Khoa Kế toán - Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cho sinh viên Khóa 47 Đại học chính quy ngành Kế toán doanh nghiệp

10 tháng 05 năm 2023

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán cho sinh viên chuyên ngành kế toán, ngày 10/05/2023, Khoa kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp Chi nhánh Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP. HCM (FAST)  tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về sử dụng phần mềm Fast Accounting Online (phần mềm kế toán trên nền điện toán đám mây) cho sinh viên Khóa 47 Đại học chính quy ngành Kế toán doanh nghiệp.

Tham dự báo cáo chuyên đề, về phía Chi nhánh Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP. HCM (FAST) - một trong các đối tác đã ký kết MOU với UEH - Phân hiệu Vĩnh Long có Bà Phạm Thị Hoàng Diệu-Trưởng phòng hợp tác và tuyển dụng cùng 2 báo cáo viên. Về phía Phân Hiệu Vĩnh Long, có thầy Hồ Thiện Quyền-Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, giảng viên Khoa Kế Toán và hơn 40 sinh viên ngành Kế toán doanh nghiệp K47 đang học tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Bà Phạm Thị Hoàng Diệu giới thiệu về buổi tập huấn Fast Accounting Online

Nội dung báo cáo bao gồm 2 phần, diễn ra trong 2 buổi. Buổi sáng, các bạn sinh viên được giới thiệu những vấn đề chung về Fast Accounting Online, tiến hành cài đặt phần mềm, khai báo thông tin cơ sở, xây dựng hệ thống các danh mục và cập nhật số liệu đầu kỳ. Buổi chiều là phần hướng dẫn và thực hành cập nhật chứng từ phát sinh, thực hiện các bút toán phân bổ, kết chuyển cuối kỳ và kết xuất sổ sách, báo cáo tài chính.

Hướng dẫn các thao tác trên phần mềm Fast Accounting Online

 Ngoài ra, một số thắc mắc của sinh viên liên quan đến phần mềm kế toán doanh nghiệp nói chung và Fast Accounting Online nói riêng cũng được giải đáp trong đợt báo cáo chuyên đề này. Sau buổi báo cáo, Ban tổ chức cũng lập ra một Group online để các sinh viên và báo cáo viên có thể trao đổi thêm những vấn đề có liên quan.

Sinh viên thực hành trên phần mềm Fast Accounting Online

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên ngành Kế toán tại Phân hiệu Vĩnh Long đã được tiếp cận thêm một số thông tin về ứng dụng phần mềm trong công tác kế toán, đặc biệt là làm quen và thực hành trên một phần mềm kế toán doanh nghiệp cụ thể. Điểu này giúp sinh viên mở rộng thêm kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng thực hành nghề nghiệp, tiếp cận tốt hơn với công việc sau khi ra trường.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi sinh hoạt chuyên đề

 

Tin và ảnh:  Khoa Kế Toán, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông.

 

Chia sẻ