UEH tiếp tục dành 25 tỷ đồng hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi Covid-19 năm 2021

09 tháng 07 năm 2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ tháng 7/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) triển khai gói hỗ trợ người học trị giá 25 tỷ đồng với chương trình giảm 5% học phí học kỳ giữa, học kỳ cuối 2021 cho người học và 1000 suất học bổng Hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Gói hỗ trợ này dành cho người học ở tất cả các bậc, hệ đào tạo.

Ngày 9/7/2021, Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã thông qua gói hỗ trợ 25 tỷ dành cho người học tất cả các bậc, hệ đào tạo của Trường với việc giảm 5% học phí học kỳ giữa, học kỳ cuối 2021 và dành 1000 suất học bổng hỗ trợ người học do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH: “Đây là chia sẻ của nhà trường trước khó khăn chung của người học trong bối cảnh dịch bệnh. Chúng tôi mong rằng tất cả sinh viên, học viên của UEH nỗ lực, vượt khó, tiếp tục đồng hành cùng nhà trường để hoàn thành kế hoạch học tập của mình”. Đây cũng là năm thứ 2 UEH thực hiện chương trình hỗ trợ này bên cạnh kinh phí hơn 35 tỷ đồng dành cho các chính sách học bổng, hỗ trợ học tập thường niên của Trường.

Chương trình giảm 5% học phí và 1000 suất học bổng là sự chia sẻ và động viên tích cực của nhà Trường để học viên có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập trong năm 2021

20 tỷ đồng hỗ trợ 5% học phí cho tất cả các bậc, hệ đào tạo

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ 5% học phí học kỳ giữa, học kỳ cuối 2021 với tổng kinh phí dự kiến 20 tỷ đồng. Đây là phần hỗ trợ để người học ở các bậc, hệ của trường có thêm động lực, tiếp tục cùng nhà trường hoàn thành kế hoạch đào tạo, học tập của năm 2021. Theo đó, kinh phí hỗ trợ sẽ trừ vào học phí của học kỳ sau.

1000 suất học bổng hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trị giá 5 tỷ đồng

Tổng giá trị học bổng trong chương trình tương đương 5 tỷ đồng sẽ được trao cho người đang theo học tại UEH có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, không phân biệt bậc, hệ đào tạo. Bao gồm: 05 suất học bổng bậc Tiến sĩ (12 triệu đồng/suất); 110 suất học bổng bậc Thạc sĩ (8 triệu đồng/suất); 580 suất học bổng bậc Đại học chính quy (5 triệu đồng/suất); 65 suất học bổng hệ Văn bằng 2 - Đại học chính quy (3 triệu đồng/suất); 55 suất học bổng hệ Liên thông - Đại học chính quy (4 triệu đồng/suất) và 185 suất học bổng hệ Đại học vừa làm vừa học (4 triệu đồng/suất). 

1000 suất học bổng sẽ được trao cho người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở tất cả các bậc, hệ đào tạo

Điều kiện nhận học bổng

Học bổng Hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được cấp cho các ứng viên thỏa các điều kiện: 

- Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Cụ thể: Người học có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; Người học hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế hoặc các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch Covid-19 gây ra. 

- Ưu tiên người học có cha mẹ là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch;

- Chưa nhận bất kỳ học bổng nào trong học kỳ đầu năm 2021;

- Trường hợp các ứng viên cùng hoàn cảnh, UEH sẽ căn cứ vào điểm học tập của người học.

Thông tin chi tiết học bổng liên hệ Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học (DSA) theo địa chỉ: https://dsa.ueh.edu.vn/hoc-bong/goi-ho-tro-nguoi-hoc-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19

Hy vọng với chính sách giảm 5% học phí và hỗ trợ 1000 suất học bổng cho người học bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ góp phần động viên và chia sẻ những khó khăn của người học đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 trong năm vừa qua.

Báo chí đưa tin:

1. Báo Tuổi Trẻ: ĐH Kinh tế TP.HCM dành 25 tỉ đồng hỗ trợ người học ảnh hưởng dịch COVID-19

2. Báo Người Lao động: Trường ĐH Kinh tế TP HCM dành 25 tỉ đồng hỗ trợ sinh viên

3. Báo Sinh viên Việt Nam: Dành 25 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

 

Tin, Ảnh: Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ