Cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong Sinh viên" - Phân hiệu Vĩnh Long năm 2022

21 tháng 07 năm 2022

Nhằm tuyên truyền và phát động phong trào sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên và tạo sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên Đại học chính quy, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – Phân hiệu Vĩnh Long (Phân hiệu Vĩnh Long) đã tổ chức cuộc thi “Ý tưởng và dự án khởi nghiệp trong sinh viên” năm 2022.

Sáng ngày 20/7/2022 Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Vòng sơ tuyển cuộc thi “Ý tưởng và dự án khởi nghiệp trong sinh viên” năm 2022. Để qua đó tuyển chọn những ý tưởng thực tiễn, dự án có chất lượng tham dự Cuộc thi ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long Lần 5, năm 2022.

Tham dự khai mạc vòng sơ tuyển, có ThS. Nguyễn Đức Vinh, Phó Giám đốc Phân hiệu – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, ThS. Hồ Thiện Quyền, Phó Giám đốc Phân hiệu – Trưởng Ban Giám khảo vòng sơ tuyển cấp Phân hiệu, cùng các Thầy Cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, Thầy Cô hướng dẫn cho các nhóm tham gia dự thi, sự có mặt của 7 đội dự thi cấp Phân hiệu và các bạn sinh viên K46, K47 đến tham dự và cổ vũ.

Vòng sơ tuyển cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong sinh viên” Phân hiệu Vĩnh Long năm 2022

Mở đầu cuộc thi, ThS. Hồ Thiện Quyền – Trưởng Ban Giám khảo đã triển khai các tiêu chí chấm điểm các ý tưởng, dự án tham gia vòng sơ tuyển. Ban Giám khảo đã bám sát những tiêu chí của cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp của tỉnh Vĩnh Long để đánh giá nhằm tuyển chọn những ý tưởng, dự án xuất sắc tham dự cuộc thi cấp tỉnh vào tháng 8/2022.

ThS. Hồ Thiện Quyền – Trưởng Ban Giám khảo triển khai tiêu chí chấm điểm của Vòng sơ tuyển

Vòng sơ tuyển có 7 ý tưởng, dự án đến từ các bạn sinh viên  khóa 46, 47 ĐHCQ:

1. Kênh truyền thông giới thiệu và kinh doanh các đặc sản Vĩnh Long.

2. Đa dạng hoá sản phẩm từ trái thanh trà.

3. Kinh doanh đặc sản vùng miền.

4. Khởi nghiệp dịch vụ vệ sinh.

5. Ý tưởng khởi nghiệp về nông sản sấy tại Vĩnh Long.

6. Game Giáo dục.

7. Quỹ đầu tư sinh viên.

Các nhóm dự thi đã thuyết trình ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo. Sau đó được Ban Giám khảo nhận xét, góp ý thêm. Đây là dịp để các nhóm có cơ hội hoàn chỉnh ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình để tham gia ở các cuộc thi cấp cao hơn.

Nhóm ý tưởng: Kênh truyền thông giới thiệu và kinh doanh các đặc sản Vĩnh Long

Nhóm ý tưởng: Đa dạng hoá sản phẩm từ trái thanh trà

Nhóm ý tưởng: Kinh doanh đặc sản vùng miền

Nhóm ý tưởng: Game Giáo dục

Tại vòng sơ tuyển, Ban Tổ chức đã tổ chức cuộc thi bằng hình thức hybrid, vừa online vừa offline để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đang tham gia chiến dịch “Tình nguyện Mùa hè xanh” vẫn có thể tham gia cuộc thi.

Nhóm ý tưởng: Khởi nghiệp dịch vụ vệ sinh

Nhóm ý tưởng: Ý tưởng khởi nghiệp về nông sản sấy tại Vĩnh Long

Nhóm ý tưởng: Quỹ đầu tư sinh viên

Qua vòng sơ khảo cấp Phân hiệu, Ban Giám khảo đã chọn ra 02 ý tưởng, dự án đạt giải nhì, đó là: nhóm ý tưởng Kênh truyền thông giới thiệu và kinh doanh các đặc sản Vĩnh Long và nhóm ý tưởng Game Giáo dục. Các ý tưởng, dự án còn lại đạt giải khuyến khích.

BTC, BGK và các thành viên tham gia vòng sơ tuyển chụp ảnh lưu niệm

 

Tin, Ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT

 

 

Chia sẻ