Khoa Kế toán - Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cho sinh viên Khóa 46, 47 và 48 Đại học chính quy ngành Kế toán doanh nghiệp

12 tháng 12 năm 2022

Ngày 09/12/2022 Khoa kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cho sinh viên Khóa 46, 47 và 48 Đại học chính quy ngành Kế toán doanh nghiệp với 2 nội dung chính là (1) Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành kế toán và giới thiệu lộ trình ứng tuyển ở EY và (2) Giới thiệu về IPO (Initial Public Offering) và các bước cần chuẩn bị BCTC theo IFRS.

Phân hiệu Vĩnh Long vui mừng đón tiếp sự trở lại của Ông Phạm Xuân Tuân, Chủ nhiệm Kiểm toán cấp cao, Dịch vụ Kiểm toán, Dịch vụ Tư vấn Kế toán Tài chính (FAAS) của Công Ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam). EY là một trong những Big4 kiểm toán (Big Four accounting firms) - hệ thống 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

           

Ông Phạm Xuân Tuân, Chủ nhiệm Kiểm toán cấp cao, Dịch vụ Kiểm toán, Dịch vụ Tư vấn Kế toán Tài chính (FAAS) của EY Việt Nam

Đến tham dự với buổi Sinh hoạt chuyên đề có TS. Lâm Thị Trúc Linh – Trưởng khoa Kế toán tại Phân hiệu Vĩnh Long, tất cả giảng viên Khoa Kế toán và hơn 150 sinh viên ngành Kế toán doanh nghiệp đang học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Trước khi bắt đầu buổi báo cáo TS. Lâm Thị Trúc Linh đã tặng hoa và quà cho Ông Phạm Xuân Tuân cùng với lời cảm ơn gửi đến báo cáo viên.

TS. Lâm Thị Trúc Linh – Trưởng khoa Kế toán – Phân hiệu Vĩnh Long tặng hoa và quà cho Ông Phạm Xuân Tuân

Bắt đầu buổi báo cáo, Ông Phạm Xuân Tuân đã giới thiệu cho sinh viên về công ty EY, môi trường làm việc tại EY Việt Nam và định hướng nghề nghiệp trong tương lai sắp tới của sinh viên ngành kế toán. Báo cáo viên cũng trình bày lộ trình ứng tuyển ở EY giúp sinh viên có kế hoạch phù hợp cho tương lai. Ông Tuân cũng hướng dẫn chi tiết các nội dung về kiến thức và kỹ năng mà sinh viên cần chuẩn bị ngay từ khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường để có thể thành công trong quá trình ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của EY.

Ông Phạm Xuân Tuân giới thiệu về EY và EY Việt Nam

Tiếp theo, Báo cáo viên đã trình bày tổng quan về huy động vốn và lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam. Trong đó, Ông Tuân đã nêu ra những vấn đề về huy động vốn bằng việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu và M&A; công tác chuẩn bị thông tin báo cáo tài chính cho mục đích huy động vốn và vai trò của đơn vị tư vấn kế toán trong các giao dịch huy động vốn; sinh viên cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gì để có thể hòa nhập được với xu hướng “ra biển lớn” của Việt Nam. Bên cạnh đó, Ông Tuân giới thiệu lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, đồng thời chỉ ra những cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp và sinh viên sẽ phải đối mặt khi áp dụng IFRS tại Việt Nam.

Ông Phạm Xuân Tuân trình bày xu hướng huy động vốn tại Việt Nam

Để tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho buổi Sinh hoạt chuyên đề thì xen kẽ các nội dung về kiến thức thì Khoa kế toán và Báo cáo viên có tổ chức các trò chơi nhỏ như đuổi hình bắt chữ, ai là triệu phú, quay số trúng thưởng hoặc các câu hỏi ngắn có liên quan đến nội dung của buổi báo cáo, sinh viên nào giơ tay trả lời nhanh nhất và đúng sẽ được nhận quà.

Mini game đuổi hình bắt chữ

Mini game ai là triệu phú

Mini game quay số trúng thưởng

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề sinh viên ngành Kế toán đã nắm được một số kiến thức cơ bản về cơ hội nghề nghiệp tại công ty EY Việt Nam – một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kiểm toán. Thêm vào đó, sinh viên biết được lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam để có thể chuẩn bị đầy đủ hành trang của mình ngay từ bây giờ sao cho khi ra trường có thể hội nhập tốt với những thay đổi trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán trong tương lai.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi sinh hoạt chuyên đề

Tin và ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Khoa Kế Toán, Phòng TS-TT).

 

Chia sẻ