UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Vòng sơ tuyển cuộc thi “Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long” năm 2024

29 tháng 06 năm 2024

Nhằm phát hiện những ý tưởng sáng tạo mới, những mô hình kinh doanh hiệu quả, những cá nhân, tập thể sinh viên dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo, đưa ra ý yưởng và mô hình vào thực tiễn, đồng thời tuyển chọn những ý tưởng, dự án có chất lượng tham dự Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2024; ngày 19/6/2024, tại Hội trường A3.1, Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Vòng sơ tuyển Cuộc thi “Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long” năm 2024.

Toàn cảnh Vòng sơ tuyển Cuộc thi “Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long” năm 2024

Tham dự Vòng sơ tuyển Cuộc thi, có sự hiện diện của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu, Trưởng ban Giám khảo; ông Nguyễn Tường Nam - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Long, Thành viên Ban Giám khảo; ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm Viện Đổi mới sáng tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, thành viên Ban Giám khảo; ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị, Thành viên Ban Giám khảo; Quý thầy, cô lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên hướng dẫn và các sinh viên là thành viên của 14 nhóm ý tưởng tham gia Vòng thi sơ tuyển.

Phát biểu khai mạc Vòng thi sơ tuyển, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các sinh viên trong cuộc thi năm nay. Việc tổ chức Vòng sơ tuyển tại Phân hiệu nhằm có những ý kiến đóng góp, giúp sinh viên hoàn thiện các ý tưởng của mình trước khi tham gia Cuộc thi cấp tỉnh.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo phát biểu khai mạc và triển khai thể lệ, tiêu chí chấm điểm cuộc thi

Vòng sơ tuyển Cuộc thi “Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long” năm 2024 được Phân hiệu Vĩnh Long phát động vào tháng 4/2024. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia Cuộc thi cấp tỉnh, tháng 5/2024, Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng viết ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho sinh viên.

Sau thời gian phát động và tổ chức các buổi tập huấn. Ban tổ chức đã nhận được 14 ý tưởng và dự án của sinh viên. Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo, Cuộc thi năm nay các ý tưởng/dự án có nhiều cải thiện về chất lượng. Có một số ý tưởng, dự án tốt, có sản phẩm cụ thể và có khả năng triển khai trong thực tế.

Các nhóm tham gia dự thi trình bày nội dung các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Ban Giám khảo nhận xét, góp ý cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Căn cứ kết quả đánh giá của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã thống nhất chọn 09 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất để trao giải tại Vòng sơ tuyển cấp Phân hiệu. Trong đó, có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích. Ban Tổ chức và giảng viên hướng dẫn sẽ tiếp tục góp ý, định hướng giúp cho các ý tưởng, dự án hoàn chỉnh hơn để tham gia Cuộc thi “Ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long” năm 2024.

Cuộc thi thực sự đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho sinh viên trải nghiệm và rèn luyện nhiều kỹ năng hữu ích. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực cho sinh viên, nhằm hướng đến Kỷ niệm 5 năm thành lập UEH Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

Một số hình ảnh khác tại Vòng sơ tuyển:

Tin bài: Phòng Đào tạo, Phòng TSTT (PHVL)

Chia sẻ