Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức khóa Bồi dưỡng “Phương pháp giảng dạy hiện đại trong giáo dục” cho giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long

20 tháng 05 năm 2020

Ngày 16/5/2020, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Trung tâm SEAMEO tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng “Phương pháp giảng dạy hiện đại trong giáo dục” cho đội ngũ giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long.

Tham dự khai giảng, có dự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu, ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc Phân hiệu, đại diện Phòng Nhân sự UEH, báo cáo viên, điều phối viên của khóa học cùng 44 giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long là học viên của khóa học.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu  phát biểu

 

Khóa bồi dưỡng diễn ra 02 giai đoạn, gồm: tập huấn trên lớp (ngày 16 và 17/5/2020) và tập huấn trực tuyến (từ ngày 18-24/5/2020), với mục tiêu hướng dẫn giảng viên phát triển phương pháp giảng dạy hiện đại, nâng cao chất lượng dạy và học và cung cấp cho giảng viên kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin phục vụ cho bài giảng một cách sáng tạo, đổi mới phương pháp, từ đó nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy.

Nội dung chính của khóa học gồm:

- Giới thiệu và hướng dẫn cho học viên phương pháp giảng dạy dựa trên thiết kế dự án cho người học (Project-based Teaching) và phương pháp giảng dạy dựa trên vấn đề nảy sinh trong quá trình học (Inquiry/Problem-based Teaching);

- Giới thiệu và hướng dẫn vận dụng các công cụ như Powtoon và Nearpod để thiết kế trò chơi nhằm mục tiêu xây dựng bài giảng sinh động thông qua các hoạt động học tập tích cực;

- Giới thiệu và hướng dẫn vận dụng các công cụ như QuizWhizzer và Edulastic để thiết kế trò chơi nhằm mục tiêu kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của người học như.

Sau 02 ngày học tập, với sự nhiệt tình, tận tâm của báo cáo viên và điều phối viên đã giúp cho giảng viên Phân hiệu tiếp cận và trải nghiệm các phương pháp giảng dạy hiện đại trong giáo dục và ứng dụng được một số công cụ công nghệ thông tin phục vụ cho công tác giảng dạy. Kết quả khóa bồi dưỡng là một trong những điều kiện quan trọng giúp giảng viên nâng cao nghiệp vụ, chuẩn bị tham gia giảng dạy trình độ đại học tại Phân hiệu Vĩnh Long trong thời gian tới.

Một số hình ảnh liên quan đến khóa bồi dưỡng:

Học viên tham gia trò chơi khởi động

 

Báo cáo viên giới thiệu phương pháp giảng dạy hiện đại 

 

Học viên trao đổi, thảo luận nhóm

 

Các nhóm học viên thuyết trình   

                                 

Báo cáo viên hướng dẫn ứng dụng CNTT trong thiết kế trò chơi nhằm xây dựng bài giảng sinh động

Báo cáo viên hướng dẫn ứng dụng CNTT trong thiết kế trò chơi nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học  

    Tin, ảnh: Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long

Chia sẻ