Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức Lễ tuyên dương và trao học bổng học kỳ đầu năm 2023 cho sinh viên Đại học chính quy

17 tháng 05 năm 2023

Nhằm ghi nhận, tuyên dương những sinh viên có thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện và những sinh viên có tinh thần vượt khó trong học tập; chiều ngày 16/5/2023, Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Lễ tuyên dương và trao học bổng học kỳ đầu năm 2023 cho sinh viên Đại học chính quy tại Phân hiệu.

Tham dự Lễ có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền và ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Phân hiệu; cùng Quý thầy, cô Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm; cố vấn học tập; giảng viên Phân hiệu và gần 400 sinh viên đại diện cho các khóa lớp Đại học chính quy tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Toàn cảnh buổi Lễ trao Tuyên dương và trao học bổng cho sinh viên

Học bổng chính là sự hỗ trợ thiết thực về tài chính mà UEH - Phân hiệu Vĩnh Long dành cho tất cả sinh viên theo học tại Phân hiệu, khuyến khích sinh viên phấn đấu trong suốt quá trình học tập và rèn luyện, tạo môi trường để sinh viên tự tin khẳng định bản thân về kết quả học tập và thái độ tích cực tiên phong trong mọi hoạt động của nhà trường. Học bổng khuyến khích học tập chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, Phân hiệu Vĩnh Long còn trao học bổng hỗ trợ học tập, tạo cơ hội cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhằm động viên các em tiếp tục thực hiện ước mơ của mình trên giảng đường đại học.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao học bổng loại xuất sắc cho sinh viên

Hàng năm, ngoài học bổng tuyển sinh đầu khóa. Khi trở thành UEHer, mỗi học kỳ Phân hiệu dành một khoản kinh phí để trao tặng các suất học bổng với mong muốn động viên, khuyến khích sinh viên không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Học kỳ đầu năm 2023, Phân hiệu Vĩnh Long đã trao 122 suất học bổng khuyến khích học tập và 31 suất học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên Khóa 46, Khóa 47 và Khóa 48 Đại học chính quy. Trong đó, trao 35 suất học bổng xuất sắc, mỗi suất 11.700.000 đồng/suất; 65 suất học bổng loại giỏi, mỗi suất 7.800.000 đồng/suất; 22 suất học bổng loại khá, mỗi suất 3.900.000 đồng/suất và 31 suất học bổng hỗ trợ học tập, mỗi suất 3.900.000 đồng/suất. Tổng kinh phí trao học bổng của học kỳ đầu năm 2023 là 1.123.200.000 đồng. 

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao học bổng loại giỏi cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH Kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long đã ghi nhận những nỗ lực phấn đấu và chúc mừng những sinh viên được nhận học bổng. Thầy cũng nhắn gửi các bạn sinh viên phải luôn cố gắng phấn đấu trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động, tham gia các câu lạc bộ của nhà trường và khẳng định nhà trường và Phân hiệu luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được học tập và tham gia hoạt động ở nhiều sân chơi, nhiều lĩnh vực khác nhau. Những sinh viên gặp khó khăn trong học tập, cần mạnh dạn trao đổi với thầy, cô để có sự tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện cho sinh viên nhận học bổng, sinh viên Đoàn Trần Kim Hoa - Khóa 47 ngành Ngân hàng đã bày tỏ cảm xúc “khi học tập tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, em rất biết ơn vì đã lựa chọn đúng môi trường học tập thật tốt. Nơi đây Thầy, Cô giảng viên đã giảng dạy, truyền đạt những kiến thức để từ đó em vận dụng, thực hành và đạt kết quả học tập thật tốt và hôm nay đã nhận được học bổng xuất sắc. Môi trường đại học UEH mang đến cho sinh viên một nền giáo dục toàn diện, đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải nỗ lực trong học tập và rèn luyện bản thân”. Sinh viên Đoàn Trần Kim Hoa cũng chia sẻ việc học của bản thân với các bạn UEHer “việc học phải đi đôi với hành, học theo cách tư duyphải tiếp thu những kiến thức mà Thầy Cô giảng dạy một cách chắc chắn, hiểu rõ ràng và có thể áp dụng được. Ngoài việc tham gia học tập trên lớp, sinh viên cần phải tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường, các cuộc thi học thuật, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội để có thêm những kỹ năng thực tế trong cuộc sống, tu dưỡng đạo đức và hoàn thiện bản thân trở thành một công dân tốt”.

Sinh viên Đoàn Trần Kim Hoa bày tỏ cảm xúc trong buổi Lễ tuyên dương

Từ khi thành lập đến nay, Phân hiệu đã và đang đào tạo 03 khóa đại học chính quy với quy mô gần 1.200 sinh viên. Qua 3 năm, Phân hiệu đã trao tổng cộng 431 suất học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ học tập, với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng cho sinh viên Khóa 46, Khóa 47 và Khóa 48. Hy vọng rằng, với việc ghi nhận, biểu dương này sẽ động viên khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của sinh viên, cũng như tạo ảnh hưởng, truyền động lực cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập và theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của bản thân.

                   Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

             Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh – Truyền thông

Chia sẻ