UEH SUMMER CAMP 2024: Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và các Trường đối tác Học kỳ giữa 2024 được tổ chức tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

15 tháng 07 năm 2024

Sáng ngày 15/7/2024, Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và các Trường đối tác Học kỳ giữa 2024 - UEH SUMMER CAMP 2024 được Khai mạc tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

Đây là chương trình được UEH tổ chức thường niên. Năm 2024, “UEH Summer Camp” được tổ chức từ ngày 15/7/2024 đến ngày 31/7/2024 với sự tham gia của 124 sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Nha Trang và các sinh viên học tại các cơ sở của UEH. Chương trình UEH Summer Camp 2024” tạo cơ hội giao lưu học tập, kết nối giữa sinh viên tại các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và giữa sinh viên UEH với sinh viên cả nước.

Tham dự chương trình, về phía UEH cơ sở chính có TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin Kinh doanh, ThS. Phùng Thanh Bình - Phó trưởng bộ môn Kinh tế môi trường, nông nghiệp và tài nguyên, Khoa Kinh tế; ThS. Dương Ngọc Thắng - Giám đốc chương trình, Khoa Du lịch. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL, ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc PHVL, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc PHVL, các Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm UEH Phân hiệu Vĩnh Long; giảng viên của Trường Đại học Nha Trang và giảng viên giảng dạy chương trình, cùng tất cả sinh viên tham dự chương trình UEH Summer Camp 2024.

Toàn cảnh Lễ khai mạc chương trình UEH Summer Camp 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL đã chúc mừng các em sinh viên đăng ký tham gia chương UEH Summer Camp 2024 – Đó là cơ hội để các em được trải nghiệm ở một cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cô cho rằng sinh viên tham gia UEH Summer Camp 2024 sẽ là cơ hội để gắn kết, giao lưu giữa sinh viên UEH với nhau và giao lưu giữa sinh viên UEH với sinh viên các trường đại học trong nước; sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập khác, từ đó tích lũy những kiến thức kinh nghiệm thực tiễn, tiếp cận môi trường đa văn hóa nhằm giúp các em đạt được thành công sau khi tốt nghiệp ra trường. Khi tham gia chương trình, dù có khác nhau về địa điểm học tập, khác nhau về môi trường sinh hoạt và có thể khác nhau chút ít về văn hóa vùng miền, nhưng tất cả đều được học tập kiến thức chung một chương trình thống nhất, cùng chung một đội ngũ Thầy, cô giáo của UEH và phương pháp đánh giá các học phần được thực hiện thống nhất theo đề cương được quy định trong chương trình đào tạo của UEH. Ngoài các buổi học tập chính khóa, các sinh viên được tham gia các chương trình ngoại khóa như chương trình Mekong Field Trip, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, các hoạt động giao lưu và đặc biệt là các sinh viên được trải nghiệm, tham gia “Một ngày làm chiến sĩ tình nguyện sinh viên kinh tế 2024” tại mặt trận tỉnh Vĩnh Long. Từ thành công của chương trình UEH Summer Camp 2023, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu tin rằng với 03 tuần học tập và rèn luyện sẽ mang đến một mùa hè ý nghĩa, gắn kết, bồi dưỡng tư duy, tri thức cho mỗi bạn sinh viên. Cô tin rằng UEH Summer Camp 2024 sẽ mang lại cho tất cả các sinh viên những kiến thức giá trị, những trải nghiệm thú vị, những dấu ấn tốt đẹp.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL phát biểu khai mạc chương trình

Tại Lễ khai mạc ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo cũng đã triển khai một số nội dung của UEH Summer Camp 2024 bao gồm: Chương trình học tập chính khoá và chương trình ngoại khóa, với các nội dung: Tham gia Hội thảo quốc tế RTD, Chương trình Mekong Field Trip, Các hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng và giao lưu mà sinh viên sẽ tham gia học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long.

ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo triển khai một số nội dung của UEH Summer Camp 2024

Tại Lễ khai mạc, thay mặt cho các bạn sinh viên tham gia chương trình UEH Summer Camp 2024, sinh viên Nguyễn Trần Nhật Minh đến từ Trường Đại học Nha Trang đã có những chia sẻ: Sau khi được nhà trường thông báo về khoá học UEH Summer Camp 2024, em đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy đây chính là một cơ hội tốt để em có thể trải nghiệm việc học tập ở một môi trường khác, được kết nối với các bạn sinh viên mới. Đây sẽ là một quá trình trải nghiệm hoàn toàn mới, em đã vô cùng phấn khích với thử thách thú vị này. Em được biết ngoài những buổi học tập, sinh hoạt trên lớp, chúng em còn được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các buổi giao lưu sinh viên, đặc biệt hơn nữa nhà trường còn tạo điều kiện để chúng em được tham gia các chương trình ngoại khóa như chương trình Mekong Field Trip, tham gia các tour du lịch vùng sông nước, với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, làng nghề, đặc sản...của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, điều này giúp bản thân có cái nhìn mới hơn về vẻ đẹp non nước, có cơ hội hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và ẩm thực của miền Tây Nam bộ. Nhờ có chương trình UEH Summer Camp mà em mới có cơ hội được đến với tỉnh Vĩnh Long, điều này làm em hào hứng vô cùng. Trong quá trình học tại Phân hiệu Vĩnh Long em chắc chắn rằng sẽ có những kỷ niệm đẹp, những câu chuyện tuyệt vời lưu giữ lại của quãng đời sinh viên, và em tin là những bạn sinh viên tham gia chương trình cũng có niềm mong muốn như vậy. Với mục đích ý nghĩa của Chương trình UEH Summer Camp 2024, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động nhằm rèn luyện những kỹ năng cho bản thân. Đây cũng là hành trang bổ ích để chúng em hoàn thiện, phát triển bản thân sau này".

Sinh viên Nguyễn Trần Nhật Minh - Trường Đại học Nha Trang chia sẻ cảm nghĩ

Từ thành công của chương trình trao đổi sinh viên các trường đại học, các học viện khối ngành Kinh tế trên cả nước “UEH Summer Camp 2023”, UEH xác định chương trình trao đổi sinh viên là một trong những sự kiện sẽ được UEH tổ chức hàng năm dành cho các bạn sinh viên cả nước. Thông qua chương trình, UEH mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu, các hoạt động rèn luyện kỹ năng để từ đó hoàn thiện bản thân thông qua chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng của chương trình, cùng các hoạt động của các Câu lạc bộ sinh viên và hoạt động “Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế” được tổ chức hàng năm. Chương trình “UEH Summer Camp 2024 tin rằng sẽ có rất nhiều điều thú vị sẽ mang đến cho các sinh viên khi tham gia chương trình.

Thầy Cô và sinh viên chụp hình lưu niệm sau Lễ khai mạc

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc:

Một số hình ảnh về buổi học đầu tiên của sinh viên:

Một số hình ảnh đón sinh viên Summer Camp 2024 về Ký túc xá UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

                                                Tin, Ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng TSTT)

Chia sẻ