UEH tổ chức chương trình giao lưu sinh viên quốc tế Trường Đại học Western Washington, Mỹ với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

15 tháng 05 năm 2023

Từ ngày 09/5/2023 đến ngày 11/5/2023, Trường Đại học kinh tế TP. HCM đã tổ chức chương trình chào đón, giao lưu với sinh viên quốc tế từ Trường Đại học Western Washington, Mỹ với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long. Chuỗi hoạt động giao lưu bao gồm các hoạt động (1) Workshop về Tiềm năng phát triển Du lịch sinh thái bền vững tại Vĩnh Long và Mekong Delta; (2) Ngày hội trải nghiệm tại làng Gốm, Mang Thít, Vĩnh Long và các hoạt động khác; (3) Đêm Gala Design Talent Award-For our greener world. Đây là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên trường Đại học Western Washington và Phân hiệu Vĩnh Long nhằm tìm hiểu những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong việc phát triển du lịch sinh thái hướng tới những giá trị bền vững điều hòa, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch nổi bật tại địa phương.

* Chương trình workshop với chủ đề “Du lịch sinh thái và kinh tế tuần hoàn”

Tham dự workshop về Tiềm năng phát triển Du lịch sinh thái bền vững tại Vĩnh Long và Mekong, về phía Trường Đại học Western Washington, Mỹ có TS. Babcock Julia Joan và 7 sinh viên quốc tế, về phía Khoa Du lịch UEH Trường Kinh doanh có sự tham gia của Ths. Đoàn Đức Minh, Phó Trưởng Khoa, TS.Trần Tam Anh, Ths.Nguyễn Thị Thu Thủy - Giảng viên Khoa. Về phía UEH Phân hiệu Vĩnh Long có sự hiện diện của Ths. Hồ Thiện Quyền, Phó giám đốc UEH Phân hiệu Vĩnh Long; TS. Trương Thị Hoàng Oanh, Phó Trưởng Khoa Quản trị; Ths. Nguyễn Văn Rớt, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong, Ths. Nguyễn Trung Tiến – Bí thư Đoàn Phân hiệu cùng quý thầy cô và sinh viên của UEH Phân hiệu Vĩnh Long.

Toàn cảnh chương trình workshop

Mở đầu chương trình giao lưu, là chương trình workshop với chủ đề: “Tiềm năng phát triển Du lịch sinh thái bền vững tại Vĩnh Long và Mekong”. Chương trình chia sẻ các trải nghiệm phát triển du lịch sinh thái của các sinh viên trong bối cảnh du lịch phát triển ở Vĩnh Long,  và các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là dịp giúp sinh viên khóa K47 - ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Phân hiệu Vĩnh Long giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Western Washington. Chương trình đã thật sự tạo nên buổi giao lưu, kết bạn, truyền trải kinh nghiệm cho sinh viên về phương pháp học tập mới, đặc biệt là sinh viên được trau dồi kiến thức chuyên môn từ thực tiễn để phát triển ngành nghề trong tương lai.

TS. Trần Tam Anh – Khoa Du lịch, UEH Trường Kinh doanh chia sẻ những định hướng phương pháp học tập trải nghiệm du lịch sinh thái cho sinh viên

Sinh viên trường Đại học Western Washington thuyết trình trong buổi workshop

Sinh viên UEH – Phân hiệu Vĩnh Long trao đổi trong buổi workshop

* Đêm Gala Design Talent Award-For our greener world: Lan tỏa nét đặc trưng văn hóa Việt – Mỹ

Diễn ra vào tối 10/5, chương trình Gala đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên Câu lạc bộ Ngoại ngữ Vĩnh Long Campus cùng tham gia và giao lưu với sinh viên trường Đại học Western Washington. Các tiết mục văn nghệ đến từ Câu lạc bộ Ngoại ngữ Vĩnh Long Campus mang đến một sân khấu tưng bừng và rực rỡ. Đặc sắc là phần trình diễn thời trang mang đậm chất UEH với chủ đề “Design Talent Award-For our greener world” là sân khấu thu hút mọi sự chú ý. Lấy ý tưởng từ các sản phẩm tái chế với thông điệp hãy chung tay cải thiện và bảo vệ môi trường sống quanh ta. Những tiết mục biểu diễn đa dạng thể hiện khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên Câu lạc bộ Ngoại ngữ Vĩnh Long Campus mang đến cho đêm hội những bất ngờ nối tiếp bất ngờ.

Biểu diễn thời trang với chủ đề Design Talent Award-For our greener world

Điểm nổi bật của đêm giao lưu là chương trình giới thiệu gian hàng ẩm thực Việt, gửi đến các bạn sinh viên quốc tế những món ẩm thực Việt Nam – như là một phần của quốc hồn, quốc tuý. Đặc biệt, giới thiệu chiếc nón lá được vẽ thư pháp - nét đặc trưng văn hóa Việt. Các trò chơi vui nhộn kết hợp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đã mang đến sân chơi thực sự cho giáo viên và các bạn sinh viên quốc tế, truyền tải những nét độc đáo của văn hoá dân tộc Việt.

            Thầy cô và Sinh viên trường Đại học Western Washington giao lưu trong đêm Gala

Giáo viên và sinh viên trường Đại học Western Washington thích thú với chiếc Nón lá thư pháp đậm đà nét Việt

Sau những giờ tìm hiểu về văn hoá, ẩm thực tại Việt Nam, các bạn từ trường Đại học Western Washington cũng có phần chia sẻ các điểm nổi bật về văn hoá, cảnh quan, con người ở đất nước Mỹ hiện đại đến các bạn sinh viên Vĩnh Long Campus. 

Sự cởi mở, nhiệt tình và năng động từ thành viên câu lạc bộ Ngoại ngữ và các bạn sinh viên trường Đại học Western Washington đã tạo nên buổi giao lưu ngôn ngữ, văn hóa trải nghiệm văn hóa đậm chất Việt Nam gửi đến các bạn sinh viên Mỹ. Đây cũng là dịp giúp các bạn rèn luyện tính chủ động, bản lĩnh, tự tin qua đó nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và làm việc nhóm

Sinh viên trường Đại học Western Washington giao lưu cùng với Câu lạc bộ Ngoại ngữ Vĩnh Long Campus

* Chương trình tham quan trải nghiệm Vương quốc gốm và Khu du lịch sinh thái Coco home

Ngày thứ hai tại Vĩnh Long, các bạn sinh viên quốc tế đã tham gia trải nghiệm Vương quốc gốm và Khu du lịch sinh thái Coco home. Được mệnh danh là  “Vương quốc đỏ” - làng gốm Vĩnh Long, di sản đương đại huyện Mang Thít – tỉnh Vĩnh Long đã mang đến cho các bạn sinh viên Mỹ trải nghiệm đặc sắc. Tại đây các bạn sinh viên có cơ hội tham quan, học hỏi cũng như nắm rõ hơn về làng gốm có tuổi đời hơn một trăm năm, được biết đến là nơi sản xuất gạch, gốm đỏ nổi tiếng và lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Đoàn cùng tham quan và giao lưu tại làng Gốm huyện Mang Thít - Vĩnh Long

Song song đó, đoàn sinh viên quốc tế trường Đại học Western Washington còn tham quan Khu sinh thái nhà dừa Coco home - Một nét chấm phá cho vùng đất cù lao an lành. Tại đây, các bạn chìm đắm trong không gian độc đáo của ngôi nhà được xây từ hơn 4000 cây dừa, có cơ hội tìm hiểu những nét chân quê truyền thống của đờn ca tài tử, các hoạt động làng nghề, và các món ăn đặc sắc thôn quê. Đặc biệt là chương trình thử tài làm cốm và bánh tráng tại làng nghề cốm kẹo truyền thống đã mang lại cho các bạn sinh viên quốc tế trải nghiệm thú vị về nghề thủ công truyền thống lâu đời, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn chứa đựng nhiều phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam.

Đoàn tham quan khu sinh thái nhà dừa Coco home

Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế trường Đại học Western Washington, Mỹ với sinh viên phân hiệu Vĩnh Long khép lại vào sáng ngày 11/5, đánh dấu một sự kiện trong mục tiêu tăng cường hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế của Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường trong công tác hợp tác quốc tế, là sân chơi bổ ích rèn luyện kỹ năng, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, thay đổi môi trường học tập để gia tăng tương tác xã hội, rèn luyện tính thích ứng và phát triển kỹ năng cho sinh viên hai trường, qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.

Một số hình ảnh khác của đoàn sinh viên quốc tế tại Vĩnh Long:

Tin và ảnh: Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong, Khoa Quản trị, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ