UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Workshops chủ đề “Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning” dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông tại tỉnh Vĩnh Long và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

21 tháng 04 năm 2024

Nhằm giúp học sinh, sinh viên tiếp cận những phương pháp học tập mới, nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh và khuyến khích sự tự tin trong giao tiếp, góp phần vào việc nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh, sinh viên. Ngày 12/4/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) - Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL) phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Văn phòng Tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức chuỗi workshop với chủ đề “Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning” dành cho học sinh các trường THPT tại tỉnh Vĩnh Long và Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.

Khai mạc chương trình Workshop dành cho sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Khai mạc chương trình Workshop dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông tại tỉnh Vĩnh Long

Đến tham dự Workshop, về phía Văn phòng Tiếng Anh khu vực – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có 04 giảng viên: Cô Camille Williams, Cô Carla Bailey, Cô Janine Walker, và Thầy Jon Nichols. Về phía UEH – Khoa ngoại ngữ gồm có TS. Võ Đoàn ThơThS. Nguyễn Phú Quỳnh Như giảng viên Khoa Ngaoị ngữ UEH. Về phía Phân hiệu UEH Vĩnh Long có sự tham dự ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực, ThS. Hồ Thiện Quyền – Phó Giám đốc, ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc, Lãnh đạo Phòng, Khoa, Trung tâm, giảng viên, cùng hơn 500 sinh viên PHVL và 100 học sinh các trường THPT tại tỉnh Vĩnh Long cùng tham dự.

Tại buổi khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực phân hiệu Vĩnh Long đã phát biểu, nhấn mạnh mục tiêu của Phân hiệu trong việc phát triển năng lực Tiếng Anh của sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh: “Với điều kiện và môi trường rèn luyện Tiếng Anh còn nhiều khó khăn tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hôm nay, Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi Workshop nhằm tạo môi trường học tập tích cực, khuyến khích học sinh có tính chủ động và có phương pháp học tốt để cải thiện kỹ năng. Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ của các Thầy, Cô giáo của Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, buổi Workshop này mong muốn mang lại cơ hội cho các em được tiếp cận phương pháp học Tiếng Anh mới để có phương pháp học tiếng Anh tốt hơn, hiệu quả hơn. Đây cũng chính là dịp các em có cơ hội được trải nghiệm, giao lưu với Thầy, Cô giáo là người nước ngoài”.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc Workshop

Sau phiên khai mạc tổng thể, chương trình Workshop tiến vào 03 phiên thảo luận song song, mỗi phiên tập trung vào một chủ đề cụ thể để thu hút sự quan tâm của đối tượng tham dự. Cụ thể:

Phiên 1: Improve Your 4Cs: Creativity, Critical Thinking, Communication, and Collaboration

Tại phiên này, diễn giả Camille Williams chia sẻ những chiến lược, kỹ năng và kinh nghiệm để nâng cao khả năng sáng tạo, cộng tác, tư duy phản biện, và sử dụng tiếng Anh giao tiếp đa ngành thu hút sự quan tâm của sinh viên từ các ngành Kinh Doanh Quốc Tế, Quản Trị, và Thương Mại Điện Tử và các bạn học sinh THPT.

Diễn giả Camile Williams

Các bạn học sinh các trường THPT tham gia học tập

Phiên 2: Your culture & the world: How to be culturally competent in the 21st century

Sinh viên từ các ngành Logistics và Quản Lý Chuỗi Cung Ứng, Quản Lý Thương Mại và nhiều ngành khác đã tham gia vào cuộc thảo luận cùng diễn giả Carla Bailey về tầm quan trọng của năng lực nhận thức văn hóa toàn cầu, cũng như là cách hiểu biết, thích ứng, và nâng cao năng lực nhận thức văn hóa đa dạng trong môi trường làm việc hiện đại.

Diễn giả Carla Bailey

Phiên 3: Ready.Set.Action Making Vlogs in English to improve your speaking

Trong phiên này, các bạn học sinh, sinh viên đã được trang bị với những kỹ năng và công cụ cần thiết để tạo ra những video blogs bằng tiếng Anh cùng diễn giả John Nichols, giúp cải thiện khả năng giao tiếp và thúc đẩy sự tự tin của người học khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Diễn giả John Nichols

Workshop với chủ đề "Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning" đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao phương pháp học tập mới, nâng cao năng lực nhận thức văn hóa đa dạng, và khuyến khích sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện trình độ tiếng Anh của sinh viên UEH Phân hiệu Vĩnh Long và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Một số hình ảnh khác của buổi Workshops

Tin, ảnh: Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong, Phòng TS-TT Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ