Khoa Kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức các hoạt động chuyên môn dành cho sinh viên Đại học chính quy ngành Kế toán

13 tháng 11 năm 2023

Thực hiện các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Khoa Kế toán - UEH Vĩnh Long tổ chức các hoạt động chuyên môn dành cho sinh viên Đại học chính quy ngành kế toán đang học tập tại Phân hiệu vào ngày 01 và 03/11/2023 với các nội dung sinh hoạt chuyên đề và tổ chức đánh giá khóa luận tốt nghiệp.

Sinh hoạt chuyên đề dành cho sinh viên kế toán

Sinh hoạt chuyên đề đợt 2 năm 2023 là hoạt động được tổ chức thường niên dành cho sinh viên ngành kế toán với mục tiêu hỗ trợ sinh viên tiếp cận kiến thức thực tiễn trong công tác kế toán, kiểm toán trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay.

Ngày 01/11/2023, Phân hiệu Vĩnh Long rất hân hạnh được đón tiếp ông Phạm Đình Ân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Parker Russell Vietnam, thành viên của mạng lưới quốc tế Parker Russell International, đến chia sẻ về chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong kế toán và kiểm toán”. Parker Russell International là một tổ chức toàn cầu có trụ sở tại Vương quốc Anh gồm các công ty chuyên nghiệp và doanh nghiệp độc lập, cố vấn pháp lý, quản lý và CNTT, có văn phòng đại diện tại hơn 65 quốc gia với hơn 100 văn phòng và 2.000 nhân viên.

Ông Phạm Đình Ân, Phó Tổng Giám đốc Parker Russell Việt Nam

Đến tham dự với buổi Sinh hoạt chuyên đề có TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa Kế toán tại Phân hiệu Vĩnh Long, giảng viên Khoa Kế toán và hơn 120 sinh viên khóa 47, 48 và 49 ngành Kế toán doanh nghiệp đang học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Chương trình buổi sinh hoạt bao gồm các nội dung về giới thiệu công nghệ AI trong kế toán và kiểm toán; những thuận lợi và khó khăn đối với nghề nghiệp kế toán, kiểm toán; những kỹ năng cần thiết đối với sinh viên để thích ứng với sự thay đổi nghề nghiệp trong tương lai và chia sẻ cách thức sử dụng Chat GPT trong kế toán, kiểm toán.

Ông Phạm Đình Ân giới thiệu về nội dung trao đổi chuyên môn

Để tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho buổi Sinh hoạt chuyên đề có xen kẽ nội dung về trao đổi kiến thức chuyên môn, Khoa Kế toán tổ chức trò chơi trắc nghiệm liên quan đến nội dung trình bày. Tất cả sinh viên hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi trên Quizizz và Ban tổ chức đã trao quà cho 3 bạn sinh viên đạt kết quả tốt nhất.

Sinh viên tích cực tham gia thi đấu và giành giải thưởng

Nội dung chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng ChatGPT trong kế toán, kiểm toán cũng được diễn giả trình bày chi tiết và kèm theo các prompt mẫu minh họa. Đồng thời, diễn giả cũng đã lưu ý sinh viên trong việc khai thác ChatGPT hay các ứng dụng tương tự một cách hiệu quả trong quá trình học tập.

Diễn giả minh họa ứng dụng ChatGPT trong kế toán, kiểm toán

Tại buổi sinh hoạt, Ông Phạm Đình Ân cũng đã giới thiệu cho sinh viên về công ty Parker Russell, môi trường làm việc tại các công ty kiểm toán Việt Nam và định hướng nghề nghiệp trong tương lai sắp tới của sinh viên ngành kế toán. Diễn giả cũng chia sẻ về lộ trình ứng tuyển ở Parker Russell Việt Nam giúp sinh viên có kế hoạch phù hợp cho tương lai. Ông Ân cũng hướng dẫn chi tiết các nội dung về kiến thức và kỹ năng mà sinh viên cần chuẩn bị ngay từ khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường để có thể thành công trong quá trình ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của Parker Russell Việt Nam, cũng như các công ty kiểm toán hàng đầu khác tại Việt Nam.

Nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề đã cung cấp cho sinh viên ngành Kế toán một số kiến thức cơ bản về công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng như thế nào trong kế toán, kiểm toán. Qua đó, sinh viên nhận thức được vai trò, vị trí của kế toán viên, kiểm toán viên trong kỷ nguyên số và đồng thời hiểu rõ hơn về mục tiêu, nhiệm vụ học tập và trau dồi kỹ năng công nghệ thông tin của bản thân để có thể chuẩn bị đầy đủ hành trang của mình ngay từ bây giờ sao cho khi ra trường có thể hội nhập tốt với những thay đổi trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán trong tương lai.

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng khoa Kế toán Phân hiệu Vĩnh Long tặng hoa và quà cho Ông Phạm Đình Ân

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi sinh hoạt chuyên đề

Đánh giá khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên khóa 46 ngành kế toán thuộc nhóm sinh viên tuyển sinh đầu tiên của Phân hiệu Vĩnh Long. Sau 3 tháng thực tập và viết khóa luận tốt nghiệp, ngày 03/11/2023 khoa Kế toán đã tổ chức đánh giá Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên dưới hình thức phỏng vấn chéo.

TS. Lâm Thị Trúc Linh triển khai nội dung đánh giá khóa luận tốt nghiệp

Trong đợt thực tập tốt nghiệp năm 2023, có 47 sinh viên tham gia, trong đó có 43 sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp và 04 sinh viên thực hiện học kỳ doanh nghiệp. Trong quá trình thực tập, sinh viên được giảng viên hướng dẫn theo đúng Quy định 01-2020/QyĐ-ĐHKT-KTO của khoa Kế toán thuộc cơ sở chính và Hướng dẫn số 80/HD-PHVL ngày 25/5/2023 của Phân hiệu Vĩnh Long.

Theo quy định, sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp phải được 02 giảng viên đánh giá sản phẩm báo cáo, trong đó gồm giảng viên hướng dẫn và 01 giảng viên đánh giá chéo theo phân công của khoa. Sinh viên sẽ trả lời câu hỏi của giảng viên xoay quanh báo cáo khóa luận tốt nghiệp và quá trình thực tập tốt nghiệp tại đơn vị. Kết quả, 43/43 sinh viên đạt yêu cầu học phần khóa luận.

Một số hình ảnh tại buổi đánh giá Khóa luận tốt nghiệp

Tin và ảnh: Khoa Kế Toán, Phòng TS-TT (PHVL).

Chia sẻ