Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024

25 tháng 12 năm 2023

Chiều ngày 22 tháng 12 năm 2022, tại Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long, Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Phân hiệu tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024. Hội nghị là dịp để toàn thể viên chức, người lao động nhìn lại kết quả đạt được trong năm 2023 đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu khách mời, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long vinh dự được đón tiếp PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy UEH, Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của Ban Giám đốc: ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Phân hiệu; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc cùng toàn thể viên chức, người lao động của Phân hiệu Vĩnh Long.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thống nhất bầu ra Đoàn chủ tịch gồm các đồng chí: ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phân hiệu và ThS. Trương Thị Nhi- Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phân hiệu để điều hành hội nghị và bầu Tổ thư ký hội nghị gồm 02 đồng chí.

Đoàn Chủ tịch hội nghị

Mở đầu chương trình Hội nghị, thay mặt Đoàn chủ tịch, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trình bày báo cáo đánh giá hoạt động năm 2023 và mục tiêu, phương hướng hoạt động, giải pháp thực hiện năm 2024. Trong năm qua, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở tất cả các lĩnh vực hoạt động, một trong các mặt nổi bật đã ngày càng khẳng định sự lớn mạnh của Phân hiệu: (1) Công tác nghiên cứu khoa học, với hơn 250 lượt viên chức tham gia thực hiện 131 công trình khoa học gồm: đề tài các cấp, bài báo đăng các tạp chí trong và ngoài nước, bài viết hội thảo trong và ngoài nước. Đặt biệt có đề tài Nafosted, 13 bài báo đăng tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus. Bên cạnh đó, Phân hiệu cũng đã phối hợp với các đơn vị Khoa, Viện tại cơ sở chính vá các Sở, ngành tỉnh Vĩnh Long tổ chức thành công 5 hội thảo, tọa đàm. (2) Công tác phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật, tính đến tháng 12/2023 tổng số VC-NLĐ là 95 người, tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học đạt 84.4%. Bên cạnh việc khai thác hiệu quả nguồn nhân lực sẵn có, năm 2023, Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã thực hiện 04 đợt tuyển dụng viên chức, trong đó 02 đợt tuyển dụng viên chức có trình độ cao và 02 đợt tuyển dụng sinh viên xuất sắc tốt nghiệp từ UEH. (3) Công tác tuyển sinh cơ bản đạt chỉ tiêu các bậc, hệ đào tạo và quy mô sinh viên ngày càng tăng. Năm 2023, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã đạt tổng quy mô gần 2.200 sinh viên, trong đó có 1.300 sinh viên Đại học chính quy (ĐHCQ), gần 600 học viên Cao học, 300 sinh viên hệ VLVH và trên 8.000 người học các khóa ngắn hạn hàng năm, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của người học trong khu vực… (4) Cơ sở vật chất tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư từ Cơ sở chính, 100% phòng học có máy điều hoà với hệ thống thiết bị giảng dạy hiện đại; Ký túc xá với 500 chỗ có hệ thống wifi phủ sóng và tiện ích khép kín với hệ thống máy giặt, máy sấy và căn tin phục vụ tại chỗ;… Đặc biệt trong năm 2023, Phân hiệu đã khởi công xây dựng vườn ươm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đầu tư nâng cấp giảng đường, phòng học lý thuyết, thực hành, thư viện, hệ thống hạ tầng mạng, wifi đến ký túc xá, nhà khách, khách sạn UEH Mekong,…theo tiêu chuẩn hiện đại, tạo môi trường học tập chất lượng cao, đáp ứng mong muốn của người học. (5) Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động được quan tâm, cải thiện, thu nhập bình quân của viên chức, người lao động tăng gần 30% so với năm 2022.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trình bày báo cáo tại hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phân hiệu đã thống nhất đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm và giải pháp để toàn thể VC-NLĐ Phân hiệu phấn đấu thực hiện trong năm 2024, đó là: (1) Gia tăng quy mô, chất lượng đội ngũ, nhất là gia tăng giảng viên có trình độ tiến sĩ, gia tăng tỷ lệ giảng viên đi đào tạo nghiên cứu sinh theo lộ trình kế hoạch đào tạo; (2) Công tác tuyển sinh - đào tạo tiếp tục phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra ở tất cả các bậc, hệ, đẩy mạnh triển khai các khóa tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu người học; (3) Tiếp tục đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư phòng học, phòng máy tính đáp ứng tối ưu nhu cầu của người học; (4) Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, gia tăng công bố quốc tế trên các tạp chí có uy tín; (5) Tiếp tục khai thác có hiệu quả, gia tăng nguồn thu, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động.

Cũng trong chương trình Hội nghị, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu KPIs năm 2023 của Phân hiệu, điểm qua những kết quả nổi bật, tỷ lệ thực hiện hoàn thành KPIs của toàn Phân hiệu đạt 82.2%, trong đó có nhiều tiêu chí Phân hiệu thực hiện vượt chỉ tiêu được giao, đây là kết quả phấn đấu nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động Phân hiệu trong một năm vừa qua.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu KPIs của Phân hiệu năm 2023

Hội nghị cũng được nghe ThS. Nguyễn Đình Thi - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024; ông Nguyễn Nhựt Thọ - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán báo cáo kết quả hoạt động tài chính năm 2023 và công khai dự toán ngân sách năm 2023 theo quy định.

ThS. Nguyễn Đình Thi - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024

Ông Nguyễn Nhựt Thọ - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán báo cáo kết quả hoạt động tài chính năm 2023 và công khai dự toán ngân sách năm 2023

Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến đóng góp thảo luận của viên chức, người lao động, đồng thời, Đoàn chủ tịch cũng đã giải đáp các thắc mắc, làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của đại biểu về các mặt hoạt động của Phân hiệu trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã nhất trí cao với báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và mục tiêu, phương hướng hoạt động, giải pháp thực hiện năm 2024. Hội nghị cũng đã nhất trí bầu ra 08 đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động UEH năm 2024.

Hội nghị biểu quyết thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và mục tiêu, phương hướng hoạt động, giải pháp thực hiện năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long ghi nhận những kết quả đạt được của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long trong năm 2023, toàn thể viên chức, người lao động của Phân hiệu đã nổ lực, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Quy mô đào tạo tại Phân hiệu không ngừng gia tăng về số ngành, số sinh viên theo học; Sinh viên Phân hiệu ngày càng chất và thể hiện đứng bản sắc sinh viên UEH: rất năng động, sáng tạo và đã nỗ lực trong học tập, nghiên cứu đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các hoạt động ở cấp tỉnh, Trung ương và cả nước trong cả học thuật và phong trào. Đội ngũ nhân lực của Phân hiệu cũng không ngừng phát triển, có thêm nhiều viên chức mới, trong đó có đội ngũ sinh viên xuất sắc từ UEH được tuyển dụng vào làm việc tại Phân hiệu Vĩnh Long làm gia tăng đội ngũ viên chức cả về số lượng và chất lượng. Danh tiếng, vị thế của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long ngày càng được nâng cao và trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng không chỉ ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long mà còn trong cả nước. Đời sống vật chất, tinh thần của viên chức, người lao động không ngừng được nâng lên, đó chính là sự nổ lực rất lớn của toàn thể viên chức, người lao động Phân hiệu không chỉ trong năm vừa qua mà được tích lũy qua nhiều năm.

Về định hướng hoạt động trong năm 2024, PGS.TS. Bùi Quang Hùng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Phân hiệu cần nỗ lực thực hiện đạt kết quả tốt trong năm 2024. Đó là: (1) Tiếp tục hoàn thiện bộ máy, nhân sự, nâng cao năng lực đội ngũ. (2) Nâng cao chất lượng phục vụ người học, khắc phục những hạn chế về quy trình quản lý còn chậm nhằm gia tăng sự hài lòng của người học tại Phân hiệu Vĩnh Long. (3) Công tác tuyển sinh cần chủ động phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra. (4) Tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cấp, đầu tư, cải tạo Phân hiệu để ngày một trang khang, hiện đại, tạo môi trường học tập, làm việc tốt nhất cho sinh viên và viên chức, người lao động Phân hiệu. (5) Từng thành viên Ban Giám Đốc, trưởng các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương trong từng hoạt động, thực hiện tốt công tác triển khai, điều hành hoạt động thông suốt, hiệu quả tại đơn vị phụ trách. (6) Các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác) xây dựng kế hoạch phối hợp cùng chính quyền để tổ chức các hoạt động phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, gắn bó, thúc đẩy hiệu quả làm việc của từng viên chức, người lao động. PGS.TS. Bùi Quang Hùng hy vọng với sự nỗ lực, phấn đầu và sự đồng lòng của toàn thể viên chức, người lao động, Phân hiệu Vĩnh Long sẽ thực hiện đạt thắng lợi và hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu đề ra trong năm 2024.

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau hơn hai giờ làm việc nghiêm túc, hội nghị viên chức, người lao động Phân hiệu đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể viên chức, người lao động Phân hiệu Vĩnh Long với niềm tin mạnh mẽ về sự phát triển của Phân hiệu trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại hội nghị:

'

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

    Tin, ảnh: Văn phòng Phân hiệu.

Chia sẻ