ lực, tích cực phấn đấu trong học tập.

SV Thái Thủy Tiên khóa 46 ngành Kinh tế & Kinh doanh Nông nghiệp (nhận học bổng xuất sắc) phát biểu cảm nghĩ

 Buổi lễ tuyên dương diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi. Hy vọng với các suất học bổng được trao và khen thưởng kịp thời những thành tích đạt được trong nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên UEH-CV sẽ có thêm niềm tin và vững bước trên con đường đã lựa chọn.

Một số hình ảnh khác trong buổi lễ tuyên dương:

Tin, Ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TSTT (PHVL)

Chia sẻ