UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức tập huấn công tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên năm 2024

08 tháng 05 năm 2024

Nhằm phát động phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong sinh viên và chuẩn bị cho Cuộc thi Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2024; ngày 08/5/2024 tại Hội trường A, Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức buổi tập huấn công tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho sinh viên năm 2024.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham dự tập huấn, về phía Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu. Về phía diễn giả khách mời gồm có: ThS. Nguyễn Tấn Thụ - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long và Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Chuyên viên phát triển dự án Viện đổi mới sáng tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và hơn 80 sinh viên Đại học chính quy tham dự.

Phát biểu tại buổi tập huấn ThS. Hồ Thiện Quyền khẳng định hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động trọng tâm trong công tác sinh viên. Phân hiệu Vĩnh Long luôn quan tâm và tạo mọi điều điều kiện thuận lợi để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2024. Thầy Hồ Thiện Quyền cũng gửi lời cám ơn đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long, Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã đồng hành và hỗ trợ Phân hiệu trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong công tác khởi nghiệp của sinh viên, giúp các em hoàn chỉnh hơn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp chuẩn bị tham gia cuộc thi.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn ThS. Nguyễn Tấn Thụ - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác khởi nghiệp; những điểm cần lưu ý khi xây dựng một ý tưởng, dự án khởi nghiệp; những hạn chế mà sinh viên thường mắc phải khi tham gia Cuộc thi Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp cấp tỉnh ở những năm trước. Trong phần giao lưu, anh cũng đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của chính bản thân, giải đáp những thắc mắc của sinh viên xoay quanh nội dung về khởi nghiệp và tham gia cuộc thi ý tưởng dự án khởi nghiệp.

ThS. Nguyễn Tấn Thụ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long chia sẻ tại buổi tập huấn

Tiếp theo nội dung tập huấn, anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Chuyên viên phát triển dự án Viện đổi mới sáng tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH đã hướng dẫn sinh viên về cách thức xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, xác định khách hàng mục tiêu, xây dựng khung giải pháp giá trị,...Sau đó, anh đóng góp ý kiến cho một số ý tưởng, dự án của sinh viên để các nhóm hoàn thiện, chuẩn bị tham gia cuộc thi.

Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Chuyên viên phát triển dự án Viện đổi mới sáng tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH hướng dẫn sinh viên xây dựng ý tưởng

Qua một ngày tập huấn, các nhóm sinh viên đã lên ý tưởng và phác thảo sơ bộ sản phẩm khởi nghiệp. Sau buổi tập huấn, các nhóm sẽ hoàn thiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Đến cuối tháng 5/2024, Phân hiệu sẽ tổ chức 01 buổi để diễn giả góp ý hoàn chỉnh các ý tưởng, dự án của sinh viên.

Thầy Cô, sinh viên chụp hình lưu niệm với diễn giả khách mời

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

* Các nhóm xây dựng ý tưởng, dự án khởi nghiệp

* Các nhóm trình bày nội dung ý tưởng, dự án khởi nghiệp

* Trao đổi, chia sẻ củng diễn giả

 

                      Tin bài, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông (PHVL)

Chia sẻ