UEH tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

28 tháng 05 năm 2021

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan rộng và lan nhanh trong cộng đồng, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã thông báo đến toàn thể viên chức, người lao động và người học triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cụ thể, khi vào Trường, UEHers phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Nhà trường tạm dừng hoạt động của Thư viện và khu vực tự học tại các cơ sở; tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết, không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo. Đối với các cuộc họp, người dự phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2 mét; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần; rửa tay hoặc khử khuẩn trước và sau cuộc họp.

Người học chỉ đến Trường trong trường hợp thật sự cần thiết. Người học, khách khi vào Trường phải khai báo thông tin, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng.

Giảng viên đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chuyên môn thông qua các công cụ online, không gặp trao đổi trực tiếp với người học tại Trường. Viên chức quản lý thường xuyên tiếp xúc với người học và khách phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, hạn chế trao đổi cự ly gần và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Khi triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, viên chức, người lao động, người học phải thông báo ngay cho Trạm Y tế và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; không được đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Đồng thời, cài đặt và khai báo sức khỏe tự nguyện tại https://go.ueh.edu.vn/tokhaiyte, và thường xuyên theo dõi thông tin diễn biến dịch bệnh trên các ứng dụng như: Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration…

Ngoài ra, nhà trường triển khai đo kiểm tra thân nhiệt viên chức, người lao động, người học, khách, nhân viên các đơn vị cung cấp dịch vụ (vệ sinh, giữ xe, chăm sóc cây xanh…) khi vào Trường và tăng cường bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các cơ sở. Ký túc xá triển khai thực hiện vệ sinh phòng ở, vệ sinh môi trường và các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường thông thoáng khí tại các phòng ở bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt, hạn chế sử dụng điều hòa.

Đồng hành cùng với thành phố, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh mong muốn toàn thể viên chức - người lao động, người học UEH cùng tích cực, chung tay góp sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng Trường.

Chia sẻ